ความสงบ..คือ บ้านแห่งความสุขของทุกคน
||||เช้านี้..ตี 5 กว่าๆ ตื่นขึ้นมาบีบตัวเองหน่อยๆ
เพราะ 2- 3 เดือนที่ผ่านมาทำแต่งาน ห่างหายจากการปฏิบัติธรรม
ทุกครั้งที่ได้ทำ..เสียงในใจมักบอกว่า เรากลับบ้านเราแล้วนะ
บ้านที่สงบที่สุด ที่เราเคยอยู่ เราเคยเป็น และเราชอบ
|||| ||||จินตนาการ..อันไกลโพ้น
ก่อนหน้าที่มนุษย์เกิด ก่อนหน้าที่สิ่งมีชีวิตทั้งปวงก่อร่างสร้างตัวขึ้นมา
สภาวะเรา..สภาวะพลังงานแห่งชีวิต ล่องลอยอยู่ในจักรวาล
สภาวะนี้..ฝรั่งพยายามทำเป็นหนังขึ้นมา
ในรูปแบบ..มนุษย์ต่างดาว ร่างกายใสๆ ไปมาได้ทุกที่
||||สภาวะใจ สภาวะทางปัญญา และจินตนาการ
เมื่อปฏิบัติธรรมบ่อยๆ เดิน นั่ง คิด พินิจพิจารณา
เมื่อถึงเวลา..เราจะใสสะอาด ปราศจากการยึดติด
เมื่อห่างจากการปฏิบัติ..สภาวะนั้นเราจำได้
เพราะเราเคยสำเร็จมา
||||วัน เวลา คุณค่าแห่งชีวิตและความรับผิดชอ
มันยังคงครอบครองเวลาเราส่วนใหญ่..ในชีวิตประจำวัน
หนทางเดียว คือ ทำมันให้ดีที่สุด อย่าติดกรรมใคร
อย่าติดกรรมใดๆ อย่าสร้างกรรมใหม่ที่วุ่นวาย
อย่าห่วงใย..ในความวุ่นวายในสังคม
|||| |||| ||||บ้านที่ดีที่สุดของทุกชีวิต..คือ ความสงบ
พระพุทธองค์ทรงตรัสกับพ่อของท่านว่า...
เรากลับบ้านของเราแล้ว ท่านไม่ต้องเป็นห่วงเรา



Create Date : 30 สิงหาคม 2555
Last Update : 30 สิงหาคม 2555 7:35:02 น.
Counter : 1247 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

littlepig_fatpig
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]



สิงหาคม 2555

 
 
 
1
3
4
5
11
12
13
18
19
20
22
23
24
25
26
 
 
All Blog