พฤษภาคม 2551

 
 
 
 
1
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
เฮ้อ... รถยังไม่ทันซ่อมเลย จ่ายไปแล้ว 14,000 ...


จากบล็อกที่แล้ว ที่รถน้องชายเราคว่ำค่ะ วันที่ 1 พค. ที่ผ่านมา

เป็นโตโยต้า รุ่นสามห่วง เครื่อง 1,300

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=gamyui&group=4

เราให้เพื่อนที่เป็นตำรวจช่วยหารถลากให้ ลากไปอู่ซ่อมที่หน้า สน.สวนพริกไทย ใกล้ๆ บ้านเราเองล่ะ

คราวนี้ น้องสาวเราเค้าเคยทำรถที่อีกอู่หนึ่ง อยู่แถวรามอินทรา

ก็เลยให้ติดต่อโทรมา ตอนนั้น ถามเรื่องราคาไง เค้าก็ไม่บอก บอกว่าขอดูรถก่อน

สภาพรถก่อนพลิกและลากค่ะ



อู่ใหม่ที่น้องเราแนะนำ เค้าให้รถมาลากไปจากอู่ที่เพื่อนเราแนะนำตั้งแต่คืนนั้นเลยค่ะ ดึกแล้วล่ะ เกิน 3 ทุ่มแน่ๆ ค่าลากรถ 1,500 แต่เค้ายังไม่เอา น้องชายเราเค้าต้องรีบกลับไปอยู่เวรที รพ.แก่งคอย เลยยังไม่ทันได้คุยไรกะอู่

พอลากไปเสร็จ วันรุ่งขึ้นเราก็ไปทำงาน (2 พ.ค.)

เย็นวันนั้น ว่าจะพาพ่อกะแม่เราไปดูรถ เพราะเค้าเพิ่งกลับมาจากนครปฐม แต่ฝนตกหนักมาก เลยไม่ได้ไป

3 พ.ค. 51

วันรุ่งขึ้น ตอนเช้า เรากะพ่อแม่ แล้วก็น้องชาย ไปดูรถที่อู่ค่ะ

ปรากฎว่าเค้ารื้อรถออก เหลือสภาพนี้ค่ะ



เห็นแล้วก็อึ้งๆ ประมาณว่า เรายังไม่ทันได้สั่งให้ทำไรเลย แต่นี่ รื้อเบาะ รื้อคอนโซล พวงมาลัย ทุกอย่างแกะออกมาหมดแล้ว


เค้าพยายามบอกเราว่า ซ่อมไม่คุ้มหรอกแบบนี้ ซ่อมเสร็จขับไปก็ศูนย์ถ่วงเสีย ไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ โน้มน้าวให้เราตัดหัวเปลี่ยนอย่างเดียว

เค้าคิดราคามา ค่าทำสีรอบคัน 15,000 บ. ค่าแรงช่าง 50,000 บ.

ไม่รวมค่าหัวที่เราต้องซื้อมาเปลี่ยน อีกหลายหมื่น รวมแล้ว ร่วมแสน



พ่อเราน่ะ ใจจิง เค้าฟังช่างเสร็จ แล้วสภาพรถที่รื้อทุกอย่างออกมาแล้ว เค้าก็บอกช่างว่าเค้าอยากเปลี่ยนหัว

ก่อนออกจากอู่ น้องชายเราบอกเค้าว่ายังไม่ต้องทำไร ขอคิดดูก่อน

น้องชายเรา เจ้าของเงิน เจ้าของรถที่ต้องซ่อม เค้ายังคิดไม่ตกว่าจะทำไง ขายซากหรือ ซ่อมแล้วขายดี

ออกจากอู่เสร็จ ก็เลยไปดูอะไหล่ ที่เซียงกงบางนา ได้ราคาหัวมาประมาณ 38,000 -45,000 (รวมเครื่อง)

พอกลับมาถึงบ้าน เราคิดๆ กัน แล้วรู้สึกว่ามันไม่คุ้ม เพราะรถเก่าแล้ว ค่าซ่อมรวมเป็นแสน จะขายรถได้ถึงแสนหรือเปล่ายังไม่รู้เลย เพราะโตโยต้าสามห่วงรุ่นนี้ เห็นขายกันอยู่แค่ แสนกว่าๆ เอง

