Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
เรื่องสั้นชุด ความน่าจะเป็นหมา : ความน่าจะเป็นหมา

ความน่าจะเป็นหมา


ท่ามกลางซากปรักหักพังจากสงครามครั้งใหญ่ คนทั้งโลกตายไปกว่าครึ่งค่อนโลก ผมเป็นหนึ่งในคนที่เหลือรอดอยู่เพียงน้อยนิด เป็นชาวโลกคนหนึ่งรอดชีวิตมาได้ รอบๆกาย มีแต่ซากปรักหักพังของตึกรามบ้านช่อง เมืองทั้งเมืองแทบกลายเป็นเมืองร้าง มีคนเดินสำรวจตามซากอยู่เพียงไม่กี่คน แต่ละคนดูอิดโรย ไร้จุดหมาย

“ไอ้แจ็ค เอ็งมานั่งทำอะไรอยู่ตรงนี้”
ไอ้แอ๊ด เพื่อนของผมเข้ามาทัก มันเป็นเพื่อนร่วมสถาบันเดียวกับผม และเป็นหัวโจกของกลุ่มที่ชอบพาเพื่อนๆ ในกลุ่มเราไปมีเรื่องชกต่อยตีรันฟันแทงกับพวกต่างสถาบันเป็นประจำ

มีพวกเรารอดชีวิตมาได้ 6 คน รวมถึงตัวผมด้วย เราไม่รู้ว่าเรารอดมาได้อย่างไร ทั้งที่ไม่น่ารอด คนที่รอดไม่น่าเป็นพวกเราเลย ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เกิดขึ้นขณะที่พวกเรากำลังยกพวกไปยิงคู่อริ

ระหว่างนั้นเอง เราได้ยินเสียงหมากัดกันอยู่ ตามมาด้วยเสียงระเบิดดังสนั่น แทนที่เราจะหนี ก็รีบวิ่งไปดู พบว่าหมาสองตัวกัดกันจนไปโดนถังแก๊สระเบิด ตายทั้งสองตัว
หมาตัวหนึ่งผมเพิ่งให้อาหารมันไป มันคงมากัดกันเพราะแย่งอาหาร
ที่ๆเรายืนอยู่ตรงหน้า ที่หมาตายนั้นคือ สถาบันของคู่อริของพวกเรา

ทันใดนั้นเอง มีผู้ชายสองคนเดินมาดูเหตุการณ์ด้วยเหมือนกัน สองคนนั้นเห็นเราก็ตกใจ จะวิ่งหนี แต่เราก็จับผู้ชายสองคนนั้น มานั่งคกุเข่าอยู่ตรงหน้าจนได้
สองคนนั้นคือพวกคู่อริของพวกเรานั่นเอง สองคนนั้นต่างไหว้ขอชีวิต แต่ดูเหมือนไอ้แอ๊ด หัวโจก หรือหัวหน้าของกลุ่มเราจะไม่ยอม

“ไอ้แอ๊ด ปล่อยพวกมันไปเถอะ สงสารมัน”
“จะปล่อยไปได้ไงวะ ศัตรูของพวกเรา”
“แต่เขาก็เป็นเพื่อนมนุษย์เหมือนกัน เป็นคนเหมือนกันกับพวกเรา”
“ไม่เหมือนโว้ย มันไม่ใช่พวกของเรา มันคือศัตรู มันหยามสถาบันของเรา มันหยามศักดิ์ศรีของเรา วันนี้เป็นโอกาสเหมะของเราที่จะล้างแค้นมันอย่างสาสม”
“เอ็งจะมาพล่ามอะไรเรื่องสถาบันวะ มันกลายเป็นซากไปแล้วนะโว้ย ตอนนี้ เราก็เหมือนคนธรรมดาคนหนึ่งบนโลก ไม่มีบ้าน ไม่มีโรงเรียน ไม่มีพวก ไม่มีเผ่าพันธุ์ เราต่างเป็นพวกเดียวกัน พวกที่รอดชีวิต”
“เอ็งจะเห่าอะไรนักหนาวะ ไอ้หนุ่ย กระทืบมันเลย”
“เวลานี้เอ็งยังจะมีกะจิตกะใจมาฆ่ากันอยู่อีกเหรอวะ นึกถึงคนที่ตายไปบ้างสิ เราอุตส่าห์รอดมาได้ ทำไมไม่ทำชีวิตให้มันมีคุณค่าขึ้นมาบ้าง”
“แล้วพวกที่ทำสงครามทำให้เราฉิบหายกันแบบนี้ มันเห็นคุณค่าชีวิตของเรามั้ยล่ะ มันก็เห็นแก่ตัวกันทั้งนั้น เห็นแก่ลาภ ยศ เกียรติ ห่าอะไรของมันนั่น”
“แล้วเอ็งจะทำตัวเหมือนพวกห่านั่นทำไมล่ะ ก็เห็นอยู่ รบกันกัดกันมาตั้งแต่อดีตตั้งแต่กี่โคตรเหง้าศักราชบรรพบุรุษ จนมาถึงวันนี้ มันได้ห่าอะไรขึ้นมาบ้าง ทำไมต้องไปกัดกันเหมือนมัน ทำแล้วได้อะไรขึ้นมา ศักดิ์ศรีมันเป็นแค่สิ่งจอมปลอม คุณค่าของมิตรภาพและสันติภาพต่างหากคือของจริง”
“เอ็งนี่จะอะไรนักหนาวะ มันเป็นธรรมดาของมนุษย์โว้ยที่จะมีเรื่องตีกันขัดกันเนี่ย”
“มนุษย์เรานี่ก็แปลก เรื่องเลวๆเห็นเป็นเรื่องธรรมดา สิ่งที่ดีงามดันเห็นเป็นเรื่องแปลก”
“เฮ้ย พูดมากไปแล้ว ไอ้นี่ เดี๋ยวก็โดนกระทืบไปกับมันหรอก นี่เห็นว่าเป็นเพื่อนนะโว้ยเนี่ย ไม่งั้นเตะคว่ำไปแล้ว”

