Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

@ @ 1 สั ป ด า ห์ ผ่ า น ไ ป กั บ อ า ก า ร ป่ ว ย ข อ ง ห นู @ @

19 มีนาคม 2552

ผ่านไป 1 สัปดาห์พอดีที่หนูไม่ฉบาย....เริ่มจากอาการตัวร้อนโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากไปพบคุณหมอแล้ว คุณหมอก็วินิจฉัยเหมือนกับที่แม่คิดไว้ คือหนูเหงือกอักเสบเนื่องจากฟันกรามจะขึ้น แต่คุณหมอพบว่าหนูคออักเสบด้วยนิดหน่อย ก็ให้ยาแก้อักเสบกับยาลดไข้มา

กลับจากหาหมอ หนูก็ไม่มีอาการตัวร้อนแล้ว แต่น้ำลายยืด ชอบเอามือล้วงปาก และร้องโยเยเป็นที่สุดเลย เป็นอยู่ 2-3 วันเลยที่เดียวกว่าฟันหนูจะยอมโผล่ ทำเอาพ่อกับแม่ไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันเลย หนูร้องไห้ไม่หยุดเลยถึงกับต้องพาไปนั่งรถตอนตี 2 ถึงจะหลับได้ ตอนหนูเป็นเบบี๋ยังไม่งอแงขนาดนี้เลย หลังจากฟันโผล่หนูก็กินข้าว กินนมได้ตามปกติละ แต่หนูเริ่มไอและมีน้ำมูกไหล แถมมีถ่ายเหลวด้วย โอย...แม่เครียดเลย ต้องกลับไปหาคุณหมออีกรอบ



แม่เล่าอาการทั้งหมดให้คุณหมอฟัง หมอบอกว่าน่าจะเป็นไข้หวัดธรรมดา และน่าจะเริ่มเป็นตั้งแต่ตอนที่มาหาหมอครั้งแรกแล้ว เพราะคอเริ่มอักเสบตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว อาการถ่ายเหลวน่าจะเป็นผลมาจากยาแก้อักเสบที่หนูกิน (แอะ...ทามมายไม่บอกตั้งแต่ตอนจ่ายยาเนี่ย ทำเอา้แม่เครียด นึกไปถึงไวรัสโรต้านู่นแน่ะ) หมอก็ให้กินยาลดน้ำมูก ยาแก้ไอ และให้กินยาแก้อักเสบต่อไปจนหมด จากนั้นจะนัดติดตามผลอีกที หมอห้ามพาหนูไปที่ที่คนเยอะๆ และงดออกไปเล่นนอกบ้านก่อน แป่ว!!! อดไปช้อปปิ้งแล้วหล่ะลูกจ๋า รอให้หายก่อนนะจ๊ะ



วันนี้เป็นวันที่หมอนัดติดตามอาการ โดยรวมๆแล้วก็ดีขึ้น คือคอไม่แดงแล้ว แต่หนูยังไออยู่นิดหน่อย แต่อาการงอแงนี่สิไม่ยอมหายซักที หมอบอกว่าเป็นลูกอ้อนติดพันน่ะ ซักพักก็หาย อาทิตย์นี้หนูก็คงต้องงดไป Gymboree อีกแล้วเพราะยังไม่หายดี




 

Create Date : 19 มีนาคม 2552
1 comments
Last Update : 20 มีนาคม 2552 8:22:08 น.
Counter : 693 Pageviews.

 

ขอให้น้องเอมหายป่วยเร็ว ๆ นะจ๊ะ ^^

ดีที่น้อง ฟ.ฟันขึ้นเนอะ คุณแม่จะได้สบายใจ ไม่ใช่โรต้าอ่ะหน่อย
.
.
แบบนี้เพื่อน ๆ ที่ gymboree คิดถึงแย่เลย

.......................
จุ๊ฟ ๆ

 

โดย: phety talon 20 มีนาคม 2552 9:22:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Gdnzz
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
Friends' blogs
[Add Gdnzz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.