ลองมองดูดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน แล้วเราจะพบว่าจริงๆแล้ว "ตัวเรา" เล็กสักเพียงไหนในจักรวาลนี้ ชีวิตเป็นเรื่องเพียงช่วงเวลาแสนสั้น วันนี้คุณทำดีกับคน "ที่คุณรัก" ก่อนที่จะสายเกินไปแล้วหรือยัง?
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
12 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

ฤาจะเอา "ระบอบพันธมิตร"

วันนี้ได้รับ Forward mail มาฉบับนึง ว่าจะไม่เปิดอ่านแล้ว เพราะช่วงนี้เบื่อเรื่องการเมืองมากๆ แต่ในเมื่อ
หัวข้อจดหมายกล่าวถึง "คำขอโทษ" ก็เลยลองอ่านดู เผื่อจะได้เห็นเรื่องดีๆ จากคนไทยที่คิดกลับใจได้

แต่เปล่าเลย มันไม่น่าจะเรียกว่าคำขอโทษเลย... เฮ้อ


Subject: คำขอโทษจากผม...ถึงทุกคนที่รำคาญพันธมิตร
ครับผม กำลังฟังอยู่

อ่านแล้วก็เศร้า ขอแสดงความเห็นเพิ่มเติม......
ถ้าพันธมิตรต้องล้มหายตายจาก มันหมายถึงว่า

  • รัฐบาลจะแก้ไขรัฐธรรมนูญได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด โดยไม่มีใครขัดขวาง

    ไม่ใช่รัฐบาลแก้ครับ เพราะตามรัฐธรรมนูญแล้วผู้ที่มีสิทธิ์แก้ไขรัฐธรรมนูญคือ รัฐสภา ผู้ใช้อำนาจนิติบัญญัติ
    ไม่ใช่รัฐบาลผู้ใช้อำนาจบริหารครับ แต่ในระบอบพันธมิตร ไม่รู้ว่าวางโครงสร้างอำนาจไว้อย่างไร..


  • การแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมไปถึงการแก้ไขในส่วนสำคัญซึ่งรัฐบาลประกาศไว้แล้วคือ
    -ตัดบทที่มีองคมนตรี

    จริงๆ องคมนตรี ตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ มีหน้าที่ถวายความเห็นต่อพระมหากษัตริย์ในพระราชกรณียกิจ
    ทั้งปวงที่พระมหากษัตริย์ทรงปรึกษา

    และ ต้องไม่แสดงการฝักใฝ่ในพรรคการเมืองใดๆ ก็คือต้องเป็นกลางในทางการเมืองนั่นแหละครับ
    จริงๆ แล้วถ้าองคมนตรี ปฏิบัติตามที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ก็คงจะไม่มีใครไปแก้หรอกครับ


    -ไม่ให้มีมาตรายุบพรรค นั่นหมายถึง พรรคพลังประชาชน, พรรคชาติไทย และพรรคมัชชิมา ก็จะรอดจากการโดนยุบพรรคโดยฉับพลัน

    การที่พรรคถูกยุบ หรือ ไม่ถูกยุบ มันก็มีข้อพิสูจน์มาแล้วว่า การเมืองไทยได้พัฒนาไปอีกขั้นนึงแล้ว เพราะมี
    พรรคการเมืองหนึ่งถูกยุบไป แล้วว่ากันว่ามาตั้งพรรคใหม่ ก็กลับมาชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง
    ดังนั้นผมว่า ถ้ารัฐธรรมนูญ พยายามสร้างกรอบให้ มันยุบพรรคกันง่ายๆ โดยหวังเพียงแต่ว่า เมื่อพรรคถูกยุบไป
    เจตนารมย์ทางการเมืองของพรรคนั้นๆ ก็จะจบไปด้วย มันก็จะมี ทรท. 1 2 3 4 5 6... ไปเรื่อยแหละ


