ชีวิตไร้ขีดจำกัด

<<
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
6 เมษายน 2551
 

ตีลังกามองโลก

ทฤษฎีเตะบอลไปข้างหน้า


เคยเจอไหม การที่เราจะต้อง Shoot ผลลัพธ์ไปข้างหน้าก่อน แล้วให้คนในทีมวิ่งตามไปหาเป้าหมาย ดูแล้วอาจเหมือนบอลควาย สมัยเด็กๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากเตะบอลไปข้างหน้าใครถึงบอลก่อนก็ยิง

ในทางการทำงานผมก็พบว่าบางครั้งผมเอง ผมก็ต้องใช้ทฤษฎีนี้ด้วยเหมือนกัน ด้วยการถูกเร่งให้เกิดผลอย่างรวดเร็ว ด้วยธุรกิจที่ไม่มีเงินทุนหนา เปิดขึ้นมาก็ไม่มีมีเงินกระเป๋าสักแดง

ถึงแม้จะเป็นวิธีการที่ดูห่วย ไร้ระเบียบ แต่ผมเองกลับคิดว่า หากเรามีเป้าหมายก่อน แล้ววิ่งตามไปข้างหน้า อย่างน้อยสามารถมีเงินเข้ามาใช้ในการจัดการบริหาร หากมีเงินแล้ว ค่อยมาจัดระเบียบภายในการทำงานอีกที ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป อย่างน้อย ก็ไม่ต้องกินแกลบไปตลอด

ในทางกลับกันหากผมเสียเวลาวางโครงสร้างให้ชัดเจน มีระเบียบในการทำงานที่ดี ผมก็คิดว่ามันไม่เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กที่เพ่งเริ่มต้น กว่าจะวางเสร็จก็ไม่ทันตลาด เงินทุนที่มีอยู่น้อยนิด ก็ไม่พอแน่ มันก็เลยเป็นที่มาของทฤษฎีนี้แล


Create Date : 06 เมษายน 2551
Last Update : 6 เมษายน 2551 13:23:18 น. 0 comments
Counter : 4465 Pageviews.  
 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

gamegonclub
 
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีทุกท่านที่ หลงเข้ามา ถูกแล้ว ท่านหลงเข้ามาจริงๆ เนื่องจาก Area นี้หาสาระอะไรไม่ค่อย อยากเขียน อยากทำอะไรก็ทำ ดังนั้นหากคาดจะหาสาระอะไรที่นี้ แสดงว่าคุณมาผิดที่แล้วแหล่ะ
eXTReMe Tracker
[Add gamegonclub's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com