Photobucket Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Kids Birthday tickers

ภูเก็ต..ทริปแรกของหนูอิม

และแล้วทริปที่วางแผนล่วงหน้าเป็นเดือนๆก็มาถึง
แต่ช่างเป็นจังหวะเดียวกับที่น้องน้ำกำลังจะมาเยี่ยมพอดี
พ่อกับแม่ก็ชั่งใจกันอยู่ว่าจะยกเลิกทริปดีมั๊ย
เป็นห่วงบ้าน ห่วงยาย ห่วงพี่หมา
กลัวน้องน้ำเค้าจะแอบมาตอนไม่อยู่
แต่เมื่อประเมินสถานการณ์แล้ว
จึงสรุปว่า The show must go on....55555

เราออกจากบ้านกันแต่เช้าของวันที่ 21 ตค.
ไปไฟลท์ค่อนข้างเช้า เลยไปหม่ำข้าวเช้าที่สนามบิน

หนูอิมพร้อมออกเดินทางแล้วค่า

ระหว่างรอเครื่อง

ทริปนี้เป็นทริปแรกของทั้งหนูอิมและพี่เอมที่เดินทางด้วยเครื่องบิน
เราเดินทางด้วยเครื่องบินหางแดงยอดนิยม
ดีที่จองที่นั่งแบบ hot seat ไป เลยสะดวกหน่อย
ไม่งั้นคงจะวุ่นวายมากมาย

เราไปถึงภูเก็ต จัดการเรื่องรถเช่าเสร็จ มุ่งหน้าไปหาดกระรน
กะว่าระหว่างทางไปโรงแรมจะแวะหาข้าวกลางวันกินก่อน
แต่เมื่อขับไปด้วยความงุนงง สุดท้ายเลยได้ไปกินข้าวกลางวันที่โรงแรมแทน 555

หิวๆๆๆๆ

อิมแทะขนมปังเล่น

เราพักกันที่ Centara Grand Beach Karon
พอเช็คอินเสร็จ กิจกรรมแรกของครอบครัวก็คือ ลงไปเล่นน้ำ

กว่าจะถึงโรงแรม พักผ่อนก่อน

พร้อมเล่นน้ำแล้วค่า

ที่นี่เค้ามีสวนน้ำขนาดย่อมๆ มีสระเกลือเด็ก สระจากุซซี่
เจ้าเอมเล่นเพลินไปเลย ส่วนเจ้าอิมแรกๆก็ไม่คุ้นกับน้ำสระ
พอซักพักเริ่มสนุก เล่นตีขาใหญ่เลย

เอมพร้อมแล้ววว

อิมยังเครียดอยู่

เล่นน้ำจนเย็น กว่าจะขึ้นไปอาบน้ำ
แล้วก็ออกไปหาอาหารทะเลหม่ำกันข้างนอก
ฝนดันตก เลยหม่ำกันใกล้โรงแรม อีกอย่างคือมันค่ำมากแล้ว หิวข้าวไปตามๆกัน
กว่าจะกลับเข้าโรงแรม อาบน้ำอาบท่ากันเสร็จก็ดึกโขแล้ว
เจ้าสองลิงเลยสลบไปด้วยความอ่อนเพลีย

เช้าวันที่ 22 เจ้าเอมตื่นแต่เช้าเพื่อ..อยากจะเล่นน้ำอีก

ทะเลยามเช้า

อีกมุมหนึ่ง

เราจึงรีบไปหม่ำข้าวเช้า เสร็จแล้วปาป๊าก็พาเจ้าเอมลงสระ
แม่มันก็ปล้ำกับเจ้าอิมอยู่ในห้อง อาบน้ำเสร็จกินนม แล้วก็นอน

กลับจากหม่ำข้าวเช้า

พอเจ้าเอมกลับขึ้นมา อาบน้ำอาบท่าเสร็จ น้องก็ตื่นพอดี
อีกซักพักเราก็ออกเดินทางเข้าตัวเมืองเพื่อไปหาข้าวเที่ยงกิน

เราไปวนๆๆๆอยู่ในตัวเมืองภูเก็ตตั้งนาน
GPS แนะนำร้านอาหารทำให้งงมากๆๆๆ
แต่สุดท้ายเราก็ได้กินข้าวแกงปักษ์ใต้สมใจ
เอาไว้คราวหน้าจะเตรียมตัวให้ดีกว่านี้ T_T

