Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 

Im @ 15-16 months

ช่วงนี้แม่ไม่ค่อยได้อัพเดทพัฒนาการของหนูบ่อยๆ

แม่ต้องขอโทษด้วยนะลูก จะพยายามอัพให้บ่อยกว่านี้จ้ะ
ช่วงสองเดือนที่ผ่านมา สิ่งที่เห็นพัฒนาการที่ชัดเจนมากคือการเดิน
หนูเดินได้มั่นคงขึ้นมากๆ เมื่อเดินได้อย่างมั่นใจแล้ว
คราวนี้หนูไม่ยอมที่จะเดินเตาะแตะอีกแล้ว
พอก้าวขาได้ก็จะวิ่งออกไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว
จนบางทีก็ล้มจับกบบ้างหัวคะมำบ้าง
ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่หนูต้องเรียนรู้ให้ได้ด้วยตัวเอง Smiley

ส่วนการพูด คำที่เป็นพยางค์เดียวก็พูดได้เยอะขึ้น
เช่น แกะ หมา แมว ลิง (ส่วนใหญ่เรียกสัตว์ได้หลายคำ)
ส่วนคำยาวๆ หนูยังคงพูดเป็นคำๆ มักจะเป็นคำสุดท้ายของพยางค์
เช่น ฝนตก-->ตก มืดตึดตื๋อ-->ตื๋อ ดอกไม้ -->ไม้

แต่ถ้าผู้ใหญ่พูดอะไร หนูจะเข้าใจ บางทีให้ไปหยิบของก็สามารถทำได้อย่างถูกต้อง
เพียงแต่หนูไม่ค่อยพูดซักเท่าไหร่ กว่าจะพูดจริงจังๆอาจจะเกือนสองขวบก็เป็นได้

หนูเริ่มดื่มนมกล่องบ้างแล้ว แต่แม่ยังให้กินสลับกับนมผงอยู่ กลัวเรื่องอึแข็ง
ตอนนี้เลิกนมมื้อดึกแล้ว แต่เรื่องนอน บางทีหนูก็ตื่นขึ้นมางอแงช่วงตี 1 ตี 2
ต้องอุ้มมานอนเตียงใหญ่ถึงจะหลับต่อ
กลายเป็นว่าตอนนี้หนูนอนที่เตียงเด็กครึ่งคืน อีกครึ่งคืนมานอนเตียงใหญ่ Smiley











 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2555
4 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2555 11:03:30 น.
Counter : 1182 Pageviews.

 

น้องอิมโตขึ้นเยอะเลยนะคะ รู้เรื่องเยอะขึ้นด้วย
มิ๊อรคงหายเหนื่อยไปได้เยอะเลยเนอะ

ส้มคลอดแล้วนะคะ เมื่อปลายเดือนมิถุนานี้เอง
ตอนนี้กำลังรับมือกับพฤติกรรมของลูกคนโตค่ะ
เพราะเป็นช่วงต่อต้านสุดๆ ยังรับน้องไม่ค่อยได้
เหนื่อยใจจริงๆค่ะ...


 

โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ & โจโจ้ (~ sweettemper ~ ) 1 สิงหาคม 2555 14:34:08 น.  

 

ว๊าว เผลอแป๊บเีดียวหนูโตขนาดนี้แล้วหรอจ๊ะเนี่ย
อีกไม่นานก็จะไป ร.ร แล้วสินะจ๊ะ

 

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 3 สิงหาคม 2555 21:24:19 น.  

 

หวัดดีจ้ามี๊อร

กลับมาอีกที น้องอิมเดินได้แล้ว เย้ๆ
น้องเอมก็จะห้าขวบแล้วเนอะ
อีกหน่อยสองสาวก็พูดแข่งกันน่าดูเลยค่ะ

เจ้าน้อทไม่มีน้อง ทุกวันนี้วิ่งเล่นแข่งกับแมวอยู่เลย แมวทั้งหมด 8 ตัวค่ะ T-T

 

โดย: aal990 9 สิงหาคม 2555 12:20:26 น.  

 

ฮาโหล พี่เอม น้องอิม ... โตขึ้นทั้งคู่เลยอ่า ...
เด็ก ๆ โตไวจังเลย ลิงที่บ้านก็เหมือนกันจ้า
ดีจัง..สองสาว โตทันกัน จะได้เล่นด้วยกัน พี่เอมช่วยคุณแม่ดูน้องป่าวค๊า ^^

 

โดย: Thee-T'sMom 21 สิงหาคม 2555 11:01:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Gdnzz
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
Friends' blogs
[Add Gdnzz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.