ดาวน์โหลดโปรแกรม ดูละครย้อนหลัง อ่านเรื่องราวของความรู้รอบตัว วิทยาศาสตร์ ท่องเที่ยว สุขภาพ อาหาร รถยนต์ต่างๆ ไม่ทิ้งเรื่องราวความบันเทิงและเรื่องส่วนตัวอีกด้วย
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
มาปรับแต่งบล็อคให้คนรู้จักมากๆ

เขียนบล๊อกมาดีๆ เขียนด้วยหัวใจ เขียนอย่างมีสาระแต่สุดท้ายไม่มีใครมาชมก็เปล่าประโยชน์เสมือนกับว่าเขียนวิชาการหายตัวไว้ที่ก้อนหินแล้วกลบดินไว้ ใครเลยจะรู้ว่ามันมี เรามารู้จักการปรับแต่งเว็บไซต์และบล๊อกให้คนรู้จักกันดีกว่า เรื่องนี้อาจจะมีคนกล่าวไว้มากแล้ว ก็ถือว่าเตือนความจำก็แล้วกันนะครับ การที่มี traffics มากๆ ย่อมมีประโยชน์ตามมาแน่นอนครับ

1. การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization
เป็นสิ่งที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นสิ่งที่จะทำให้บรรดา Search Engine ทั้งหลายรู้จักเว็บเรา เพราะปัจจุบันมีเว็บไซต์จำนวนมาก มากเกินไปที่จะหาได้ง่ายและตรงกับความต้องการของเรา เวลาเราต้องการหาอะไรสักอย่าง ส่วนมากก็ต้องพึ่ง Search Engine เหล่านี้เช่น google เป็นต้น แล้วจะทำอย่างไรให้ google รู้จักเราล่ะ ก็คือการปรับแต่ง SEO นี่แหละ ทำอย่างไร อันนี้คงต้องพึ่งพาตนเองแล้วนะครับ หรือลองค้นหาวิธีการปรับแต่ง SEO นะครับ มีมากจนคุณเลือกไม่ถูกเลยล่ะ

2. สร้างเครื่องมือค้นหา หรือ Search Engine
อย่างเช่น google ก็ดังมาจากการเป็น Search Engine ธรรมดาแต่มากความสามารถนั่นเอง การมีเครื่องมือค้นหาไว้ในเว็บเราก็ทำให้คนชมเว็บไซต์ไม่ต้องไปเปิด Search Engine จากที่อื่น เรียกว่า เข้าที่เดียวทำได้ตั้งหลายอย่างแน่ะ

3. Search Engine Submission (SES)
พูดง่ายๆ ก็คือการไปโปรโมทเว็บหรือบล๊อกตาม Search Engine ต่างๆ นั่นเอง ซึ่งเหมือนกับเราขอเอาลิงค์ไปฝากให้คนที่ค้นหาไปเจอและคลิกมาหาเรา แทนที่จะให้เขาค้นหาเอง เป็นอย่างคลาสสิกเลยครับ

4. Major Directory Submission
ขอไปอยู่ในระบบ directory ของ Search Engine ดังๆ แบบนี้ยากหน่อยแต่ถ้าอยู่ได้ก็ไปโลดเลยครับ

5. ลายเซ็นสร้างคนชม
หลายคนคุ้นเคยกันดี เพราะการที่เราไปโพสต์ที่ไหนสักที่ แล้วเราจจะเพิ่มการโปรโมทเว็บไซต์เราไปด้วย ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้มีคนมาชมเว็บไซต์เราเพิ่มขึ้น แต่แบบนี้ก็ต้องขยันทำหน่อยนะ เพราะถ้านานๆ ไปข้อความที่เราโพสต์ก็จะเก่าและถูกลืมเลือนไปในที่สุด

