Being to find myself...
 
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
29 มีนาคม 2552

รู้ตัวอีกทีก็ตกหลุมรักเมืองภูเก็ตไปเสียแล้ว...

.. ไม่เคยคิดเคยฝันมาก่อน ว่าวันนึงผมจะได้มาที่ภูเก็ต เพราะผมเองเป็นคนภาคกลาง มีแต่ทุ่งนา ทะเลก็เคยไปแค่บางแสน

ผมได้ถูกส่งมาติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ เพราะบริษัทจะมาเปิดสาขาใหม่ที่นี่ วันแรกเมื่อตอนเย็น งานเสร็จ ผมก็กะว่าจะไปหาดกะตะ หรือป่าตอง เพราะอยากเห็นทะเลอันดามันมาก แต่ก็เป็นเวลาหกโมงกว่าละ ซึ่งคงไม่ทันแน่ ไปถึงก็มึดพอดี ก็เดินเรื่อยเปื่อยไปแถวสะพานหิน ซึ่งจะมีสวนสาธารณะ ซึ่งก็ได้เห็นมีผู้คนมากมายมานั่งพักผ่อนหย่อนใจกันเยอะมาก บ้างก็มาเป็นครอบครัว ลูกๆแต่ละคนก็น่ารัก บ้างก็มานั่งกับเพื่อนฝูงเฮฮา ปาร์ตี้

ในขณะที่ผมมาอยู่ภูเก็ตนี้ เวลาเลิกงานเสร็จผมมักจะชอบออกจากโรงแรมมานั่งดูผู้คนขับรถไปมาอยู่เสมอๆ บวกกับผมเองในตอนนี้ก็รู้สึกเบื่อหน่ายกับงานปัจจุบันที่ทำอยู่เต็มที่ อยากจะลาออกกลับไปอยู่บ้าน แต่ความรู้สึกที่ผมเห็นที่นี่ ผมเองรู้สึกได้ว่าชีวิตของคนที่ภูเก็ตช่างน่าอิจฉา ยามเย็นเมื่อเลิกงานก็สามารถขับมอเตอร์ไซด์ไปชมวิวรับลมทะเลไปเรื่อยเปื่อย แถมผู้คนก็ไม่แออัดยัดเยียดเหมือนในกรุงเทพ แต่ที่นี่ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย ไม่น้อยไปกว่าเมืองหลวงเลยทีเดียว

งานที่ผมทำตอนนี้แม้จะได้เงินเดือนค่อนข้างเยอะ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเครียด กดดัน ไม่มีความสุขในการทำงานเลย แถมต้องถูกส่งไปต่างจังหวัดแทบทั้งเดือน ตอนนี้ก็ระหองระแหงกับแฟนมากๆ เพราะต้องทิ้งให้เค้าอยู่ห้องคนเดียว เผลออาจจะต้องเสียเค้าไปก็ได้ ถ้างานผมยังเป็นแบบนี้

บางทีผมเองอาจจะรอให้แฟนเรียนจบ แล้วอาจจะลาออกมางานทำที่ภูเก็ต อย่างน้อยๆ บรรยากาศของเมืองนี้ก็ช่วยให้จิตใจผมผ่อนคลายไปได้เยอะทีเดียว

ผมเองอาจจะมาอยู่ที่นี่แค่ไม่กี่วัน แต่ผมก็แน่ใจได้อย่างหนึ่งว่า ความรู้สึกนี้ไม่ได้เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นชั่วประเดี๋ยวประด๋าวแน่นอน หากแต่มันคือตัวตนของผมที่ผมเพิ่งจะเริ่มเริ่มค้นพบมันทีละน้อยๆ

แล้วเราจะได้เจอกัน ..... ภูเก็ต




 

Create Date : 29 มีนาคม 2552
1 comments
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2553 3:47:58 น.
Counter : 558 Pageviews.

 

แฟนว่าง ก็ส่งตั๋วเครื่องบิน พักผ่อนในตัว

 

โดย: น้ำเค็ม 10 กุมภาพันธ์ 2553 19:01:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทำไงได้เกิดมาหล่อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่รู้จะไประบายให้ใครฟัง ขอเอามาเขียนในบล๊อคนี่ล่ะกัน

อาจจะพล่ามอะไรไปเรื่อยเปื่อย ก็ขออภัยมานะที่นี้ด้วย
[Add ทำไงได้เกิดมาหล่อ's blog to your web]