18 สิงหาคม 2552

ตามรอย Hello Kitty ตะลุย Kyoto ตอนที่ 1

ได้มีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นมาค่ะ ไปกัน 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 กค. ถึง 9 สค. 52
เป็นช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่นพอดี อยากบอกว่าร้อนมากค่ะ ร้อนเหมือนบ้านเราเลย
บางวันมีฝนตกด้วย ดังนั้นจึงทั้งร้อน ทั้งชื่น จริง ๆ ถ้าเป็นไปได้อยากแนะนำว่า
ไม่ควรมาเที่ยวช่วงนี้เป็นอย่างยิ่ง แต่ไหน ๆ มีโอกาสได้มาแล้ว ก็ไม่ถอยค่ะ สู้เต็มที่

ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิประมาณเที่ยงคืน ไปถึงสนามบิน Kansai
ประมาณ 7 โมงครึ่ง ออกมาก็ตกลงกันว่าเราจะเดินทางเข้าเกียวโตโดย
limousine bus ค่ะ เพราะมีกระเป๋าเยอะ และใบใหญ่ด้วย สามารถซื้อตั๋วได้
จากเครื่องหน้าตาแบบนี้ อยู่ตรงชั้น 1 ด้านนอกตรงที่รถจอดเลยนะคะ
ค่าตั๋วแบบเที่ยวเดียวคนละ 2500 เยน

ใช้เวลาจากสนามบินจนถึงเกียวโตประมาณชั่วโมครึ่ง
ฝากกระเป๋าที่โรงแรมเสร็จ แต่ยัง check in ไม่ได้ต้องรอบ่ายสองค่ะ
พวกเราเลยขอไปเริ่มต้นที่ Kyoto station ละกัน ทานอาหารมื้อแรกที่ญี่ปุ่น
หน้าตาเป็นเช่นนี้ อร่อยมาก ๆ

การเดินทางในเกียวโตสะดวกที่สุดน่าจะเป็นรถเมล์ค่ะ ควรซื้อ one day pass นะคะ
ราคา 500 เยน และเราจะได้แผนที่ของรถเมล์ทุกสายมาด้วย จึงใช้ง่ายไม่หลงแน่นอน

ที่แรกที่ แมวน้อย Kitty จะพาไปก็คือ วัด Kinkakuji (Golden Pavilion) ค่ะ
ค่าเข้าชม 400 yen (เปิด 9.00-17.00 น.)

มาถึงวันแรกก็เจอฝนเลยค่ะ ฝนหยุดแล้ว แต่ก็ยังร้อนอยู่

ชมใกล้ ๆ อีกนิดค่ะ

จากนั้นนั่งรถบัสต่อไปอีกนิด ไปชมวัด Ryoanji ค่าเข้าชม 500 yen
(เปิด 8.30-16.30 น.) ชมสวนหินของเซ็น ภาพอาจไม่ค่อยสวยแต่พยามยามสุดแล้วค่ะ

วันแรกไปได้ 2 วัดค่ะ หมดเวลาซะก่อน ไปพักผ่อนดีกว่า
โรงแรมที่พักชื่อ Hotel Monteray Kyoto โรงแรมตกแต่งน่ารักดีค่ะ
โดยรวมพอใจมาก เสียอย่างเดียวอยู่บนถนนที่ไม่มีรถเมล์ผ่าน
แต่อยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน

ดังนั้นจริง ๆ แล้วถ้าใครมาเที่ยวเกียวโต แนะนำว่า หาโรงแรมใกล้
Kyoto station จะสะดวกที่สุดค่ะ

มาชม Hotel Monteray Kyoto ซักนิด

วันที่ 2 ไปชม Kyoto Imperial Palace ค่ะ ที่นี้เข้าชมฟรี ปิดวันอาทิตย์
แต่ต้องจอง และเข้าชมเป็นรอบ ๆ มีไกด์พาชมและอธิบายเป็นภาษาอังกฤษ
ไปติดต่อตรง information นะคะ ที่สำคัญอย่าลืมเอา passport ไปด้วยค่ะ

ไกด์สาวชาวญี่ปุ่นค่ะ สังเกตได้ว่าอุปกรณ์การเที่ยวที่สำคัญคือ ร่ม กับ พัด

ไปชม Nijo Castle แต่ภายในถ่ายภาพไม่ได้น่ะค่ะ เลยมีภาพให้ชมเฉพาะภายนอก
สิ่งที่น่าตื่นเต้นของปราสาทนี้คือ Nightingale floors เมื่อเราเดินบนพื้นไม้
ถ้ายิ่งลงน้ำหนักมากจะได้ยินเสียงเหมือนนกร้อง น่าจะถูกสร้างเพื่อป้องกัน
การบุกรุก

พักทานอาหารกลางวันค่ะ

วัดสุดท้ายของวันที่ 2 ค่ะ เก็บตกวันแรกที่ไปไม่ทัน
วัด Ninnaji ค่าเข้าชม 500 yen เปิด 9:00 ถึง 16:30 จริง ๆ วัดนี้จะอยู่ใกล้กับวัด Ryoanji

พบกันใหม่ตอนหน้านะคะ

Last Update : 21 สิงหาคม 2552 9:11:35 น. 7 comments

น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ ดูอาหารก็น่าทาน โรงแรมก็น่าพัก (เมื่อไรจะได้ไปน่าา)

โดย: นิกกี้ (N_silk ) วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:16:13:59 น.

สวยจัง

โดย: kwan_3023 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:17:20:27 น.

สวยจังเลยค่ะ สงบดีด้วย

โดย: ว้าว IP: 117.47.209.48 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:21:10:47 น.

ไปช่วงใกล้ๆ กันเลยค่ะ เสียดายเที่ยวได้น้อยไปหน่อย..

ไว้โอกาสหน้าจะอยู่เกียวโตนาน ๆ ..

ที่พักดูดีนะคะ อยู่แถวไหนน่ะ..

โดย: poongie วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:21:28:25 น.

ว้าววว เก่งมารออ่านต่อค่ะ จะไปเหมือนกันเดือนตุลานี้อากาศจะเป็นยังไงน้า

โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:22:15:34 น.

โดย: 360D Gallery วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:9:41:41 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: porvie วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:12:43:09 น.

GaeKitty

[Add GaeKitty's blog to your web]