    -ให้บ้านเลขที่ 111 กลับมาเป็น ส.ส.ได้

    ก็ไม่เข้าใจว่าจะกลัว อะไรกันนักหนากับ 111 คนนี้ ผมว่าดีซะอีกที่ต่อสู้กันในสภา ตามวิถีทางของระบบประชาธิปไตย
    หรือจะให้พวกนี้ เล่นการเมืองข้างถนน เหมือนกับคนบางกลุ่ม ถึงตอนนั้นบ้านเมืองจะวุ่นวายขนาดไหนลองใช้หัวแม่โป้งคิดดู


    -กฎหมาย ที่คณะปฏิวัติ 11 กันยา ประกาศมา ให้เป็นโมฆะ นั่นหมายถึงการแต่งตั้ง คตส. ด้วย ทำให้คดีทักษิณ
    เป็นโมฆะทั้งหมด เพราะถือว่าเป็นการฟ้องโดยหน่วยงานที่ผิดกฎหมายจากรัฐธรรมนูญใหม่ และคตส. ที่ถูกฟ้องอยู่หลายสิบคดีก็จะแพ้หมดด้วยรัฐธรรมนูญใหม่

    ...

    -เงินที่ยึดจากทักษิณ 7.6 หมื่นล้าน ก็จะต้องคืนเจ้าของไป โดยปริยาย

    อ๋อ จริงๆ ก็คือห่วงเงิน 76,000,000,000 ที่อายัดไว้นี่เอง นี่ถ้าสินบนนำยึดเป็นของหลวงได้ ตกสัก 5%
    ก็คิดเป็น 3,800,000,000 เอง ไม่ใช่เล่นซะแล้ว แบ่งกันก็น่าจะเหลือเยอะอยู่เชียว


    -สมัครเป็นนายกอีกได้ไม่นาน เพราะโดนอยู่ 2 คดีคือ แดกไปด่าไป และ หมิ่นประมาท ซึ่งจะตัดสินเร็วๆนี้

    พูดถึงเรื่องนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยนี่ก็แปลกดีนะครับ ด้วยความเคารพศาลอย่างที่สุด ไปๆ มาๆ
    นายกรัฐมนตรี ผู้ถืออำนาจบริหารประเทศไว้ มาหลุดจากตำแหน่ง ด้วยความผิดที่ไปจัดรายการทีวี
    แต่.. กับกลุ่มคนที่ใช้กำลังบุกเข้ายึดทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่ราชการใช้บริหารประเทศ ไปกิน ถ่าย
    แต่... กลับไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้ เพียงเพราะว่า เราต่างก็รู้ดีว่า คนกลุ่มนี้ ต้องการการนองเลือด
    ของคนไทยด้วยกันเอง พูดมาได้ อารยะขัดขืน ดื้อแพ่ง


    -เจ้านายที่หนีไปอยู่อังกฤษก็จะแต่งตั้ง นายกคนใหม่ที่ชื่อคล้ายเขมร เพราะเป็นมือขวา, สนิทสนม, เชื่อใจ, ซื่อสัตย์ และรับใช้ได้ทุกอย่าง

    อันนี้ไม่รู้จริงๆ ครับ... แต่ตามปกติตามระบอบประชาธิปไตยแล้ว รัฐสภาจะเป็นผู้เลือกนายกรัฐมนตรีนะครับ


    -ใน เมื่อเรามีนายกที่คนคาดไม่ถึงชื่อ สมัคร ที่สื่อบอกว่าจมูกหมูปากหมา ได้แล้ว ทำไมจะมีคนหน้าตาพันธุ์เดียวกันที่ชื่อคล้าย เขมร หรือ ยี่ห้อยร้อยยี่สิบ ไม่ได้

    ไม่รู้ว่า "สื่อ" ที่คุณพูดถึงน่ะ มันช่องเดียวกับเคเบิลทีวีที่ล้างสมองคนที่นั่งดูเกินกว่าวันละ 8 ชม. โดยไม่เปลี่ยน
    ไปดูช่องอื่นหรือเปล่า โคตรเป็นสื่อที่เป็นกลางมากจริงๆ