ผมได้แต่นิ่งเงียบ มองดูสองคนนั้นโดนรุมกระทืบตายคาที่ มันไม่ต่างจากสงครามเล็กๆเลย
คู่อริสองคนเลือดท่วมตัว ไส้ทะลัก ดูแทบไม่ได้ สภาพดูชวนสยดสยอง ผมมองแล้วต้องเบือนหน้าหนี
“ไอ้ห่านี่ทำเป็นกลัว ทำตัวเป็นตุ๊ดไปได้”เพื่อนคนหนึ่งด่าว่าผม อีกคนทำท่าทำท่าเหมือนตุ๊ดล้อเลียนผม ทุกคนหัวเราะชอบใจ

“เฮ้ยพอแล้ว เลิกทำท่าปัญญาอ่อนนี่ซะที ข้ายิ่งเกลียดตุ๊ดอยู่ด้วย”ไอ้แอ๊ดโวย
“เอ็งทำไมทำตัวอ่อนแออย่างนี้วะ เสียชื่อแก็งค์เราหมด ทำตัวให้เข้มแข็งสมเป็นนักเลง เป็นลูกผู้ชายบ้างสิ”
“สิ่งที่แกทำมันเรียกว่าเข้มแข็งสมเป็นลูกผู้ชายตรงไหน การอดทนเข้มแข็งต่อความโกรธความเกลียด ความหมั่นไส้ในใจของตัวเองต่างหาก ที่เรียกว่าความเข้มแข็งอดทนสมกับเป็นลูกผู้ชายอย่างแท้จริง แบบเอ็งเขาเรียกว่าจิตใจอ่อนแอ” ผมเถียง
“ถุย ต่อยดีมั้ยนี่” ไอ้แอ๊ดทำท่าจะชก แต่เพื่อนๆห้ามไว้

เพื่อนของไอ้แอ๊ดสองคน ช่วยกันลากศพของคู่อริสองคน ไปแอบๆไว้ตรงซากตึก จากนั้นพวกเราก็เดินสำรวจไปตามทางเรื่อยๆ ระหว่างนั้นเพื่อนในกลุ่มของเราคือไอ้เสกและเพื่อนอีกคนก็ขอตัวแยกไปปลดทุกข์ตรงซากตึกที่อยู่ใกล้ๆ
ผมกับไอ้แอ๊ดและเพื่อนที่เหลือยืนรออยู่ พอสองคนนั้นเดินกลับมา ก็กลับมาพร้อมกับหญิงสาวสวยคนหนึ่ง ผม ไอ้แอ๊ด และเพื่อนๆ ต่างตกตะลึงในความสวยของผู้หญิงคนนั้น ทั้งสวยทั้งหุ่นดี แต่เราก็ได้แต่สงสัยว่าเธอมาจากไหน

