Gaius Just Think.. ความคิดวุ่นวาย..ของผู้ชายยอดยุ่ง
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
จากสูง..สู่ต่ำ จากต่ำ..สู่สูง

ผมได้ยินคนส่วนใหญ่มักพูดกันว่า...

น้ำ..ย่อมไหลจากที่สูง..ลงสู่ที่ต่ำ

คำกล่าวนี้เป็นจริงครับ..แต่จริงๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น

เพราะจริงๆ แล้ว ถ้าคุณสังเกตดูดีๆ ทุกสรรพสิ่งในโลกล้วนร่วงหล่นจากที่สูง..ลงสู่ที่ต่ำเสมอ..หากไม่มีอะไรรองรับมันเอาไว้

แน่นอน..เรื่องนี้เป็นไปตามกฎแห่งแรงโน้มถ่วง..สำหรับสรรพสิ่งที่จับต้องได้

แล้วจิตใจของคนเราล่ะครับ

จิตใจไม่ได้อยู่ภายใต้กฎแห่งแรงโน้มถ่วง

แต่หากเราสังเกตดูดีๆ

จิตใจของเรา..ก็พร้อมจะร่วงหล่นจากที่สูง..ลงสู่ที่ต่ำเช่นกัน

ความสุขอยู่ได้เพียงพักเดียว..ก็ค่อยๆ ลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ

จะทำอย่างไร..ให้ความสุขอยู่กับเราไปนานๆ

ผมว่าเรามาดูความจริงจากสรรพสิ่งที่ตาเรามองเห็น
แล้วเทียบเคียงกลับไปดูกันนะครับ

สรรพสิ่งที่ไม่ร่วงหล่น..แสดงว่าต้องมีอะไรรองรับอยู่

แล้วอะไรล่ะ..ที่รองรับจิตใจของคุณอยู่..

แล้วเป็นไปได้หรือไม่นะ..ที่สรรพสิ่งจะลอยจากที่ต่ำ..ขึ้นสู่ที่สูง..แบบฝืนแรงโน้มถ่วง

เป็นไปได้ครับ..ถ้ามีแรงอะไรมากระทำกับวัตถุนั้น..ด้วยแรงที่มากกว่าแรงโน้มถ่วง

เช่น บ้านที่เจอพายุหมุน..จนลอยคว้างไปตกในที่ไกลๆ ได้

แรงลมของพายุหมุน..มากกว่าแรงโน้มถ่วง..ทำให้บ้านลอยได้

เช่นเดียวกัน..กับจิตใจเรา

ถ้าหากจิตใจเรา..ร่วงหล่นจากที่สูง..ลงสู่ที่ต่ำ..ภายใต้กฎแห่งแรงดึงดูดของความบาป (ผมขอเรียกว่าอย่างนี้ เพราะว่าความบาปเป็นเหตุให้มนุษย์ทำผิดต่อกัน จนเป็นเหตุให้อีกฝ่ายหมดความสุข)

สิ่งที่รองรับใจเรา..คงเป็นความเข้มแข็งทางจิตใจของตัวเราเอง

ยามที่ใจเราเข้มแข็ง..ความสุขก็จะยังคงอยู่กับเราไปได้เรื่อยๆ

แต่เมื่อใดที่ใจเราอ่อนแอ..หรืออ่อนล้า..

เมื่อนั้นความสุขก็จะค่อยๆ รั่วไหลออกไปจากใจของเรา

ถ้าอยากจะรักษาความสุขของเราเอาไว้..ต้องรักษาใจของเราให้เข้มแข็งอยู่เสมอ

หลีกเลี่ยงจากสิ่งที่จะทำให้ใจเราอ่อนแอ..หรือหดหู่..หรือท้อถอย

เช่น ความคิดแง่ลบ ความเครียด สิ่งไม่ดีต่างๆ สภาพแวดล้อม หรือแม้กระทั่ง คนบางคน

เอาล่ะ..นั่นเป็นวิธีทำให้ใจเราไม่ตกต่ำ

แล้วถ้าหากมันตกต่ำไปแล้วล่ะ..จะทำอย่างไร..ที่ใจเราจะลอยขึ้นสู่ที่สูงได้

มันต้องมีแรงที่มากกว่า..มาช่วยดึงเราขึ้นไปครับ

สำหรับผม..ผมคิดว่าแรงนั้น คือ.. “ความเชื่อ” ครับ

พลังแห่งความเชื่อ..มีผลต่อเรามากกว่าที่เราคิด

เราเชื่ออย่างไร..สิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเราย่อมเป็นอย่างนั้น

การมีความเชื่อ..ทำให้เรามีความหวัง

และการมีความหวัง..ก็ช่วยให้เราชนะความท้อถอยได้

การมีความเชื่อ..ทำให้เรามองสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตเราในแง่บวก

และทำให้เรามองเห็นเป้าหมาย ทำให้เรามีกำลังใจที่จะก้าวเดินต่อไป


ไม่ว่าความเชื่อนั้นจะเป็นความเชื่อในอะไร..