    -คนไทยรับได้หรือไม่???? เศร้าใจประเทศไทยจริงๆๆๆๆ ซวยซ้ำซวยซัด ไม่เลิกซักที

    ครับ ผมก็เศร้าใจแทนประเทศไทยจริงๆ เจ็บใจที่สุดก็ พนักงานรัฐวิสาหกิจ บางแห่งหยุดงานกับเค้าไปด้วย
    ช่างช่วยกันซ้ำเติมประเทศไทยจริงๆ เอะอะ ก็อ้างสหภาพ ไม่คิดถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่เค้าไม่
    ได้เกี่ยวข้องด้วยเลย ชักรู้สึกว่าประเทศไทยน่าจะแปรรูปรัฐวิสาหกิจ เป็นเอกชนมันซะให้หมดเรื่องหมดราว


    -มี พันธมิตรก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรให้เหลือแล้ว โดนงาบไปหมด แค่ 4 เดือนที่เป็นรัฐบาลก็ผุดโครงการหลายสิบ รวมแล้ว ล้านล้านบาท นั่นไงที่หมายถึงชาติกำลังล่มจม

    แล้วการที่ชาติจะไม่ล่มจม คือการไม่ทำอะไรเลยหรือ ไม่มีโครงการอะไร อยู่ไปเพื่อรอให้มันครบวาระ
    เหมือนที่รัฐบาลขิงแก่ทำหรือเปล่า


    หาก จดหมายขอโทษของผม จะมีประโยชน์แก่ใครก็ตาม ได้โปรดช่วยส่งต่อคำขอโทษของผมให้มีคนได้ยินให้ได้มากที่สุด
    อย่างน้อย เพื่อคุณได้แสดงจุดยืนว่า คุณก็เป็นคนหนึ่ง ที่ไม่เคยชอบการเอารัดเอาเปรียบ การโกงกินบ้านเมือง และยังเชื่อใน
    เสรีภาพของประชาชน ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่ชาวพันธมิตรเสื้อเหลือง ถึงแม้ว่าคุณจะเคยรำคาญรถติดที่เกิดจากพวกชาวพันธมิตร
    และไม่พอใจอะไรอีกต่างๆที่
    แต่หากคุณยังเชื่อในความถูกต้อง... ได้ โปรดรับคำขอโทษของพวกผม... และช่วยให้ทุกคนได้รับทราบถึงคำขอโทษนี้
    เพราะหากความยุติธรรมมันไม่เหลือบนแผ่นดินนี้ ผมอาจไม่มีชีวิตได้กลับมาบอกคุณอีก

    ผมไม่ปฎิเสธว่า เจตนารมย์ของคนที่ไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบ ไม่ชอบการโกงกินบ้านเมือง เป็นสิ่งที่ถูกต้อง
    แต่ผมรังเกียจวิธีการของ พธม. อย่างพวกคุณ

    คุณไม่ต่อสู้ตามระบอบที่มันมีช่องทางของมัน ถ้าทุกคนไม่สนใจระเบียบกติกา ต่างคนต่างทำตามวิถีทางที่ตนเชื่อว่าถูกต้อง
    บ้านเมืองมันจะเป็นยังไง

    จริงๆ กลุ่ม พธม. ก็มีอยู่เกือบทั่วประเทศ ทำไมไม่ตั้งเป็นพรรคการเมือง มีอุดมการณ์ ไม่เอาคนคดโกง ไม่กอบโกยผลประโยชน์
    แล้วก็หาเสียงประชาชนสนับสนุน ผมเชื่อว่ามีคนที่จะลงคะแนนเสียงให้ไม่น้อยหรอก

