It is not how much we have, but how much we enjoy, that makes happiness.

หลากหลายอารมณ์ Vancouver+Victoria, BC 3

เริ่มต้นวันนี้ด้วยการไปทำบุญที่วัดไทยในแวนคูเวอร์กับติ๊ก เราไปตามแผนที่หรือ GPS จาก IPHONE เลยไม่หลง...ตอนขึ้นรถเมล์เจอคนไทยใส่ชุดไทยด้วย ก็ลงตามเขาไปแหล่ะ มีโอกาศได้เวียนเทียนเข้าพรรษาด้วย ดีใจจัง

วันนี้เราไปนอนพักที่ Hi Hostelling Hostel หนึ่งคืน เพราะเราและหมวยอยากเดินดูชีวิตตอนกลางคืนของแวนคูเวอร์ เลยต้องแวะเข้าไป check-in ก่อน...Hostel ที่นี่ถือว่าสถานที่ดีเลย สะดวกสบายทุกอย่าง ร้านอาหารรายล้อมรอบตัว แต่รู้สึกสั่นๆและมึนเมื่อรถวิ่งผ่านถนนใหญ่นะ ตัว Hostel เองอยู่ในซอยเล็ก (เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะเหนื่อย และรีบ)

ขบวนพาเหรดของคนรักเพศเดียวกันเดินขบวนประมาณเที่ยง แต่เราอยู่ที่วัดเลยไม่ทันไปดู

เป้าหมายของเราต่อไปคือ Lynn Canyon Park จากเนตบอกว่ามีสะพานให้เดินข้ามด้วย แต่ไม่เสียตังค์นะ ก็เลยไปขึ้น Sea Bus กันข้ามเกาะเพื่อนต่อไปยังที่นี้...บัตร one day pass นี้ใช้ได้หมดเลย ทั้งรถเมล์ รถไฟฟ้า เรือเมล์

เมื่อข้ามฟากไปแล้ว...เราก็ไปต่อรถเมล์ไปกันต่อ นั่งไปนานมากกกกก ประมาณ 45 นาทีได้

เมื่อมาถึงแล้วก็เดินตามๆเขาไปแหล่ะ...เรานั่งรถเมล์ลงฝั่งไหนก็ต้องนั่งนั่งเมล์ฝั่งที่เราลงกลับนะ อย่าหลงเชียว

เอาล่ะไปข้ามสะพานกันดีกว่า เห็นระยะทางสั้นๆแบบนี้ แต่คนเดินหนาแน่นมากกกกกกกกกกกก มันเหวี่ยงด้วยอ่ะ เสียวที่สุด

หลังจากนั้นก็ไปเดินเล่น ปีนเขาอีกนิดหน่อย เดินไปจนพบลำธาร แอบคิดในใจว่า ธรรมชาติที่แวนคูเวอร์ไม่น่าหลงไหลเท่ากับแคลการี่เลย (เราชอบภูเขามากกว่าทะเลหน่ะ )

หลังจากนั่งรถเมล์กลับมาที่ท่าเรือ เพื่อเตรียมข้ามฟากนั้น ก็แวะเดินเที่ยวตลาดสด Lonsdale Quay Market ตามมาดูกันสิว่าตลาดสดที่นี่เป็นอย่างไร ที่นี่ค่อนข้างเงียบวันที่เราไป เลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วคึกคักแค่ไหน ภายในตลาดสะอาดดี มีทุกสิ่งอย่างให้เลือกสรร เป็นตลาดน้อยๆที่มีเสน่ห์นะ ชอบอ่ะ

แล้วก็นั่งเรือข้ามฟากกลับมา...เราเดินทางกันไปต่อที่ Metrotown Mall ห้างที่เพื่อนติ๊กของเราบอกว่าใหญ่ที่สุด วางแผนว่าจะมาเดินช็อปนิดหน่อย แต่หิวแล้วเลยหาอะไรกินกันก่อน...แต่...สรุปว่าวันอาทิตย์ห้างปิดหนึ่งทุ่ม อารมณ์ตอนนั้นแอบเซ็ง มีร้านหลายร้านที่เราอยากเดินดู...โทรศัพท์แบตหมดอีก หาทางไป Hostel ไม่ถูก เพื่อนติ๊กของเราต้องหา wifi จากร้าน Apple เพื่อนั่งหาแผนที่กลับ...เรากับติ๊กจากกันแบบอาวรณ์ นานๆเจอเพื่อนเก่าสักทีเวลาที่เที่ยวด้วยกันก็น้อยนัก เจอกันใหม่นะแก แต่เมื่อไหร่ไม่รู้ กี่ปีไม่รู้นะ ...ภาพบรรยากาศเล็กน้อยที่ห้าง

เรากลับมาชาร์ตแบตที่ห้องเกือบชั่วโมง แล้วออกเดินเท้าต่อไปยัง English Bay ขี้เกียจรอรถเมล์ด้วย เลยเดินออกกำลังดีกว่า...ย่านที่เราไปพักไม่รู้มันเรียกว่าอะไรนะ แต่ผับ บาร์ เต็มข้างทางไปหมด เราไม่ชอบอย่างแรง คนเต๊นริมถนนเต็มไปหมด เพลงก็เปิดดังมากกกกกกกกกกกกกกกก เรามาอยู่ผิดที่เองแหล่ะ

เดินมาเจอหมวยโดยบังเอิญที่นี่ แล้วเราก็ไปเดินต่อกันที่สนามมงกุฎ (ขออภัยไม่รู้เรียกว่าอะไรจริงๆนะ)
ประตูของสนามแห่งนี้จะเป็นตัวอักษร A,B,C, D

เดินต่อไปอีกนิดเพื่อเก็บภาพนี้

ร่ำลาคืนนี้ไปด้วยภาพนี้ พร้อมคำถามมากมายในสมองเรา ไม่มีปริศนาอะไรที่แก้ไม่ได้ใช่หรือไม่

Last Update : 12 กันยายน 2555 8:48:27 น. 0 comments

Name
Opinion

pinkhug

Canada

[Add pinkhug's blog to your web]