หากเป็นความเชื่อในทางที่ดี

มันจะมีพลังทำให้คุณก้าวไปข้างหน้า

มันจะมีพลังที่ดึงคุณขึ้นจากที่ต่ำ..สู่ที่สูง

มันจะมีพลังที่ดึงดูดความสุข..มาให้กับคุณได้

เพราะฉะนั้น..อย่าใช้ชีวิตโดยไม่มีความเชื่อ..

เพราะชีวิตคุณไม่ได้เข้มแข็งเสมอไป

มันจะมีวันที่คุณต้องการพลังแห่งความเชื่อ..ช่วยดึงคุณจากที่ต่ำได้

อย่าลืมนะครับ..ขอให้เป็นความเชื่อในสิ่งที่ดีก็แล้วกัน

(อยากรู้ว่าสิ่งที่เชื่อดีหรือไม่ดี ก็ดูง่ายๆ ว่า ถ้ามันช่วยให้ดึงใจเราให้ขึ้นสู่ที่สูงได้ในยามที่เราตกต่ำ นั่นแหละครับสิ่งที่คุณควรเชื่อ แต่ถ้าสิ่งที่คุณเชื่อ ไม่เคยช่วยดึงคุณขึ้นมาได้เลย หรือมิหนำซ้ำ กลับดึงคุณให้ตกต่ำลงไปอีก แบบนั้น..ไม่ต้องเชื่อก็ได้นะครับ ^^)


Create Date : 17 กันยายน 2553
Last Update : 17 กันยายน 2553 11:20:52 น. 17 comments
Counter : 788 Pageviews.

 
สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่เเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา ร่ำรวยเงินทอง
เเละมีความสุขยิ่งๆขึ้นไปทุกวันครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:0:03:31 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:0:18:04 น.  

 
.

สุขสันต์วันเกิด ขอให้พบกับสิ่งดีๆ ในชีวิตนะค่ะ




โดย: brackleyvee วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:1:43:04 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดมีความสุขมากๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ


โดย: อะตอมกลมๆ วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:9:24:49 น.  

 
Happy Birth Day...To You
Happy Birth Day...To You
Happy Birth..Day
Happy Birth..Day
Happy Birth....Day To You
สุขสันต์วันเกิดค่ะ


โดย: kochpon วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:9:38:09 น.  

 
Photobucket


โดย: pinkyrose วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:10:14:03 น.  

 


โดย: ชะเอมหวาน วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:12:23:56 น.  

 


ป้าเชิญนางฟ้า...มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*******
*****
***
*





โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:13:48:25 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ





โดย: nootikky วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:19:07:29 น.  

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:19:32:53 น.  

 
สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด


click for more cards         send this card through mail


โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:22:13:39 น.  

 






โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:22:31:10 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครับ


โดย: nuyect วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:22:37:13 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอวยพรวันเกิดครับ แต่กว่าจะได้มีเวลาเข้ามาดูบล็อกตัวเองก็วันนี้ ช้าไปอาทิตย์หนึ่งแน่ะ


โดย: gaius วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:14:21:26 น.  

 
งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา

เกี่ยวกันไม๊

55555


โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:2:51:15 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 มกราคม 2554 เวลา:8:01:02 น.  

 
สุขสันต์วันปีใหม่ย้อนหลังค่ะ
และสุขสันต์ในวันเด็กวันนี้ด้วยค่ะ

ขอบคุณที่เข้าไปแวะชมบล็อกป้าแอ๊ดนะคะ




โดย: addsiripun วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:22:34:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gaius
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้ชายธรรมดา..ไม่พิเศษ
จะมากกว่าคนอื่นก็ตรงความคิดที่แสนจะวุ่นวาย..
กับชีวิตที่แสนจะยุ่งเหยิง..
Friends' blogs
[Add gaius's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.