    แล้วก็พอเถอะครับ ที่ถ้าแพ้การเลือกตั้งแล้วจะร้องตีโพยตีพายว่า ที่แพ้ เพราะอีกฝ่ายซื้อเสียง คนเลือกอีกฝ่าย โง่
    ไม่สมควรที่จะมีสิทธิ์มีเสียงมากกว่าผู้ที่สนับสนุนตน

    แสดงว่าคุณไม่เชื่อในระบอบประชาธิปไตย ไม่เชื่อว่าสักวันหนึ่ง คนที่คุณว่าเขาเลือกที่ฝ่ายตรงข้ามกันกับคุณ
    เพราะเขาขายเสียง เขาจะไม่ขายเสียง

    แล้วก็ไอ้ระบอบพันธมิตร ห่าเหว อะไร 70/30 น่ะ มันคือการถอยหลังเข้าคลอง กลับไปยุคอนาธิปไตยที่อำนาจ
    ไปอยู่กับคนกลุ่มเดียว ประชาชนก็ได้แต่นั่งมองเท่านั้น

    ถ้าคุณไม่มีชีวิตกลับมาบอกผมอีก จริงๆ ผมจะทำบุญกรวดน้ำไปให้ก็แล้วกัน จะเผากงเต๊ก เสื้อเหลืองไปให้ใส่ด้วย


    เรา ขอโทษคุณทุกคนที่ทำให้รถติด ที่ทำให้การเดินทางของคุณไม่สะดวกสบาย แต่เราแค่อยากได้ทุกสิ่งทุกอย่าง
    เหมือนที่คุณอยากได้... เรายังอยากมีผืนแผ่นดินไทยเอาไว้ให้รุ่นลูกรุ่นหลานเราเหยียบ .... เรารอให้รัฐบาลนี้
    แปรรูปสมบัติชาติทุกชิ้นเป็นของตัวเองจนหมดชาติไม่ได้ เพราะเรายังอยากให้ลูกหลานของเราภูมิใจ ว่า
    แผ่นดินไทย ไม่ได้เป็นเมืองขึ้นของใครแม้แต่ชินวัตรและพวกพ้อง
    หากเหตุผลของเราเพียงพอ...เราอยากให้คุณยกโทษให้พวกเรา

    ผมคงไม่สามารถยกโทษให้คุณได้ แทนประชาชนคนอื่นๆ ที่เขาเดือดร้อนจากปฏิบัติการยึดทำเนียบของ พธม. หรอกครับ


    เรา ต้องเขียนมาขอโทษ เพราะถ้าพวกาเราบางส่วนต้องตายไปกับการต่อสู้ครั้งนี้ เราอยากให้พวกคุณทุกคน
    รู้ว่าเรามีเจตนาบริสุทธิ์ และเราแค่กำลังเรียกร้องในทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกคุณเองก็อยากได้เพื่อแผ่น ดินที่
    พวกเราเกิด โต และจะตายที่นี่... พวกเราไม่มีอาวุธเหมือนดังที่ข่าวป้ายสี พวกเราไม่เคยทำลายสมบัติราชการ
    ไม่เคยทำลาย NBT อย่าง ที่โดยป้ายสีเพราะพวกเรารู้ว่านั่นก็เป็นเงินภาษีของเราเช่นกัน พวกเรารักและ
    หวงแหนสมบัติชาติทุกชิ้น เพราะนั่นคือหยาดเหงื่อและแรงกายของพวกเราที่พวกเราทำมาตลอดเพื่อให้รุ่นลูก หลานเราได้ภูมิใจ


    ครับ ผมเชื่อคุณ


    เราขอโทษที่ทำให้รถติด เพราะพวกเราอยากให้คุณมองเห็นว่าเรากำลังทำงานและต่อสู้แทนคุณอยู่

    เราขอโทษที่ตะโกนโหวกเหวกโวยวายใช้คำรุนแรง แต่นั่นเพราะพวกเรากำลังเสียใจ ที่ลูกและหลานเรา
    กำลังจะไม่มีชาติให้อยู่ และเสียใจมากกว่าที่แม้แต่คนที่บอกว่าเกลียดทักษิณด้วยกันก็ปิดหูปิดตาไม่ ยอมรับรู้ และยื่นมือมาช่วยแต่อย่างใด.... จนกลายเป็นไม่ชอบรัฐบาลแต่รำคาญพันธมิตร

