+++ Slow Life @ เชียงราย +++1st day
ทริปนี้ด่วนๆ ค่ะ

หลังจากไปพัทยาตอนท้องได้เดือนกว่าๆ กลับมาก้อไม่ได้เที่ยวไหนเลย

ทิ้งตั๋ว AA 0 บาท ไปหลายใบ ทั้งโฮจิมินส์ บาหลี

รวบรวมหอยเทพจากภาษีสนามบินได้ เพิ่มตังค์อีกนิดหน่อย เลยเกิดทริปนี้ขึ้น

จุดหมายปลายทางอยู่ที่เชียงรายค่ะ

ตอนนี้ท้องได้ 4 เดือนกว่าๆ เลยตกลงกันกับคุณผู้ชายว่าจะไม่ไปลำบากๆ ดอยแม่สลอง ไร่ชา ตัดไปเลย ดอยตุงก้อไปมาแล้ว เอาเป็นว่าเป็นทริปเปลี่ยนที่นอน ไปชิลล์ๆ เชียงราย ซื้อของแม่สาย แล้วก้อนอนดูแม่น้ำโขงที่เชียงแสน แต่หารู้ไม่ว่าจะได้ผจญภัยหนักกว่านั้นเยอะ เล่นเอาคนท้องเครียดเลย

เลือกบินไฟลท์เที่ยงๆ ค่ะ จะได้ไม่ต้องตื่นเช้า

ถึงเชียงราย รับรถที่เช่าไว้ (Master Car rental) น้องพนักงานน่ารักมากๆ

ได้ Jazz มา ใหม่เชียว แต่ตอนเอามาคืนอย่างโทรมเลย ขอโทษนะน้องที่เจ๊เอารถไปลุยทางลูกรังมาอ่ะ

ขออวดรถหน่อยค่ะ น่ารักดี ชักติดใจรถเล็กๆ แล้วสิ ขับง่ายจอดง่าย

เข้าที่พักค่ะ พักที่ชานคเนศวร์เหมือนเดิม พักจนจำกันได้แล้วกะพี่ปิ๊กเจ้าของ

เก็บของเสร็จ ไปพิพิธภัณฑ์แม่ฟ้าหลวงค่ะ ไปแบบงงๆ ไม่มีข้อมูล ปรากฎว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ไม้สัก บรรยากาศดี เจ้าหน้าที่น่ารัก ได้ดูของสวยๆ เยอะเลย มีพระแกะสลักจากไม้สักองค์ใหญ่ สวยมากเลยค่ะ อยู่ในหอคำ แต่เค้าม่ายให้ถ่ายรูปอ่ะ

ดูบรรยากาศรอบๆ ก่อนละกัน

ยังไม่มืดเลย คิดกันว่าจะไปไหนดี

ได้โพยมาว่ากาแฟที่มหาลัยแม่ฟ้าหลวงอร่อย ต้องไปพิสูจน์ว่าอร่อยจิงป่ะ อ้อ.... อยากดูมหาลัยที่เค้าว่ากันว่าสวยสุดในประเทศด้วย

เว็บมหาลัยที่นี่เลยค่ะ //www.mfu.ac.th/

ชื่อร้านกาแฟ My Mom อยู่ในมหาลัยเลยค่ะ ร้านเล็กๆ น่ารัก บรรยากาศดี ข้อสำคัญกาแฟอร่อยมากๆ เป็นกาแฟดอยช้าง คุณแฟนปลื้มสุดๆ แต่คนท้องอดตามเคย ฮือๆ

ชิมกาแฟกันเสร็จก้อขับรถเที่ยวในมหาลัยค่ะ

เป็นมหาลัยที่สวยมาก น่าเรียนมากๆ ตอนเย็นๆ น้องๆ จะออกมาวิ่ง ปั่นจักรยาน เดินออกกำลังกาย บรรยากาศร่มรื่นสุด เย็นสบายมากๆ เลย

ใกล้ๆ พลบ คุณผู้ชายอยากถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกเขา เลยขึ้นไปถ่ายรูปที่ลานทองวิหาร

ได้ถ่ายรูปสมใจอยากค่ะ

นางแบบขอนิดนุงค่ะ

บรรยากาศบนลานทองค่ะ มีน้องๆ นักศึกษามาฝึกถ่ายรูปด้วย แต่ไม่เห็นนักท่องเที่ยวเลย อีกสักรูปก่อนลงไปหาไรกิน

เย็นวันนี้ก้อเลยกินข้าวที่คาแฟเทเรียของน้องๆ ได้เห็นอีกอย่างว่ามีนักศึกษาจากจีนเยอะมาก ขนาดที่เมนูอาหารตามร้านยังเขียนภาษาจีนไว้เลยค่ะ

อาหารอร่อยมาก ราคานักศึกษา

พรุ่งนี้จะไปแม่สาย แล้วไปนอนเชียงแสนค่ะ

Bye bye ด้วยวิวสวยๆ บนลานทองนะคะ

Last Update : 10 พฤศจิกายน 2553 10:25:51 น.

รอดูการผจญภัยที่ว่านะคะ แหะๆ

กาแฟในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอร่อยเหรอคะ? งั้นคราวหน้าจะลองพาคุณแฟนไปหม่ำบ้าง อิอิ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:37:53 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนครับ กาแฟร้านนี้ต้องตามไปชิมครับ
โดย: พ่อระมิงค์ วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:00:14 น.

โดย: หน่อยอิง วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:26:52 น.

สุดยอดครับนี่แหละเชียงรายดินแดนแห่งขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้งาม สาวสวย เหนือสุดแดนสยาม จนใครหลายๆคนยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองไทย
โดย: Royter วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:9:26:12 น.

หมวยแก้มป่อง
กรุงเทพ  Thailand

"All Or Nothing"

ถ้าจะรักต้องให้หมดทั้งใจ หรือก็ไม่ต้องเลย
Friends Blog
[Add หมวยแก้มป่อง's blog to your weblog]