Gade + Dirk = GaDirk
15 กันยายน 2549 วันแต่งงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายของเราสองคน

วันนั้นตื่นเต้นมากๆๆๆ เราตื่นแต่เช้าเพราะมีนัดทำผมที่ร้านตอน 8 โมง คุณแม่ของ honey เป็นคนพาเราไป เพราะเค้าต้องคอยบอกให้ เพราะไม่มีใครที่ร้านพูดภาษาอังกฤษ ได้

ใช้เวลาทำนานมากเสร็จเกือบตั้ง 10 โมงแน่ะ แล้วเรามีนัดกับเจ้าหน้าที่ที่อำเภอตอน 10 โมงครึ่ง โอ้ย......ตายแล้ว คุณพ่อของ honey เป็นคนมารับเรากับคุณแม่ที่ร้านกลับมาอพาร์ทเม้นท์เพื่อแต่งตัวและแต่งหน้า เกดทำได้เร็วมากค่ะ 10 นาทีเองเสร็จแล้ว เหอๆๆๆ ตื่นเต้นเหมือนตอนแต่งงานที่กรุงเทพฯ เลยอ้ะ

ที่ว่าการอำเภอ หรือ Rathaus ที่นี่สวยมาก อยู่ใจกลางเมืองเลย และเป็นเขตที่ห้ามรถผ่านเข้าออก แต่วันนั้นเป็นวันของเรา สามารถขับรถเข้าไปได้

นี่ค่ะหน้าตาของ Rathaus เมืองเรา สวยมั้ย?


รูประหว่างทำพิธีรอคุณพ่อ honey ส่งมาให้ใหม่ เพราะที่ลงไว้ในเครื่องหายไปหมดกับฮาร์ดดิสก์ที่เจ๊งไป เศร้า.... แล้วจะเอามาให้ดูนะคะ

ใช้เวลาในการทำิพิธีทั้งหมดก็ 30 นาทีเท่านั้นเอง ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่เค้าก็พูดเรื่องการใช้ชีวิตคู่น่ะคะ แล้วก็เซ็นค์ทะเบียนสมรส แล้วเจ้าหน้าที่ก็มอบหนังสือ Familienbuch ซึ่งก็คล้ายๆ กับทะเบียนบ้านของไทยเรานะคะ จริงๆ ก่อนวันแต่งตอนไปทำเรื่อง เจ้าหน้าที่เค้าจะมีให้เลือกหลายแบบค่ะ แต่ของเราเลือกแบบนี้ หนึ่งดูููดี สองราคาไม่แพงมาก ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 18 ยูโรค่ะ หน้าตามันก็เป็นแบบที่เห็นข้างล่างนี้นะคะ


ตอนเจ้าหน้าที่มอบให้ เค้าให้เราพร้อมกับหนังสือทำอาหารค่ะ หัวเราะกันร่วนเชียว กับไอเดียดีๆๆ ที่เมืองให้กับทุกคู่แต่งงาน


เสร็จจากนี้ก็ไปถ่ายรูปกับสตูดิโอที่นี่ แพงมากๆ ไม่สวยอย่างที่เราคิดเอาไว้เลยด้วย แถมแพงอีกต่างหาก

จากนั้นเราก็ไปทานอาหารกลางวันกันที่ร้านอาหารจีนค่ะ ไม่ค่อยจีน 100% เท่าไหร่หรอกนะ แต่ก็โอเค เยอะมาก ทานเสร็จกลับบ้าน เป็นเวลาน้ำชาพอดี เฮ้อ...อิ่มไม่ไหวแล้วอ้ะ แต่ก็ต้องทาน เพราะคุณยายอบเค้กมาให้เพียบเลย แล้วคูรพ่อคุณแม่ของ honey ยังสั่งเค้กแต่งงานให้เราด้วยอีกค่ะ งานนี้อ้วนเลยค่ะ นี่ไงคะ หน้าตาหน้ากินมั้ยคะ อิ อิ อยากกินด้วยล่ะสิ


เสร็จแล้วทุกคนก็ให้ของขวัญเราสองคน

คุณพ่อคุณแม่ให้หนังสือทำอาหารกับต้นบอนไซค่ะ



ส่วนพี่ชายวาดภาพสวยๆ ภาพนี้ให้เราสองคน ไอเดียได้มาจากตอนไปเกาะช้างนั่นเอง (ฮันนีมูนค่ะ มีพี่ชายเค้าไปด้วย....ก็สนุกไปอีกแบบ เหอๆ)



Create Date : 29 กันยายน 2549
Last Update : 8 ตุลาคม 2551 16:23:38 น. 7 comments
Counter : 817 Pageviews.

 
Alles Liebe zu eurer Hochzeit! แสดงความยินดีด้วยนะเกด แล้วจะรอดูรูปนะ เอามาลงไว ๆ ล่ะ


โดย: หมาน้อยไกลบ้าน วันที่: 29 กันยายน 2549 เวลา:17:46:31 น.  

 
ว้าวววว คุณเกด ยินดีด้วยนะคะ

รอดูรูปอยู่น้า อยากเห็นไวไวจัง


โดย: Picike วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:2:23:41 น.  

 
มาแสดงความยินดีด้วยนะค่า


โดย: lee (Hokey ) วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:5:00:28 น.  

 


โดย: mopsen dog (mopsen dog ) วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:14:43:41 น.  

 
ขอบคุณค่ะทุกคน แล้วจะรีบเอารูปมาอวด รอคุณพ่อสามีส่งมาให้อยู่ค่ะ


โดย: gadeja วันที่: 30 กันยายน 2549 เวลา:16:52:04 น.  

 


เข้ามาแสดงความยินดีด้วยค่ะ


โดย: Thaidoll วันที่: 2 ตุลาคม 2549 เวลา:22:52:02 น.  

 
ยินดีด้วยอย่างยิ่ง
วิ่งมาช้า
แต่ตามาดูนะค้า


โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:33:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

gadeja
Location :
Bangkok Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้่หญิง เป็นภรรยา เป็นคุณแม่ลูกสอง ที่มีอะไรอีกมากมายที่อยากทำ แต่ ณ ตอนนี้สุขภาพและครอบครัวสำคัญกว่า เราคงไม่หักโหมทำอะไรเกิน และไม่คิดมากอีกต่อไป จะมองแค่ว่า...เราจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อให้เรามีสุขภาพที่ดีที่สุด เพื่อคนที่เรารักดีกว่า
Lilypie Third Birthday tickers Lilypie Angel and Memorial tickers Lilypie Angel and Memorial tickers Lilypie First Birthday tickers
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
29 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add gadeja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.