    ขอโทษเด็ก เถอะครับ ที่ต้องมาทนฟังถ้อยคำหยาบคาย รุนแรง ด่าพ่อล่อแม่ มาตลอด ร้อยกว่าวันที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ด้วย


    และอีเมลนี้เป็นการขอโทษอีกครั้งหากให้คุณช่วยเสียเวลาอ่านข้อความเหล่านี้... เพราะถ้าเราแพ้ เรา อาจจะตาย
    และเราอาจจะไม่มีโอกาสได้กลับมาบอกพวกคุณว่าเราไม่มีอาวุธแต่เรามีแค่หัวใจ หัวใจของเราทุกๆดวงที่ไม่อยากแพ้ต่อความเห็นแก่ตัวและความเอารัดเอาเปรียบ ของคนกลุ่มหนึ่ง หัวใจของพวกเราที่พากายเราทุกคน
    มารวมกันอยู่ที่นี่ ถ้าคุณไม่เอาระบบทักษิณ เราจึงอยากให้คุณรู้ว่าเรากำลังสู้เพื่อคุณอยู่... และเจตนาของพวกเราบริสุทธิ์ ตรงไปตรงมาและมีเท่านั้นจริงๆ

    ผมเชื่ออย่างเหลือเกินว่า มีคนจำนวนไม่น้อยที่เข้าร่วมกับ พธม. เพราะเจตนาบริสุทธิ์จริงๆ แต่ผมว่า
    บางครั้งก็บริสุทธิ์เกินไป จนไม่คิดตรึกตรองดูว่า กำลังทำให้ประเทศชาติโดยรวมเสียหาย มากกว่าตอนที่
    คนที่เค้ากำลังไล่อยู่ บริหารประเทศหรือเปล่า ท่องเที่ยวตอนนี้เป็นยังไง การลงทุน เศรษฐกิจ ฯลฯ
    เพราะผมรู้จักบางคนที่เรียกว่าเป็น "แฟนพันธุ์แท้" นั่งฟังเคเบิลทีวีเส็งเคร็ง ตั้งแต่เช้ายันเย็นทุกวัน
    ไม่ดูข่าวสารเนื้อหาจากช่องอื่นๆ เลย มันก็พอๆ กับการล้างสมองดีๆ นี่เอง ตอนนี้ ไอ้ลิ้มพูดอะไร
    ก็เชื่อไปหมด ไม่ใช้วิจารณญาณ ใช้สติ ตรึกตรองดูบ้าง


    วันนี้ เป็นอีกหนึ่งวันในประวัติศาสตร์ วันที่ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าคอรัปชั่นอันดับท็อปๆของโลกอย่างประเทศไทย
    มีพลังบริสุทธิ์ที่เงินซื้อไม่ได้ และพลังบริสุทธิ์นี้กำลังต่อสู้เพื่อส่วนร่วม เพื่อความเป็นชาติที่ทุกคนหวงแหน พวกเรา

    ก็ได้แต่หวังว่า จะมีผู้ที่สามารถคิดได้กลับใจ (ไม่ได้หมายถึงให้มารักชอบสมัคร ทักษิณ นะครับ)
    อย่าทำร้ายประเทศไทยไปมากกว่านี้เลย เพราะยังมีคนอื่นๆ ที่เขาก็รักชาติ เหมือนๆ คุณ เพียงแต่ความคิดเห็น
    ของเขาไม่เหมือนคุณเท่านั้นเอง





  •  

    Create Date : 12 กันยายน 2551
    3 comments
    Last Update : 12 กันยายน 2551 22:31:02 น.
    Counter : 544 Pageviews.

