เอกสารประกอบการขอวีซ่าสำหรับทำงานออสเตรเลีย ประเภท 175
จากตอนก่อนหน้าที่ได้ กล่าวถึงเงื่อนไขต่างๆในการสมัครแล้ว ท่านที่ติดตามอ่านมาถึงตอนนี้ คงอยากทราบกันแล้วว่า ใช้เอกสารอะไรบ้างในการสมัครวีซ่าประเภทนี้

เราจะมาเริ่มต้นกันที่ตัว check list ที่เค้ามีลิ้งค์ไว้ครับ //www.immi.gov.au/skilled/general-skilled-migration/pdf/175_checklist.pdf

*หลักฐานที่ต้องมี*
1) กรอกฟอร์ม 1276 ให้ครบถ้วนครับ //www.immi.gov.au/allforms/pdf/1276.pdf
2) หลักฐานการจ่ายเงินค่าวีซ่า - (ผมกรอกไปใน 1276 จึงไม่มีอะไรเพิ่มตรงนี้)
3) หลักฐานยืนยันอายุ - อันนี้ผมใช้ถ่ายเอกสารวีซ่านะ
4) หลักฐานยืนยันระดับภาษาอังกฤษ - ถ่ายเอกสารผล IELTS ไปครับ
5) หลักฐานยืนยันทักษะจากการทำ skill assessment - สำหรับสายไอทีใช้ใบรับรองจาก ACS ครับ
6) หลักฐานการเรียนในออสเตรเลีย หรือ ประสบการณ์ทำงาน - ผมใช้ใบที่ได้จาก ACS จึงไม่ได้มีเอกสารสำหรับตัวนี้
7) ตรวจสุขภาพ - ยังไม่ต้องทำครับ เดี๋ยวเค้าจะส่งเมลมาบอกให้ไปทำ
8) ใบ police check - ยังไม่ต้องทำเช่นกัน เดี๋ยวเค้าจะส่งเมลมาบอกให้ไปทำ

อื่นๆ
- หลักฐานการศึกษา จากไทย (หา NATTI แปลให้นะครับ)
- หลักฐาน Community language สำหรับภาษาไทย เมื่อก่อนใช้ใบรับรองจากมหาลัยว่าเราเรียนเป็นหลักสูตรภาษาไทยได้ แต่เดี๋ยวนี้ได้ข่าวว่าต้องไปสอบแล้วครับ

เอกสารส่วนตัว
- ถ่ายเอกสาร พาสปอต หน้าที่มีรูปเราครับ
- ถ่ายเอกสาร birth certificates - อันนี้เอาใบเกิดไปให้เค้า(NATTI)แปลครับ (มีคนแนะนำมาว่าใช้ พาสปอตก็ได้ เพราะมันมีวันที่เกิดอยู่ แต่ผมเน้นชัวร์ครับ เลยเอาไปให้เค้าแปล)
- รูป 45mmx35mm สองรูป - ไปร้านถ่ายรูปแล้วบอกเค้าขอถ่ายรูปทำวีซ่าออสเตรเลียเค้าจะรู้ครับ
- หลักฐานเกณทหาร


ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเอกสารคร่าวๆที่ผมใช้นะครับ ท่านใดจะสมัครขอแนะนำให้อ่านเอกสารดีๆครับ เพราะแต่ละคนคงมีคุณสมบัติไม่เหมือนกัน

ค่าสมัครวีซ่าชนิดนี้ค่อนข้างแพงมหาโหดทีเดียวครับ ปัจจุบันอยู่ที่ 2960 AUD หรือประมาณ 96,000 บาท (ตอนผมสมัคร 2500 AUD)

เน้นย้ำอีกครั้งครับว่าผมไม่ได้ใช้เอเจนซี่ ใช้วิธีอ่านหาข้อมูลตามเวบต่างๆแล้วสมัครครับ จากความเชื่อมั่นส่วนตัวว่าด้วยระดับภาษาอังกฤษที่เราจะใช้สมัครวีซ่าชนิดนี้ ตัวผมเองควรทำได้ครับ ผมทำได้คุณก็ทำได้ครับ

โชคดีในการทำวีซ่าครับ
Official blog www.nottyow.com



Create Date : 11 มกราคม 2555
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2555 20:58:45 น.
Counter : 1259 Pageviews.

2 comments
  
หนูอยากไปทำงานที่ออสเตเลียต้องทำไงบ้างคะหนูไม่รู้เรื่องอะไรเลยหนูอยากไปทำงานได้เงิยเยอะๆแล้วส่งมาให้พ่อแม่ทำงานอะไรก็ได้คะหนูทำได้ทุกอย่าง
โดย: ฝ้าย IP: 171.4.144.194 วันที่: 24 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:26:13 น.
  
หนูอยากไปทำงานที่ออสเตเลียต้องทำไงบ้างคะหนูไม่รู้เรื่องอะไรเลยหนูอยากไปทำงานได้เงิยเยอะๆแล้วส่งมาให้พ่อแม่ทำงานอะไรก็ได้คะหนูทำได้ทุกอย่าง
โดย: ฝ้าย IP: 171.4.144.194 วันที่: 24 พฤษภาคม 2558 เวลา:16:26:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Froyo
Location :
Sydney  Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



System Developer, Sydney Australia
Official blog: http://www.hyprdev.com
มกราคม 2555

1
2
3
4
5
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
23
24
25
26
27
28
29
30
31