ลืมไป.... เค้าบอกให้เราเปลี่ยนเครื่องด้วย เครื่องเสีย แต่พอเอารูปมาดู อ้าว เค้ายังไม่ได้ยกเครื่องออกเลย รู้ได้ไงว่าเสียจนซ่อมไม่ได้

วันรุ่งขึ้น น้องชายเราเลยขับรถตระเวนถามตามอู่ว่าอู่อื่นเค้าคิดราคาเท่าไหร่

อู่อื่น เค้าคิดค่าแรงที่ประมาณ 30,000 บ. รวมทำสีเรียบร้อย ไม่รวมอะไหล่ แล้วก็บอกเราว่าไม่ต้องตัดหัวเปลี่ยน เพราะตัวถังไม่เป็นไรมาก ยืดได้

เราไปได้อู่ใกล้บ้าน (บ้านอยู่ตรงทางด่วนบางพูนค่ะ ใกล้ๆ รังสิต) อู่นี้อยู่ในซ.Workpoint ของคุณปัญญา เค้าให้ราคาเหมาช่าง ทำสี พร้อมอะไหล่อยู่ที่ 65,000 บ.

ตกลงราคากันเรียบร้อย เค้าเลยให้รถที่อู่พี่เค้าไปลาก .....

ปรากฎว่า ที่อู่นั้น คิดราคาค่ารื้อ + ลากรถจาก สน.สวนพริกไทย รวมเป็นเงิน 14,000 บ. !!!!!!!!!!!!

อึ้ง ตะลึง พูดไรไม่ถูก แถมมีการขู่อีกด้วย หึๆ



ลืมไปค่ะ ลูกชายเค้าเป็นตำรวจด้วย .....

น้องชายเราไม่มีทางเลือก ขอลด เค้าก็ไม่ลดให้สักบาท

สรุปแล้ว ก็จ่ายให้อู่บ้านี่ 14,000 บ. เป็นค่าโง่ของพวกเราเอง

+++ พี่ที่ห้องรัชดาบอกว่าให้ลบพิกัดออก แต่เราไม่ได้ลงชื่ออู่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ใครอยากรู้กระซิบถามหลังบ้านเอานะคะ +++

เรื่องที่เกิดขึ้น เราเล่าให้เพื่อนที่เป็นตำรวจฟัง (พอดีเราเรียนโทมีพี่ตำรวจมาเรียนที่นี่เยอะ)

เค้าบอกว่าเราเอาเรื่องได้นะ เพราะไม่มีคำยืนยันให้ซ่อม ไม่มีใบรับรถ ไม่มีอะไรสักอย่าง เค้ามารื้อรถเรางี้ เค้าต่างหากที่ต้องรับผิดชอบ

เราไม่เอาเรื่องค่ะ เพราะเอาเรื่องไปก้อไม่ได้อะไร เสียเวลา เสียสุขภาพจิต ดีไม่ดี โดนขู่โดนอะไรอื่นๆ อีก คิดแล้วไม่คุ้ม

เสียแล้วเสียไป แต่ไม่อยากให้ใครโดนเหมือนเราอีกค่ะ







Create Date : 07 พฤษภาคม 2551
Last Update : 7 พฤษภาคม 2551 19:41:54 น.
Counter : 1778 Pageviews.

5 comments
  
อู่นี่เลวมาก ขอบคุณที่มาเตือนกันครับ

โดย: joblovenuk วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:58:24 น.
  
เจอแบบนี้ เซ็งเลยค่ะ
โดย: helloae วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:52:59 น.
  
เข้ามางึดดดดดด
โดย: ich habe kein Geld วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:08:03 น.
  
อู่ไรนั่น
โดย: คุณนายเหรียญบาท วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:45:49 น.
  
แล้วตอนนี้เป็นงัยมั่งอ่า แล้วทุเรียนทอดอยู่หนายย 555+
โดย: Denon วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:19:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมวยแก้มป่อง
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



"All Or Nothing"

ถ้าจะรักต้องให้หมดทั้งใจ หรือก็ไม่ต้องเลย
Friends Blog
[Add หมวยแก้มป่อง's blog to your weblog]