Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
1 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
เก็บตก..มอนเตสฯครูบัว

1 มิถุนายน 2552

อัพเดทซักหน่อยสำหรับสองครั้งแรกของหนูที่มอนเตสฯครูบัว

หนูเข้ากลุ่มกับเพื่อนใหม่อีกประมาณ 6-7 คน มีทั้งที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกันจนถึงเกือบๆสองขวบ เป็นกลุ่มใหม่ที่แยกออกมาจากเด็กๆกลุ่มที่เคยเรียนมาแล้ว

หนูยังต้องใช้เวลาอีกซักระยะในการปรับตัว(อีกละ) โดยรวมแล้วหนูก็ให้ความร่วมในกิจกรรมต่างๆ(อยู่บ้าง T_T) แต่มีบางอย่างที่หนูยังไม่ให้ความร่วมมือ(อย่างแรง) คือเวลาครูให้ล้อมวงแล้วนั่งนิ่งๆ เพื่อดูการสาธิตกิจกรรมก่อนให้เด็กๆลงมือทำเอง บอกได้คำเดียวว่า ยากส์....มากๆสำหรับยัยชะเอม หนูเดินไปทั่วห้องเลยอ่ะ ไปทักคนนั้นทีคนนี้ที เดินไปกอดเพื่อนมั่งหล่ะ เดินไปหยิบของเล่นของครูมั่งหล่ะ หากจับตัวมานั่งตัก หนูก็จะกลายร่างเป็นสะพานโค้งไปในฉับพลัน แม่ล่ะเหนื่อยจริงๆ


อีกอันนึงคือการเล่นของเล่นบนผ้า เพื่อให้เด็กได้รู้จักถึงอาณาเขตหรือขอบเขตการเล่นของตัวเอง ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีมากๆ แล้วก็ยังยากมากๆสำหรับหนูด้วย เหตุเพราะแม่ยังไม่เคยฝึกหนูมาก่อน อาณาเขตการเล่นของหนูที่บ้านคือบน play mat ซึ่งมันก็กว้างกว่าบนผ้าเยอะเลย หนูยังไม่ชิน ต้องใช้เวลาอีกหน่ิอย

แม่ประมวลกิจกรรมคร่าวๆสำหรับสองอาทิตย์ที่ผ่านมาตามนี้

เต้นตามจังหวะเพลง-อันนี้สบายมาก หนูชอบอยู่แล้ว

ล้อมวงสาธิต รูดซิป-ยังอีกไกล ลิงเรียกพี่ ตอนครูสาธิตและให้ทำไม่ยอมทำตาม แต่พอกลับบ้านมา เล่นรูดซิปหมอนใหญ่เลย

ระบายสีใบไม้-สนุกดี หนูชอบ

ให้อาหารกระต่าย-หนูชอบเหมือนกัน

ล้างมือเอง-หนูทำได้ดีทีเดียว

จิ้มผลไม้-อันนี้ก็โอเค เพราะชอบผลไม้อยู่แล้ว

ตักน้ำใส่ขวด-หนูชอบและพยายามทำ ถึงผลลัพธ์จะไม่ค่อยดีนัก

เล่นของเล่นบนผ้า-ยังอีกไกลเหมือนกัน

ส่วนรูปกิจกรรมยกยอดเป็นคราวต่อๆไปละกัน แม่ไม่สามารถ แค่วิ่ิ่งไล่จับลิงแม่ก็เหนื่อยแล้ว






Create Date : 01 มิถุนายน 2552
Last Update : 1 มิถุนายน 2552 11:58:42 น. 7 comments
Counter : 528 Pageviews.

 
blog ของน้องเอมนี่เอง....

แรก ๆ ก็เป็นอย่างนี้แหละ

ต่อไป...

ก็ยังคงเป็นอย่างนี้แหละ...

ไม่อยากจะบอกว่าชั้นบนวุ่นวายยิ่งนัก...

วันเสาร์ที่ผ่านมาเด็ก ๆ พร้อมใจกันไม่มีสมาธิ....

สงสารแต่ครูบัว ต้องสอนพ่อแม่แทน....


โดย: ครอบครัวตัวน้อย วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:17:13:12 น.  

 
นี่ถ้ามีวิชายิมนาสติก น้องเอมต้องเก่งที่สุด จากคำบอกเล่าของคุณแม่ว่า "หนูก็จะกลายร่างเป็นสะพานโค้ง"


โดย: BabyBravo วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:2:41:30 น.  

 
วันเสาร์นี้เห็นว่ามีกิจกรรมที่บ้านครูบัว น่าสนใจมาก ๆ เลย

ถ้าได้ไป คงได้เจอน้องเอมใช่ป่าวค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: phety talon วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:13:47:44 น.  

 
อ้าว อัพบล็อกตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ยักกะเห็น ว่าจะมาทวงอยู่นะเนี๊ยว่าที่คลาสน้องเอมเป็นไงบ้าง อยากเห็นรูปด้วยอ่ะ คราวหน้าน๊า

แล้วมาอัพรูปเขาดินด้วยนะค่ะ



โดย: อยู่ว่างว่าง วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:14:55:34 น.  

 
ดีจังนะคะ เอาเด็กๆ ไปทำกิจกรรมแบบนี้ ไว้จะรอชมรูปน้องชะเอมค่ะ


โดย: แม่กะหล่ำ (pingky ) วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:16:10:34 น.  

 
โห น้องเอมไปเรียนกับครูบัวแล้ว
อิจฉาจังเลย
แม่แอลยังไม่มีโอกาสพาน้องน้อทไปไหนเลยล่ะ แหะๆ
ตอนนี้เลยครูพักลักจำไปก่อน
ไปดูบลอกคนนู้นทีคนนี้ที
55 จะได้แอบเอาไปสอนน้องน้อทมั่ง

อีกหน่อยแม่ๆบลอกแก๊งค์ได้รู้จักกันครบทุกคนแน่ อิอิ

จากการสำรวจตอนนี้เห็นมีครูบัว กับพ่อธีร์ สองค่ายนะคะ
เลือกค่ายไหนตามใจชอบค่า
ส่วนน้องน้อทอยู่ค่ายคุณยายค่า
ต้องฝึกอยู่กะบ้านไปก่อน


โดย: แอล (aal990 ) วันที่: 4 มิถุนายน 2552 เวลา:22:25:14 น.  

 
วันเสาร์ไม่ได้ไปบ้านครูบัวค่ะ

เพราะต้องไป bookstart แบบว่าลิมไปซ๊าสนิทเลย อุอุ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: phety talon วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:9:46:57 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Gdnzz
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
Friends' blogs
[Add Gdnzz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.