ก่อนจะไปแหลมพรหมเทพ ยังพอมีเวลาเหลือนิดหน่อย
ระหว่างทางเลยแวะสวนสัตว์แป๊บนึง
เดินเล่นแบบชิลๆ แล้วเราค่อยขึ้นไปที่แหลมพรหมเทพกัน

ไปถึงเกือบสามโมง โชคดีที่ไม่มีแดด ก็เลยได้เดินชิลๆเหมือนกัน

ที่แหลมพรหมเทพ

วกกลับเข้าหาดกระรน สองลิงสลบอีกตามเคย
แม่มันเลยได้พักระหว่างทางมั่งไรมั่ง
เย็นนี้เรากินข้าวที่โรงแรมเพราะเหนื่อย หมดแรงแล้ว
กินเสร็จก็อาบน้ำนอน

เช้าวันที่ 23 ก็เหมือนเดิม รีบไปหม่ำข้าวเช้า แล้วก็ไป..เล่นน้ำ
คราวนี้ไปเล่นกันทั้งสองลิง ดูเหมือนเจ้าเอมจะสนุกที่สุดในทริปนี้
เพราะได้เล่นน้ำทุกวัน ส่วนเจ้าอิมก็(น่าจะ)สนุก ตีขาเล่นน้ำตล๊อดๆ

เล่นน้ำกันจนจุใจแล้ว ก็ถึงเวลาเช็คเอ้าท์แล้ว
ออกจากโรงแรมก็เกือบเที่ยงแระ เลยแวะกินข้าวเที่ยงก่อน
ก่อนไปสนามบินเราไปแวะเยี่ยมบ้านแม่ขวัญ แม่น้องผู้การ จากห้อง Rabbit mom ใน Facebook กัน
หลังจากคุยกันทางออนไลน์มาเกือบปี ก็ได้เจอตัวจริงเสียงจริงกันซะที

แชะๆๆๆ

ผู้การตัวจ้ำม่ำมาก เทียบกับเจ้าอิมแล้ว เจ้าอิมตัวเล็กไปเลย
ลองอุ้มแล้ว อื้อฮือ..ขวัญคงกล้ามขึ้นเป็นมัดๆแล้วมั้งเนี่ย

คุยกันซักพัก จะได้เวลาส่งรถ อีกอย่างผู้การเริ่มง่วงแล้ว
ก็มันเป็นเวลานอนของป๋มนี่นา เราจึงร่ำลากลับกัน

เมื่อถึงสนามบิน ส่งรถเสร็จ เราก็รอเครื่องเพื่อกลับกรุงเทพ
ตอนค่ำๆเราก็มาถึงกรุงเทพอย่างปลอดภัย (และเตรียมรับมือกับน้องน้ำต่อไป)

สรุปแล้ว ทริปนี้เป็นทริปที่ชุลมุลวุ่ยวายพอดู
การเดินทางกับเด็กเล็กถึงสองคนนั้น
คงจะไม่ได้เพลิดเพลินกับสิ่งละอันรอบๆตัวซักเท่าไหร่
แต่ความสุขใจมันอยู่ที่เราได้ใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวที่เรารัก..แค่นั้นเอง

Last Update : 9 พฤศจิกายน 2554 14:51:40 น.

มาหาเก๊าอีกน๊า

คิดถึงมากๆ

โดย: mamaphookan IP: 118.173.68.135 9 พฤศจิกายน 2554 14:54:56 น.

มาเที่ยวภูเก็ต ไม่บอกกันบ้างเลย

แวะมาหามัดหมี่ด้วยจิ

แวะคุยกับมัดหมี่บ้างนะ

โดย: iamnerisa 13 พฤศจิกายน 2554 14:22:45 น.

Gdnzz
สมุทรปราการ Thailand

~~ Blogนี้เกิดขึ้นได้เพราะแม่อยากจะเก็บเรื่องราวเกี่ยวกับลูกๆใว้ให้มากที่สุด มันเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หนูยังไม่สามารถจดจำสิ่งใดๆได้เลย แม่จึงพยายามถ่ายทอดความสุขและความลำบากทั้งก่อนและหลังที่หนูถือกำเนิดขึ้นมา เพื่อที่วันหนึ่งหนูจะได้รับรู้ถึงบันทึกเหล่านี้ด้วยตัวของหนูเอง ^_^.......~~
[Add Gdnzz's blog to your web]