     

    จำเริญครับ สงสารประเทศเราจิงๆ

     

    โดย: oneshot (oneshot ) 12 กันยายน 2551 23:22:23 น.  

     

    ผมไม่เข้าใจ ผมเองก็อยากเห็นบ้านเมืองสงบ............... ผมถามนะ ถ้าในบ้านของท่านๆมีลูกหลานเต็มบ้าน พวกหนึ่งทำลายข้าวของทำบ้านเลอะเทอะเอาของในบ้านไปขา ยพูดง่ายๆทำบ้านฉิบหาย อีกกลุ่มคอยห้ามปรามคอยหยุดยั้งไม่ให้ใครทำลายหรือเอ าทรัพย์สินออกไปจากบ้าน แต่อยู่ๆก็มีคนในบ้านตะโกนว่าเมื่อไหร่จะเลิกทะเลาะก ัน พ่อก็คนเดียวกัน จะเห็นว่าในบ้านมีคนอยู่3ประเภท

    1/ รักพ่อช่วยรักษาสมบัติพ่อ
    2/ ล้างผลาญทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา
    3/ หูพิการ ตาฝ้าฟาง เห็นเขาเหมือนตีกันทะเลาะกัน ขี้รำคาญ ได้แต่ตะโกนว่าเมื่อไรพวกมึงจะเลิกทะเลาะกัน โดยขาดจิตสำนึก แยกแยะไม่ออกถึงความดีชั่ว บ้านจะไหม้ ไฟจะช็อต น้ำจะท่วม อย่ามายุ่งกับข้า อย่าทำให้ข้าเดือดร้อนเป็นใช้ได้
    ถ้ามีคนประเภทที่3เกินครึ่ง ในอดีตคงไม่มีการกู้ชาติกู้แผ่นดิน พวกมันคงพูดว่า เฮ้ย...อย่าไปยุ่งกับพม่าเลยถึงจะเป็นเมืองขึ้นก็ยัง มีกินมีใช้ปล่อยให้เป็นเรื่องของกษัตริย์ที่จะต้องกอ บกู้แผ่นดิน

     

    โดย: arijinjan 16 กันยายน 2551 17:49:01 น.  

     

    ครับผม...

    จนถึงทุกวันนี้ "คนในบ้าน" ที่คุณพูดถึงน่ะ ก็น่าจะเป็นที่รู้กันดีแล้วว่า "ใคร" เป็นคน "ล้างผลาญทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา"

    ทำกระทั่งเอา "ขี้" ไปทาที่หน้าประตูบ้าน เพื่อต่อรองเพียงเพราะไม่พอใจ ไม่อยากให้พี่ใหญ่ ที่ได้รับความไว้วางใจจากคนในบ้าน ให้ดูแลบ้าน

    เอาน้ำ "โกเต๊ก" เทใส่ห้องพระ เพราะเชื่องมงายในไสย์ศาสตร์

    พี่อีกคนเค้าไม่ได้หูหนวก ตาบอดหรอกครับ

    แต่เห็นน้องคนเล็ก เอาแต่ใจ ไม่ฟังเหตุฟังผล อาศัยว่าเป็นลูกคนสุดท้อง ผู้ใหญ่เข้าข้าง ก็เอาใหญ่

    เฮ้อ...

    ถ้าถึงวันไหน ไม่มีใครสนใจกฎของบ้าน พี่น้องคนฆ่ากันตายไปข้างนึง

     

    โดย: chengake 23 ธันวาคม 2551 0:10:40 น.  

    ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
    Comment :
      *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
     


    chengake
    Location :


    [ดู Profile ทั้งหมด]

    ฝากข้อความหลังไมค์
    Rss Feed

    ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




    คู่ชีวิตใหม่ที่วัยเกินมันส์แล้ว กำลังรอคอยเจ้าตัวน้อยสมาชิกใหม่ของครอบครัวอยู่
    แก้ไขรัฐทำมะนวย
    Friends' blogs
    [Add chengake's blog to your web]
    Links
     

     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.