ดาวน์โหลดโปรแกรม ดูละครย้อนหลัง อ่านเรื่องราวของความรู้รอบตัว วิทยาศาสตร์ ท่องเที่ยว สุขภาพ อาหาร รถยนต์ต่างๆ ไม่ทิ้งเรื่องราวความบันเทิงและเรื่องส่วนตัวอีกด้วย

หายไปเชียงใหม่ 2 วันแล้วได้อะไร..เล่าให้ฟัง

วันที่ 15 ตุลาคม 2551

chiangmai trips

ตื่นแต่เช้าเตรียมตัวไปโรงพยาบาล ที่ชั้น 10 ตึกที่รักษาโรคไต คนเข้าแถวรอขึ้นลิฟท์เป็นจำนวนมาก เพราะลิฟท์ใช้งานได้เพียง 4 ตัว อีก 2 กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุง

เมื่อขึ้นไปรับบัตรคิวที่ 68 รับแก้วไปใส่ปัสสาวะแล้วก็ลงมาจ่ายเงินที่ ชั้น 1 กว่าจะได้จ่ายเงินก็ต้องเสียเวลาในการหาข้อมูลของคนไข้เนื่องจากหมอที่นัดเขียนหมายเลขคนไข้ผิดจากเลข 8 เขียนเป็นเลข 5 เจ้าหน้าที่ขอบัตรประชาชนเพื่อทำข้อมูลใหม่ เมื่อพบข้อมูลแล้วก็ได้บอกให้ทราบว่า เจ้าหน้าที่เขาไม่ได้เลื่อนการเจาะเลือดให้ จากน้ั้นเจ้าหน้าที่คนนั้นก็ทำรายการให้เรียบร้อย รวมทั้งค่ารักษาและเจาะเลือดแล้วก็ 550 บาท

จากนั้นไปเจาะเลือดได้ลำดับที่ 269 ซึ่งต้องนั่งรอไปอีกสักระยะ หลังจากได้เจาะเลือดและส่งปัสสาวะให้อีกครั้งแล้ว ก็มาซื้อกาแฟที่ 7-11 ใต้อาคารที่พักใกล้ๆ กันั่นเอง มานั่งดื่มกาแฟ สักพักก็ขึ้นไปชั้น 10 อีกครั้งเพื่อไปวัดความดัน (103/55) หลังจากนั้นก็ลงลิฟท์ไปชั้น 5 เพื่อซื้อก๋วยเตี๋ยวรับประทาน แล้วขึ้นมารอฟังผลที่ชั้น 10 อีกหน ผลปรากฏว่าปกติและให้มาอีกครั้งในอีก 1 ปีข้างหน้า

chiangmai trips

กลับจากโรงพยาบาล เราสองคนก็ขึ้นไปดอยสุเทพ โดยการขี่รถเครื่องที่เช่ามา ระหว่างทางได้แวะไปชมน้ำตกห้วยแก้วก่อน จากน้ันก็ขี่รถต่อไปยังดอยสุเทพ ระหว่างสองข้างทางก็ยังคงเหมือนเดิม พอมาถึงดอยก็ขึ้นรถรางจ่ายคนละ 20 บาท ไป-กลับ เดินไม่ไหว เดี๋ยวแผลฉีกแน่ๆ

บนวัดพระธาตุอยู่ในระหว่างการปรับปรุงมีนั่งร้านและไม้รุงรังไปหมด ยึดพระธาตุเอาไว้ เมื่อนมัสการและเก็บภาพเรียบร้อยก็ลงมาชมวิวเชียงใหม่และถ่ายรูป

จากนั้นก็เดินลงมายังรถรางเพื่อลงไปพักผ่อนที่โรงแรมอีกครั้งก่อนไป เซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซา แต่ขอกลับไปชาร์ทแบตที่ห้องในโรงแรมก่อน
หลังจากจอดรถเครื่องที่ลานจอดรถของแอร์พอรต์แล้วก็เดินขึ้นไปชมเสื้อผ้า รองเท้า เข้าร้านโน้นออกร้านนี้ และได้รองเท้ามา 1 คู่จากการรบเร้าของคนที่มาด้วย จากนั้นก็เดินไปงานมหกรรมอาหารที่จัดบริเวณลานจอดรถ ได้แต่เดินดูแล้วกลับไป กะว่าจะไปเที่ยวไนท์ซาฟารี เผื่อจะได้ชมสัตว์ที่ออกหากินเวลากลางคืน เป็นประสบการณ์ชีวิตสักครั้ง หลังจากขี่รถมานานพอควร
ก็มาถึงทางเข้าทำดีมากและมีคนมาเที่ยวไม่มากนัก หลังจากจอดรถเครื่องแล้วเดินเข้าไป จดจ้องๆ ที่ตู้บายตั๋วเลยตัดสินใจเข้าไป
"2 ใบครับ"
".....ร้อยค่ะ"
พนักงานฉีกตั๋ว 2 ใบพร้อมรอรับเงินจากผม แต่ผมได้ยินไม่ถนัด
"เท่าไรนะครับ"
ผมถามพร้อมหยิบเงินออกมา 300 คน ซึ่งมีอยู่เท่านั้น กะว่าคนละประมาณ 100 บาท
"500 บาทค่ะ ขึ้นรถรางด้วยไหมคะ.."
พนักงานพูดพร้อมยกนิ้วทั้งห้าให้ดูด้วยเผื่อลูกค้าจะไม่ได้ยิน
ผมรับตบเงิน 300 ลงในกระเป๋าอย่างรวดเร็วแล้วก็พูดว่า
"เงินไม่พอ เดี๋ยวมานะครับ"
จากนั้นก็เดินออกมาโดยไม่สนใจว่าพนักงานจะมองตามหรือเปล่า

