ดาวน์โหลดโปรแกรม ดูละครย้อนหลัง อ่านเรื่องราวของความรู้รอบตัว วิทยาศาสตร์ ท่องเที่ยว สุขภาพ อาหาร รถยนต์ต่างๆ ไม่ทิ้งเรื่องราวความบันเทิงและเรื่องส่วนตัวอีกด้วย

รถเช่ากับการท่องเที่ยว

แม้ว่าผมจะไม่ได้ไปเที่ยวในที่ต่างๆ ตามที่ตนเองต้องการเพราะความอัตคัตเรื่องเงินทองและทุนการท่องเที่ยว แต่ก็ยังต้องการที่จะหาเวลาและเก็บเงินเอาไว้ท่องเที่ยวอยู่ตลอด เพราะโดยส่วนตัวแล้วชอบที่จะไปดูสถานที่ต่างๆ ชื่นชมความสวยงามและดื่มด่ำกับธรรมชาตินั่นเอง

มีหลายครั้งที่ไปแล้วต้องเช่ารถเพื่อใช้ในการเดินทาง เพราะการเช่ารถเช่านั้นจะทำให้เราสามารถที่จะไปที่ต่างๆ ได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงเวลา และไม่ต้องรอคอยรถประจำทางให้เสียเวลา

อย่างเช่นเมื่อครั้งไปเที่ยวที่เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี เมื่อครั้งนั้นก็ไปลงเรือแล้วไปลงเกาะล้าน จะจ้างรถจักรยานยนต์ไปยังหาดต่างๆ ก็คงเปลืองเงินและเวลาน่าดู ก็เลยเช่ารถจักรยานยนต์แทน ทีนี้จะไปไหนก็ขี่ไปได้เพียงเติมน้ำมันไม่ให้หมดเท่านั้นเอง และขี่ไปมาวันสองวันก็เที่ยวหมดเกาะแล้ว แต่ยอมรับว่า เกาะล้านเมื่อครั้งนั้นสวยสดงดงามและมีความเป็นธรรมชาติมากๆ เลย อยากจะไปอีกสักครั้ง เอาไว้เก็บเงินและเรียนจบก่อน

พอกลับจากเกาะล้านมาที่พัทยาก็เช่ารถจักยานยนต์อีกครั้ง เอาไว้ไปเที่ยวที่ต่างๆ โดยดูแผนที่เป็นหลัก คราวนั้นไปเที่ยวเมืองจำลอง ไปดูสัตว์น้ำในอันเดอร์วอเตอร์เวิร์ลด และที่ต่างๆ เนี่ยถ้าไม่ได้รถเช่าก็คงไปได้ไม่กี่ที่คงหมดตังค์และต้องรีบกลับก่อน

ขึ้นไปเชียงใหม่ 2 ครั้งก็เช่ารถจักรยานยนต์อีก เพราะชอบในความสะดวกสบายสามารถแทรกไปในที่แคบๆ ได้ ทุ่นเวลา ที่เชียงใหม่เขาก็มีบริการรถเช่ามากมาย ลองไปดูแถวประตูท่าแพสิ บริเวณนั้นมีคนต่างชาติอยู่มาก บริการรถเช่าก็เลยเกิดมากเป็นธรรมดา

ตอนนั้นผมไปเช่า 2 วันต้องวางบัตรประชาชนและมัดจำอีก 2,000 บาทเป็นค่าประกันนั่นเอง แต่ระวังนะครับ เมื่อเราไปเช่ารถเขาแล้ว พอออกจากร้านก็ต้องแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มก่อนนะเพราะเขามีน้ำมันในถังเพียงแค่ให้เราไปถึงปั๊มเท่านั้น พอเติมน้ำมันเสร็จทีนี้ก็โลดแล่นได้ตามสบายครับ ถ้าเป็นรถยนต์ก็คงสามารถไปได้ถึงดอยอินทนนท์ได้ แต่ถ้าเป็นรถเครื่องก็คงได้แค่ดอยสุเทพ