“เฮ้ย พวกเอ็งเอาผู้หญิงมาจากไหนวะ”
แอ๊ดถาม ผู้หญิงคนนั้นยิ้ม
“น้องเค้าบอก เค้ามาตามหาเพื่อนผู้ชายสองคนที่หายไป”
ไอ้เสกบอก พวกเราหยุดกึก คิดว่าน้องเขาหมายถึงเจ้าคู่อริสองคนนั่นรึเปล่า
“น้องเป็นอะไรกับสองคนนั้นเหรอ”
ผมถาม
“หนูเป็นเพื่อนของเค้าค่ะ”
“น้องมีแฟนยัง”
ไอ้แอ๊ดถาม
“ยังค่ะ”
“เป็นแฟนกับพี่เอามั้ย”
ไอ้แอ๊ดถามอีก หญิงสาวทำท่าเขินอาย ในสถานการณ์แบบนี้ มีสาวสักคนมาเป็นเพื่อน ก็คงจะดีไม่น้อย
“จะดีเหรอคะ คือว่าหนูเป็น...”
“ไม่ดีหรอก มาเป็นแฟนพี่ดีกว่า” ไอ้เสกพูดแทรก
“เฮ้ย เค้าต้องเป็นแฟนข้าโว้ย ข้าเป็นหัวหน้า” ไอ้แอ๊ดโวย
“ข้าเจอก่อน ข้าต้องได้ก่อน ไม่มีใครเป็นหัวหน้าทั้งนั้น”
“ ได้ไงวะ”

ไอ้แอ๊ดกับไอ้เสกโวยใส่กัน จากโวยกลายเป็นใช้ถ้อยคำรุนแรง จนกระทั่งเข้าตะลุมบอนกัน เพื่อนไอ้แอ๊ดอีกสองคนเห็นก็เข้าไปช่วย เพื่อนที่อยู่ทางฝั่งไอ๊เสกก็เข้าไปช่วยไอ้เสกเช่นกัน ต่างฝ่ายต่างชกต่อยกันนัวเนีย เศษซากของตึกที่เป็นผลพวงจากสงคราม ถูกนำมาใช้เป็นอาวุธเข้าห้ำหั่นกันอย่างบ้าคลั่ง ผมพยายามตะโกนห้าม น้องผู้หญิงก็ช่วยตะโกนห้ามเช่นเดียวกัน ผมเห็นท่าไม่ดี จึงรีบพาน้องผู้หญิงหลบออกมาอยู่ห่างๆ มองดูกระทั่งทุกอย่างสงบลง ทุกคนตายหมดในสภาพนอนจมกองเลือด เหลือไอ้แอ๊ดที่เลือดท่วมทั้งตัว นอนหายใจพะงาบๆ อยู่ ผมเข้าไปใกล้ๆ จับมือมัน

“ไอ้แอ๊ด อย่าเพิ่งเป็นอะไรนะโว้ย”
ไอ้แอ๊ดดูเหมือนจะไม่ไหว ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด มันพยายามลืมตา และพูดกับผม แต่เหมือนจะลืมไม่ขึ้น น้องผู้หญิงด้วยความกลัวเลือดและภาพสยดสยองตรงหน้า ก็รีบโผเข้ามากอดผม โดยผมไม่ทันตั้งตัว
“เอ่อ น้องครับ คือว่าพี่มีอะไรจะบอกน้อง น้องอย่าโกรธพี่นะ”
ผมสารภาพกับน้องผู้หญิงด้วยน้ำเสียงสั่น
“คือ เพื่อนสองคนที่น้องกำลังตามหาน่ะ โดนกระทืบตายไปแล้ว เพื่อนพี่เป็นคนกระทืบมันเอง พี่ขอโทษด้วย พี่พยายามห้ามเพื่อนพี่แล้ว แต่มันไม่ฟัง”
หญิงสาวเมื่อได้รู้ ก็ได้แต่ทำท่าปลงๆ
“หนูก็มีความจริงอะไรจะบอกพี่อย่างหนึ่งเหมือนกัน”
หญิงสาวถอนหายใจเฮือก
“คือว่า หนูไม่ใช่ผู้หญิง หนูเป็นกระเทยค่ะพี่”



ปล. ชื่อเรื่อง "ความน่าจะเป็นหมา" ถูกตั้งก่อนที่จะเขียนเรื่องนี้ เดิมเรื่องนี้ใช้ชื่อว่า "ศั(ตว์)กดิ์ศรีลูกผู้ชาย"




Create Date : 06 ตุลาคม 2553
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2553 15:04:39 น. 2 comments
Counter : 749 Pageviews.

 

หวัดดี & ทักทายเจ้าของบล๊อคค่ะ

สมาชิกใหม่นะค่ะ ยังไงก็เเนะนำด้วยนะค่ะ


โดย: :: ปอ :: (Sweet-Por ) วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:22:01:34 น.  

 
สวัสดีครับ


โดย: freepark วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:50:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

freepark
Location :
บ้าน Antarctica

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวนนี้ ปลูกเรื่องราวต่างๆ
Friends' blogs
[Add freepark's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.