ไร่รื่นรมย์ เทิง เชียงราย – สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของทายาทนักธุรกิจผู้สนใจเกษตรอินทรีย์

“เขาเสียหายหมื่นหนึ่ง เขายังอยู่ได้ เราเสียหายหมื่นหนึ่งเราอยู่ไม่ได้ เราให้เขาเรียนรู้ แล้วเราก็ค่อยเรียนรู้จากเขา” แม่พูด






เมษายนนี้ เปิดสถานที่แห่งความรื่นรมย์และการเรียนรู้การทำเกษตรอินทรีย์แห่งใหม่ของเชียงราย



พอดีผมกลับบ้าน แต่ครั้นจะให้อยู่บ้านเฉยๆก็กะไรอยู่ เลยออกไปดูสถานที่ที่ชาวบ้านบ้านผมไปช่วยก่อสร้าง ป้าผมบอกว่าไปทำงานที่เจ๊เปิ้ล

ใครคือเจ๊เปิ้ลวะ – ไม่รู้จัก ไม่สนใจ

แต่พอป้าบอกว่าจะเปิดเป็นที่ท่องเที่ยวเดือนเมษายนนี้ หูผึ่งเลย(เรื่องเที่ยวขอให้บอก) ทำให้ต้องจับบัมเบิ้ลบีมอไซค์คันโปรดไปดู

ตัวอาคารกำลังก่อสร้าง

คิดว่าน่าจะเป็นบ้านต้นไม้

รูปจาก https://www.facebook.com/rairuenrom

ไร่ชื่อ ไร่รื่นรมย์ ส่วนเจ๊เปิ้ลที่น้าๆป้าๆแถวบ้านเรียกคือคุณ ศิริวิมล กิตะพาณิชย์

จากการพึ่งอากู๋ค้นหาข้อมูล พบว่าเจ๊เปิ้ล จบจากออสเตรเลีย แต่มีใจรักในเกษตรอินทรีย์ อยากเดินตามทางในหลวง และได้เข้าโครงการ ไร่ 1 แสน รวมทั้งเรียนรู้วิถีคนเกษตรกับคุณโจน จันได หรือโจน บ้านดิน ผู้โด่งดัง แห่งเมืองเชียงใหม่

เจ๊เปิ้ลไม่ได้มาคนเดียว ชักชวนพี่สาว คุณวิลาสินี กิตะพาณิชย์มาร่วมทำการตลาดด้วย

คนเมืองเทิงเราจะได้เห็นอะไร (ในมุมมองความคิดกับสมองเล็กๆของผม)

- เรามีสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น (แน่นอนล่ะสิ)

- เรามีสถานที่กินอาหาร ดื่มน้ำที่ปลอดสารพิษ

- และที่สำคัญเรามีห้องเรียนเกษตรกรรมขนาดใหญ่ ให้เราได้เรียนรู้

ผมพูดกับแม่ว่าอย่างเราไม่สามารถทำแบบเขาได้

แม่บอกว่า “เขาเสียหายหมื่นหนึ่ง เขายังอยู่ได้ เราเสียหายหมื่นหนึ่งเราอยู่ไม่ได้ เราให้เขาเรียนรู้ แล้วเราก็ค่อยเรียนรู้จากเขา”

ถ้าเราทดลองการทำเกษตรอินทรีย์ แล้วเราเสียหาย ชาวบ้านจนๆทั่วไปอย่างเราย่อมทุกข์หนัก แต่ตอนนี้เรามีห้องเรียนให้เราได้เรียนรู้ (จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆและคำกล่าวของชาวบ้าน เชื่อว่าทางบริษัทยินดีให้เราได้เรียนรู้ครับ และเป็นไปได้ว่าทางบริษัทของตีตลาดเข้าหาทางโรงเรียนและผู้ปกครองให้เด็กนักเรียนเข้ามาเรียนรู้ด้วย)

ห้องน้ำ(แยกหญิง-ชาย)ขนาดใหญ่พอรองรับคนได้

ทางเข้าที่ง่ายที่สุดอยู่คือทางเข้าบ้านโนนสมบูรณ์ เข้าไปช่วงแรกจะเป็นถนนลาดยาง จะมีป้ายบอกว่าต้องเลี้ยวขวา ลงไปถนนคลุกฝุ่น (ตอนนี้ถนนยังไม่ดีนัก แต่ดูจากประวัติของสองพี่น้องที่เข้ามาสร้างและ progress ในการดำเนินงานของบริษัท อีกไม่นานถนนดีกว่านี้แน่ครับ)



ขอบคุณบางรูปจาก https://www.facebook.com/rairuenrom





Create Date : 20 มีนาคม 2559
Last Update : 20 มีนาคม 2559 18:13:22 น.
Counter : 5685 Pageviews.

6 comments
  
น่าสนใจค่ะ ถ้าเสร็จสมบูรณ์ อัพเดทให้กันใหม่ด้วยได้หรือเปล่าน้อออ

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

สมาชิกหมายเลข 3045428 Travel Blog ดู Blog
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 20 มีนาคม 2559 เวลา:19:28:59 น.
  
ได้เลยครับพี่ไกด์
โดย: ขันหมาก (สมาชิกหมายเลข 3045428 ) วันที่: 20 มีนาคม 2559 เวลา:20:56:29 น.
  
thx u crab
โดย: Kavanich96 วันที่: 21 มีนาคม 2559 เวลา:1:51:05 น.
  
น่าไปอะ ถ้าเสร็จดีเมื่อไร่จะชวนแฟนไปถ่ายรูป ถ้าจะสวยมาก
โดย: Green3 IP: 49.231.19.221 วันที่: 21 มีนาคม 2559 เวลา:11:44:39 น.
  
ถ้าเสร็จดีแล้วคงสวยมากๆเลยนะครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 22 มีนาคม 2559 เวลา:4:31:51 น.
  
สร้างเสร็จไปแน่ครับ ทริปเชียงรายรอผมอยุ่!
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 24 มีนาคม 2559 เวลา:21:34:16 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3045428
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีนาคม 2559

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31