อีกนิดในท้ายนี้ ก่อนจะออกจากร้านบริการรถเช่า เราคงต้องเลือกรถที่เราเช่าดีๆ เพราะมีหลายสภาพ แต่ทุกสภาพเขามักจะเช็คมาให้ดีแล้วล่ะ เพียงแต่เราก็ต้องเลือกเอาที่ดีที่สุดไว้ก่อน ใช่ไหมล่ะครับ

ขอให้มีความสุขในการเช่ารถเพื่อท่องเที่ยวนะครับ bye bye

Check out our Discount Coupons

Last Update : 17 มกราคม 2553 10:43:01 น. 14 comments

เพิ่งจะไปเที่ยวเกาะล้านกลับมาเหมือนกันค่ะ

แต่ไปเช้าเย็นกลับเลยไม่ได้เช่ารถมอไซขี่

ครั้งหน้าจะไม่พลาดแน่ๆค่ะ ^^

โดย: ฝัน (tripper_stripes ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:02:40 น.

ข้อมูลมีประโยชน์ดีครับ กำลังสนใจไปพัทยากับเกาะล้านอยู่พอดีเลย

โดย: artist2 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:17:58 น.

แวะมาเยี่ยมแล้วค่ะ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน

ไม่เคยใช้บริการรถเช่าอ่ะ เพระส่วนใหญ่ใช้รถเพื่อนตลอด หุหุ

โดย: coji วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:18:52 น.

เก็บข้อมูลการเช่ารถเที่ยวไว้
เผื่อวันไหนเซ็งๆจะได้หนีเที่ยวมั่ง ^^

โดย: fonrin วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:13:47 น.

ตามมาเก็บข้อมูลค่ะ

โดย: nokkatua วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:49:32 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลว่าจะไปเหมือนกันค่ะ

แต่จะไปเที่ยวเดือนหน้าที่อยุธยาก่อน จะเช่ารถเหมือนกันค่ะ

โดย: magicwork วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:07:39 น.

เป็นไอเดียที่สะดวกดีนะคะ ไม่เปลืองตังค์เราด้วย
อยากไปไหนก็ได้ไป อย่าลืมใส่หมวกกันน็อคด้วยน้า

โดย: Tristy วันที่: 19 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:24:36 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ แล้วอย่าลืมไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนนะคะ
ปลายเดือนธันวาคม ดอกซากุระที่ขุนแม่ยะน่าจะบานแล้ว
จะเป็นสีชมพูเต็มไปหมดเลย สวยงามมั่ก ๆ ค่ะ

โดย: chainboat วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:38:54 น.

แวะมาทักทายค่ะ คราวหน้าคงต้องเช่ามอไซเที่ยวบ้างแล้ว

โดย: หญิงผ่อง วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:09:39 น.

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่ะ.. อือ..ยังไม่เคยไปเกาะล้านเลยอ่ะ..ไว้ต้องหาโอกาสไปซะแล้ว

โดย: dk4ever (dk4ever ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:29:28 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ...บล็อกนี้มีเรื่องราวดีๆมากมาย
กำลังค่อยๆทยอยอ่านอยู่ค่ะ

โดย: zeedhama วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:5:10:51 น.

ขับรถเที่ยวแล้ว นำรถมาคืน
อย่าลืม ขอบัตรประชาชนและเงินมัดจำ ด้วยน้าาา ..

แวะมาเก็บทริกดี ๆ คะ

โดย: pumorg วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:37:49 น.

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:10:58:37 น.

โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:12:53:56 น.

scimovie

แหล่งรวบรวมความรู้ โปรแกรม เพลง หนัง เกมส์ วิทยาศาสตร์ ดูละคร เรื่องย่อ ภาพยนตร์ การเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายขอกำลังใจให้มีแรงอัพเดทตลอดๆ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันครับ
[Add scimovie's blog to your web]