6. Link Exchange การแลกเปลี่ยนลิงค์
มีเว็บไซต์ที่บริการให้เรามีการแลกเปลี่ยนลิงค์ได้ แต่เราก็ต้องเอาลิงค์ของเขามาแปะที่เว็บหรือบล๊อกด้วย ถือเป็นการแลกเปลี่ยนกัน อาจจะเปลืองพื้นที่เพิ่มขึ้นนะ

7. เน้นเนื้อหาของตนเองให้ดี
หลายเว็บไซต์ไม่ง้อใคร เพราะถ้าเว็บไซต์มีคุณภาพคับแก้วจริง บรรดานักท่องเน็ตเขาก็จะเข้ามาหาเองและอาจจะเก็บไว้ในรายการโปรดเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นเราก็เน้นทำเว็บไซต์หรือบล๊อกให้มีเนื้อหาสาระดีๆ ก็แล้วกัน ประหยัดเวลาและการโปรโมทด้วย

8. เขียนบทความเผยแพร่
มีหลายคน(โดยเฉพาะต่างประเทศ)มีการเขียนบทความไปโพสต์ในเว็บที่ให้โพสต์ฟรีเพื่อให้คนท่องเน็ตนำบทความเหล่านี้ไปเผยแพร่ต่อ ซึ่งเวลาที่เราโพสต์เราก็มักจะมีลิงค์ให้คนอ่านหรือคนนำไปเผยแพร่ต่อนั้นลิงค์มาหาเว็บเรา เป็นการให้เกีรยติกันด้วย แต่สำหรับประเทศไทย ผมยังไม่เห็นเว็บที่มีลักษณะแบบนี้เลย นอกจาก วีกีพีเดีย

9. Pay Per Click คลิกแล้วค่อยจ่าย
พูดง่ายๆ ก็คือการจ่ายค่าโฆษณาเว็บไซต์ของเรานั่นเองครับ เช่น google adwards เพื่อให้บรรดาเจ้าของเว็บไซต์นำเอาโฆษณาไปลง เมื่อมีคนคลิกที่เว็บไซต์หรือบล๊อกเรา เราจึงจะจ่ายเงินเป็นค่าโฆษณาให้ผู้บริการ แบบนี้เสียเงินแต่คุ้ม

10. โปรโมทผ่าน e-mail
สุดๆ ของความเก่าแก่ ตั้งแต่ยุคแรกๆ ก็ใช้วิธีนี้กันทั้งนั้น แต่ปัจจุบันอาจจะกลายเป็นความรำคาญไปก็ได้นะครับ ระวังอาจจะทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดีนะครับ เพราะถ้าเราคะยั้นคะยอให้เขามาชมเว็บไซต์เราบ่อยๆ มันเหมือนเว็บเราไม่ดีหรือไงจึงต้องคอยดึงคนเข้ามาชมอยู่เรื่อยๆ เหมือนเราเดินซื้อของ ถ้าเจ้าของร้านมาคอยดึงแขนเราเข้าไปในร้านเขา เราก็คงไม่ชอบและไม่อยากเข้าร้านนั้นอีกเลยก็เป็นได้


Create Date : 19 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2551 14:35:50 น. 2 comments
Counter : 675 Pageviews.

 
เทคนิคดีมากเลยค่ะ..แต่เหนื่อยจะโปรโมทแล้วค่า..ไม่มีคนเข้ามาชม..คงเพราะเราเขียนไม่น่าสนใจเองมั้ง..


โดย: AB_PAE วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:37:54 น.  

 

ผ่านมาครับ
โปรโมทเว็บ,ประชาสัมพันธ์เว็บ,SEO,Ranking,search Engine Optimizer

โปรโมทเว็บ



โดย: granun วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:42:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

scimovie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 108 คน [?]




แหล่งรวบรวมความรู้ โปรแกรม เพลง หนัง เกมส์ วิทยาศาสตร์ ดูละคร เรื่องย่อ ภาพยนตร์ การเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายขอกำลังใจให้มีแรงอัพเดทตลอดๆ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันครับ
Friends' blogs
[Add scimovie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.