Photobucket - Video and Image Hosting
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
My Best Friend's Wedding

มื่อวันที่ 4 พฤษภาที่ผ่านมาเป็นวันที่สำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของเพื่อนสนิทฉัน

ก็อตเป็นเพื่อนมัธยมของฉัน เรารู้จักกันตั้งแต่ม.2 แต่ไม่สนิทกันมาก เพราะตอนนั้นเราต่างคนต่างมีเพื่อนสนิทของตัวเองอยู่ พอขึ้นม.4 เพื่อนสนิทของฉันย้ายไปเรียนแผนวิทย์ เพื่อนสนิทของก็อตก็ยังตามมาอยู่ชั้นเดียวกัน

ชื่อเล่นจริง ๆ ของก็อต คือ ก้อย แต่ฉันไม่เคยเรียกว่าก้อย เพราะตั้งแต่ครั้งแรกที่รู้จักกับก็อต เพื่อนที่เคยเรียนชั้นประถมมากับก็อตแล้วย้ายมาชั้นมัธยมด้วยก็เรียกก็อต ฉันจึงเรียกบ้าง ประวัติสมญานามอันนี้ ใครเป็นคนแรกที่ตั้งให้ฉันก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าในอดีตมีการ์ตูนหุ่นยนต์ของญป เรื่อง Gotzixmaฮิต (ขอนั่งยัน นอนยันว่าไม่ใช่มาจาก Godzilla) แล้วเผอิญชื่อจริงของก้อยไปพ้องกับหุ่นยนต์ตัวนี้ ถึงจะไม่เหมือนกันเป๊ะ ๆ เพื่อน ๆ ก็เลยเรียกก้อยว่า ก็อต

ฉันเริ่มสนิทกับก็อตตอนม. 4 แต่ตอนนั้นก็อตก็ยังคบกับเพื่อนสนิทม.ต้นอยู่ เราชอบนักร้องเบิร์ด กะ ฮาร์ทเหมือนกัน นิสัยบ้าอะไรคล้าย ๆ กัน หัวเราะดัง ๆ เหมือนกัน บ้านไม่ไกลกัน ฐานะทางครอบครัวพอ ๆ กัน หัวขี้เลื่อยพอ ๆ กัน (ไอ้ก็อตอาจจะบอกว่าไม่จริง) ความสวยสูสีกัน (อันนี้ไอ้ก็อตก็ว่าไม่จริงอีก) สำคัญที่สุด คือ ปิ๊งพี่ซี่เหมือนกัน เราเลยสมัครสมานรักใคร่กลมเกลียวช่วยเหลือเกื้อกูลคลั่งไข่ อุ๊บบส์ คลั่งไคล้พี่ซี่กันเป็นอย่างดี

เราสองคนสนิทกันเหมือนกับเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ไปมาหาสู่กันบ่อย ฉันรู้จักพี่น้องทุกคนของก็อต และก็อตก็รู้จักกับครอบครัวฉันเป็นอย่างดี ขนาดที่ว่าหากก็อตเอ่ยปากบอกแม่คำเดียวว่ามากับฉัน เป็นอันว่าแม่อนุญาตโดยไม่ต้องขอซ้ำ และก็อตก็มากินข้าวกับครอบครัวฉันบ่อย ๆ

โรงเรียนมัธยมของฉันแต่ละชั้นมีห้องวิทย์ 6 ห้อง / ห้องศิลป์คำนวณ 1 ห้อง / ห้องศิลป์ภาษา 1 ห้อง / และห้องทั่ว ๆ ไป 4 ห้อง

ฉันกับก็อตอยู่ห้องศิลป์ภาษาเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ว่าเก่งภาษาหรอก เป็นเพราะเดี้ยงเลขพอ ๆ กันมากกว่า ก็อตเป็นเด็กศิลป์ฝรั่งเศส ส่วนฉันเป็นเด็กศิลป์เยอรมัน แต่อย่ามาถามภาษาเยอรมันฉันเลย จำได้แต่ ich liebe dich เท่านั้นเอง (ท่องไว้พูดกับพี่ซี่ ฮี่ ๆ ๆ ) ไอ้ก็อตแพ้ฉัน เพราะพี่ซี่ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ไม่รู้ภาษาฝรั่งเศส วะ ฮะ ฮ่ะ

ปี 1989 ฉันและก็อตแยกกัน ก็อตไปเป็นลูกแม่โดม ส่วนฉันมาเป็นเด็กรั้วจามจุรี ช่วงนี้เราต่างคนต่างห่าง ๆ กันไป เพราะว่าอยู่ในสังคมใหม่ เจอเพื่อนใหม่ สภาพแวดล้อมใหม่ แต่เราก็ยังติดต่อกันอยู่ ถึงแม้จะไม่ได้เจอกันอาทิตย์ละ 5 วัน วันละ 10 ชั่วโมงเหมือนก่อน