แล้วก็มาควงแขนสุดที่รักเดินออกมาอย่างรีบเร่ง ท่าทางคนที่ถูกควงหน้าตาตกใจกึ่งแปลกใจอยู่เหมือนกัน
"อะไรเหรอพี่"
" 500 บาท ค่าตั๋ว แพงมาก นี่ยังไม่รวมค่านั่งรถชมสัตว์อีกนะ"
ว่าแล้วก็พากันเดินออกมาจากที่นั่น ขึ้นรถแล้วรีบสตาร์ทออกมาเลย กลัวว่าเขาจะส่งพนักงานออกมาตามให้กลับไปซื้อตั๋วเพราะเขาฉีกไว้เรียบร้อยแล้ว ...ขอโทษครับ... แต่ 500 นั้นเป็นค่ารถให้ผมกลับอุตรดิตถ์ได้สบายๆ เลย ไม่เอาแล้วออกจากไนท์ซาฟารีก็มีซื้ออาหารอีสานหมดไป 65 บาทกลับไปกินที่โรงแรม และซื้อน้ำ ขนมที่ร้านสะดวกซื้อ ก่อนกลับไปที่โรงแรมอีกครั้ง จบโปรแกรมวันนี้

วันที่ 16 ตุลาคม 2551
ออกจากโรงแรม 8 โมงกว่า มาเช็คเอาท์ รับเงินคืน 200 ค่าประกันกุญแจแล้วขี่รถเครื่องมาส่งที่ร้าน รับเงินประกันคืน 2,000 บาทพร้อมบัตรประชาชน และนั่งรถแดงมาลงที่อาเขต ซื้อตั๋วรถไปอุตรดิตถ์ คนละ 223 บาทเท่าเดิม

แล้วชวนกันไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านด้านข้างของบริเวณสถานีขนส่งแล้วก็มาขึ้นรถออกเวลา 09.45 ถึงอุตรดิตถ์ประมาณ บ่าย 2 โมงกว่า จ่ายค่าฝากรถ 25 บาทขี่รถเครื่องกลับบ้านพัก จบการตะลอนในครั้งนี้

หมายเหตุ อยากดูรูปทั้งหมดเชิญคลิกที่ลิงค์ด้านล่างครับ
//www.flixya.com/gallery/25397/theseotitle หรือ

Last Update : 23 ตุลาคม 2552 2:05:47 น. 8 comments

สวัสดีคะ แวะมาชวนไปลอยกระทงด้วยกันนะคะะ

โดย: หน่อยอิง วันที่: 12 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:57:31 น.

สวัสดีครับ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้ที่เอาไปฝากครับ... ยินดีที่ได้รู้จักครับ

มีความสุข มาก ๆ นะครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:42:09 น.

ขอบคุณค่ะ ที่ไปเยื่ยมกันนะค่ะ
โอกาศหน้าเชิญใหม่นะค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: snow2531 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:42:16 น.

หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายกันนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักกันจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:58:35 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายกัน อากาศเริ่มหนาวแล้ว รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: aomam_jung วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:39:00 น.

ลุยดีแฮะ ผมไม่ได้ขี่รถขึ้นดอยนานแล้ว

จำได้ว่าขาลงดับเครื่องลงแหละ

สวนสัตว์ไนท์แพงแบบนี้เป็นผม ๆก็ไม่เข้า ยุคก่อนที่เป็นสวนสัตว์ธรรมดา คนละ30 บาทเอง

โดย: Tangible วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:45:54 น.

สวยเนาะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยม blog นะครับ

โดย: jone500 (max_pressure ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:01:26 น.

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ จากเชียงใหม่นะค่ะ

เคยไปมาเหมือนกันค่ะ

แต่ 18 ปีมาแล้ว ................

โดย: นางมารร้ายจีจี้ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:02:16 น.

scimovie

แหล่งรวบรวมความรู้ โปรแกรม เพลง หนัง เกมส์ วิทยาศาสตร์ ดูละคร เรื่องย่อ ภาพยนตร์ การเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายขอกำลังใจให้มีแรงอัพเดทตลอดๆ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันครับ
[Add scimovie's blog to your web]