ชั่วโมงทำงานแบบ Flexi working hours หรือ Flex ในออสเตรเลีย
หลายๆบริษัทใน ออสเตรเลีย จะให้เราทำงานแบบ Flexible Working Hours โดยถือเป็น benefit อย่างนึงที่เราจะได้

โดยหลักๆแล้วคือ ส่วนมากแล้วจะให้เราทำงานเป็นจำนวนชั่วโมงที่กำหนดไว้ในแต่ละสัปดาห์ เช่นอาทิตย์นึงต้องทำงาน 35 ชั่วโมง (คิดจากฐานวันละ 7) เราจะมาทำงาน ตอนเวลาไหนก็ได้ และวันละกี่ชั่วโมงก็ได้ ให้ครบตามนั้น และถ้าหากคุณทำงานต่อวันเกิน 7 ชั่วโมง คุณก็จะสามารถเอาเวลาที่เกินนั้นไปใส่แทนวันอื่นและไม่ต้องมาทำงานได้ อย่างเช่น


เราทำวันละ 9 ชั่วโมงไปห้าวันรวด เราจะมีชั่วโมงสะสมเท่ากับ 45 ชั่วโมง ซึ่งจะมากกว่าเวลาที่กำหนดไว้ 35 ชั่วโมงอยู่ 10 ชั่วโมง คุณสามารถเอา 10 ชั่วโมงนั้นไปลาพักได้ หนึ่งวัน (7ชั่วโมง) ซึ่งเรียกกันว่า Flexi leave และยังเหลือเวลาอีก 3 ชั่วโมงเก็บไว้ลาวันอื่นๆได้อีก (เอาไปลา 1/2 หรือ 1/4 วันก็ได้ไม่จำเป็นต้องเต็มวัน)



ซึ่งการลาแบบ Flexi นั้นไม่เกี่ยวกับการลาพักร้อน ลากิจ หรือลาป่วยแต่อย่างใด เราละลาเมื่อไหร่ก็ได้ และไม่มีใครห้ามคุณลาได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แต่ละบริษัทก็อาจมีเงื่อนไขต่างๆกัน เช่น ณ ที่ที่ผมทำอยู่ ห้ามทำงานเกินวันละ 10 ชั่วโมง, ห้ามทำงานเกิน 1 ทุ่ม, สะสมวันลา Flexi ได้ไม่เกิน 3 วัน, ต้องพักเที่ยงเป็นเวลาอย่างน้อยวันละ 30 นาที เป็นต้น

ดังนั้น ถ้าเราบริหารเวลาดีๆ ก็สามารถเลิกงานเวลาบ่ายสามได้ทุกวัน หรือไม่เราก็ลา flex ได้สองอาทิตย์ครั้งครับ :)



Create Date : 24 มกราคม 2555
Last Update : 24 มกราคม 2555 7:55:35 น.
Counter : 6378 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Froyo
Location :
Sydney  Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



System Developer, Sydney Australia
Official blog: http://www.hyprdev.com
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
16
17
18
19
20
21
23
25
26
27
28
29
30
31