[Books] 10 หนังสือสุดสนุกที่ได้อ่านในปี 2011
| 2011 | 2012 | 2013 | 2014 | 2015 |
ปีนี้อ่านหนังสือเยอะเป็นประวัติการณ์ เพราะคินเดิลนี่แหละ มันซื้อง่ายอ่านสะดวกพกสบายจนเราแตะหนังสือกระดาษน้อยลงจนน่าใจหาย ชั้นหนังสือก็เต็มด้วยอัตราที่ลดลงจนน่าตกใจเช่นกัน
หนังสือข้างล่างนี่ไม่ใช่ว่าตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2011 นะคะ หลายเล่มตีพิมพ์มาชาติเศษแล้ว แต่เราหลังเขาเพิ่งได้อ่าน แล้วก็อยากเขกหัวตัวเองจริงๆที่ไม่ยอมหยิบมาอ่านตั้งแต่แรกๆ
1. ซีรี่ส์ Vorkosigan Saga Lois Mcmaster Bujold
สุดยอดของที่สุดในปีนี้สำหรับเราคือซีรี่ส์นี้ค่ะ ถึงแก่เกิดอาการคลั่งได้พอๆกันสมัย Queens Thief (ยูเจนิดิส) หรือยิ่งกว่า บอกตรงๆเลยว่าตอนนี้ถ้าให้จัดอันดับตัวละครที่ปลื้มที่สุดในโลกนิยาย ไมลส์ (พระเอก) รับรองว่าติด 1 ใน 3 แน่นอน
2. ซีรี่ส์ Stephanie Plum Janet Evanovich
จดๆจ้องๆมาหลายปี มาได้ฤกษ์อ่านก็เพราะฮอลลีวู้ดเอาไปทำหนัง แบบว่ากลัวสปอยจัด ^^;; พอได้อ่านปุ๊บ ติดหนึบ ชอบอารมณ์ขันในเรื่องนี้จริงๆ ฮาได้ทุกเล่มสิน่า
3. ซีรี่ส์ The Southern Vampire Mysteries Charlaine Harris
มูลเหตุเพราะเพิ่งได้ดู True Blood ชอบคอนเซ็ปท์แต่มีจุดที่ทำให้กลอกตาไปมาเยอะถึงเยอะมากที่สุด เลยคิดว่าหนังสืออาจจะสนุกกว่า และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ
4+5+6
Soulless (Parasol Protectorate #1) Gail Carriger ขอเน้นว่าเฉพาะเล่มแรก อ่านเล่มนี้จบปุ๊บ วิ่งเข้ากรุงเทพไปซื้อมาทั้งชุดเลย เอางี้ละกัน เป็นครั้งแรกที่ได้อ่าน steampunk urban fantasy ชอบมาก ที่สำคัญคนเขียนสำนวนสวิงสวายเจรงๆ อ่านไปอมยิ้มไปตลอด
Unveiled (Turner #1) Courtney Milan อ่านเล่มนี้ตอนมกรา พออ่านจบก็คิดว่าจะต้องติดท็อปเทนหนังสือที่เราชอบที่สุดในปีนี้แน่นอน และก็เป็นไปตามคาด ถ้านับกันจริงๆ เล่มนี้คือหนังสือที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2011 ที่เราชอบเป็นอันดับหนึ่งด้วยนะ
Heavens Fire (Fairfax Family #2) Patricia Ryan เรื่องที่ทำให้เรากลับมาอ่าน Medieval อีกครั้ง หลงรักพระเอก + ชอบนางเอก + พล็อตตื่นเต้นติดตาม + หลงรักพระเอก (อ้าว พูดไปแล้วเหรอ)
7+8+9
A secret affair (Huxtable #5) Mary Balogh ลุ้นมากสำหรับเล่มนี้ เพราะเป็นตัวละครที่เราอยากอ่านมากๆๆๆๆ และก็ไม่ผิดหวังเลย และขอยืนยันว่าเป็นเล่มที่สนุกเกินมาตรฐานจริงๆเพียงเล่มเดียวในชุดนี้ เว้ากันซื่อๆก็คือ หนังสือชุดนี้มีดีที่คอนสแตนติน
When beauty tamed the beast (Fairy Tales #2) Eloisa James คะแนนฉุดพรวดพราดเพราะตัวละครมีต้นแบบจากหมอเฮาส์ เป็นเรื่องที่อ่านแล้วมีความสุขค่ะ
Still Life with murder (Gilded Age Mystery #1) P.B.Ryan เล่มแรกลงตัวที่สุดแล้ว โฮลม์+Tortured Hero เป็นอะไรน่าสนใจมาก ที่สำคัญ เราชอบนางเอกด้วยล่ะ
10. The Hunger Games (The Hunger Games #1) Suzanne Collins
นี่ก็อีกเรื่องที่รีบอ่านเพราะรอดูหนัง เป็นหนังสือที่ทำให้เราคิดว่า YA ยังมีความหวัง หรือควรจะพูดว่า เรายังมีความหวังที่จะอ่าน YA สนุกนะ
ที่หวุดหวิดตกโผไปก็มี The Iron Duke - Meljean Brook The Forbidden Rose Joanna Bourne Ruthless Anne Stuart The Girl with the dragon tattoo Stieg Larsson Knock me off my feet - Susan Donovan Yours to keep Shannon Stacey Hard Evidence Pamela Clare
อืม ชวนอึ้งเล็กน้อย ไม่มีหนังสือภาษาไทยเลยนะสำหรับปีนี้ เค้าอ่านน้อยมากเลยอ่ะ (งึมงำ) เป็นความผิดของคินเดิลนั่นแหละ ใช้ง่ายสะดวกมือขนาดนั้นทำไม
Create Date : 25 ธันวาคม 2554 |
|
11 comments |
Last Update : 25 ธันวาคม 2562 9:50:01 น. |
Counter : 3456 Pageviews. |
|
|
อยากอ่าน Soulless กับ When beauty tamed the beast เพราะ 2 เรื่องนี้มีหวังจะได้อ่านแน่ ๆ (แก้วกานต์ซื้อมาแล้ว)
ส่วนเรื่องอื่น ๆ อือมม.... อันที่จริงก็อยากอ่านหมดแหละค่ะ แต่ไม่อยากหวัง เพราะหวังมาก เด๋วต้องหันมากิน "สมหวัง" แทน อิอิ