พอหลุดจากรั้วมหาลัย 4 ปี ฉันก็ย้ายไปเป็นลูกแม่โดมบ้าง ในขณะที่ก็อตหางานทำ งานแรกเป็นงานโรงแรม ก็อตใส่ชุดไทย คาดว่าคงจะสวย 100% เพราะก็อตหน้าตาดี สวยคมขำเหมือนสาวไทย ตาโต จมูกโด่ง มีลักยิ้ม ฟันขาว แล้วมีเขี้ยวเล็ก ๆ ยิ่งโตก็ยิ่งสวย เดินไปไหนผู้ชายจะมองหน้าก็อตก่อน (หากเบื่อหน้าก็อตถึงจะเบือนสายตามามองฉัน ซึ่งก็นาน ๆ ครั้ง เหมือนคนที่ถูกลืม)

ฉันเป็นลูกแม่โดมอยู่ได้ 2 ปีกว่า ก็อตก็มาชวนฉันสมัครแอร์ ซึ่งก็อตเข้าไปทำก่อนหน้าแล้ว คือฉันก็ไม่แน่ใจว่าใครชวน มันอีลุงตุงนัง คล้าย ๆ ว่าฉันสนใจ และก็อตเป็นเจ๊ดัน แต่เอาเป็นว่าฉันก็ได้ผันตัวเองเข้าไปทำงานที่เดียวกับก็อต

ปี1995 ฉันมีโอกาสได้รู้จักกับคนอเมริกันเชื้อสายเอเชียคนหนึ่ง และฉันได้แนะนำให้ก็อตรู้จักกับเขาด้วย เพื่อนคนนี้มีเพื่อนชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีคนหนึ่ง ชื่อHosuk จากวันนั้นที่ก็อตได้รู้จักกับโฮซุก ใช้เวลาคบหาดูใจกันนานเกือบ 12 ปี จึงมาถึงวันนี้

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ฉันรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถไปร่วมเป็นสักขีพยานกับเพื่อนทั้ง 2 ได้ ทั้ง ๆ ที่งานสำคัญของฉันก็อตช่วยเหลือทุกอย่าง ตั้งแต่ตระเวณไปดูโรงแรมด้วยกันถึง 5 แห่ง ช่วยฉันทำของชำร่วย ช่วยมานั่งเป็นreception ช่วยทุกอย่างเท่าที่เพื่อนแท้คนหนึ่งจะช่วยได้

เมื่อวานนี้ฉันโทรไปแสดงความยินดีกับก็อต (ซึ่งก็ช้าไปอีก) โฮซุกถามฉันว่า

Hi Oil, why you're not here?

ฉันก็ได้แต่ตอบโถลกเถลกไปเรื่อย ๆ พร้อมกับพูดติดตลกว่า ร้านอาหารของโฮซุกต้องการรับพนักงานเสริฟมั้ย ฉันจะได้ไปสมัคร โฮซุกบอกว่า แน่นอน เพราะจะได้ทั้งwaitress และ comedian ในเวลาเดียวกัน (ไม่ต้องแปลกใจ เพราะฉันชอบเล่นมุขกับโฮซุกเป็นประจำ จนฉันมีเครื่องหมายการค้าเป็นแป๊ะอมยิ้มติดไว้ที่หน้าผากแล้ว)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ต้นเดือนหน้าก็อตจะย้ายไปอยู่ฮาวายแล้ว และราว ๆ ปีหน้าคงจะจัดงานแต่งที่นั่นอีกครั้ง คราวนี้ฉันตั้งใจที่จะไปจริง ๆ ไม่ให้พลาดเลย ถือโอกาสไประลึกความหลัง ก็อตน่ารักมาก บอกกับโฮซุกว่า นอกจากครอบครัวของก็อตแล้ว ฉันจะเป็นfirst priorityที่ทางโน้นจะreserveที่พักไว้ให้ (ก็อต ทำไมแกน่ารักอย่างนี้วะ)

วันนี้ฉันเพิ่งเห็นรูปก็อตในชุดแต่งงาน ก็อตสวยเหมือนที่ฉันคิดไว้เลย ถึงแม้ก็อตกำลังจะเดินเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของชีวิตเหมือนฉัน แต่ก็อตก็ดูสดใสปิ๊งปั๊งไม่ต่างจากสาวน้อยทีนเอจคนเดิมที่ฉันเคยรู้จักเมื่อ 23 ปีก่อน

ขอให้ก็อตกับโฮซุกมีความสุขมาก ๆ รักกันและดูแลกันไปตลอดชีวิตนะ

mahalo Image hosted by Photobucket.com




Create Date : 10 พฤษภาคม 2550
Last Update : 3 กันยายน 2550 16:25:56 น. 0 comments
Counter : 685 Pageviews.

fudge-a-mania
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add fudge-a-mania's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.