ดาวน์โหลดโปรแกรม ดูละครย้อนหลัง อ่านเรื่องราวของความรู้รอบตัว วิทยาศาสตร์ ท่องเที่ยว สุขภาพ อาหาร รถยนต์ต่างๆ ไม่ทิ้งเรื่องราวความบันเทิงและเรื่องส่วนตัวอีกด้วย
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
3 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
เทคนิคการดูหนังสือเตรียมสอบ




เทคนิคการดูหนังสือเตรียมสอบ


1. อ่านแล้วต้องจับจุดสำคัญ หรือ ประเด็นสำคัญของเรื่องที่เราอ่านให้ได้ อาจใช้วิธีการทำไฮท์ไลท์ โดยขีดเส้น ใต้ที่เนื้อหานั้นๆ หรือ ใช้ปากกาสีที่แตกต่างจากสีตัวหนังสือที่อ่านอยู่ ระบายทับข้อความที่เราเห็นว่าสำคัญจริงๆจุดที่สำคัญของเนื้อเรื่อง นั้นๆ สังเกตได้ว่า มักจะเกี่ยวข้องกับชื่อหัวเรื่อง มีการกล่าวซ้ำข้อความ ดังกล่าวบ่อยครั้งในเนื้อหาวิชา หรืออาจจะมีการพิมพ์ตัวหนังสือที่แตกต่างไป จากตัวหนังสืออื่น เช่นพิมพ์เป็นตัวหนา ตัวเอียง ฯลฯ

2. ย่อหรือเขียนข้อความที่สำคัญ เพื่อเป็น การป้องกันอาการง่วงนอนได้อีกทางหนึ่ง เราควรมีการเขียนโน๊ตย่อเฉพาะข้อความ ที่สำคัญ สรุปลงในสมุดต่างหาก เน้น เฉพาะที่สำคัญจริงๆ นะ แล้วควรมีการวิ เคาระห์ วิจารณ์ ตอบโต้ แสดงความคิดเห็นกับตัวเองในเรื่องนั้นๆ ด้วย เพื่อ ความเข้าใจยิ่งขึ้น

3. ทำความเข้าใจกับคำศัพท์ใหม่ๆ ในบท เรียนเราต้องเจอคำศัพท์ใหม่แน่นอน ดังนั้น ควรแยกออกมาจดไว้เฉพาะพร้อมกับ ความหมายด้วย ถ้าไม่เข้าใจ เราสามารถใช้ทอล์คกิ้งดิคได้ ซึ่งปัจจุบันนิยม ใช้กันมาก ถ้ายังไม่เข้าใจอีก ควรถามอาจารย์ผู้สอน จะได้คำตอบที่ดีที เดียว

4. ลองตั้งคำถามเอง สำหรับบทเรียน หนึ่งๆ เพื่อเสริมความเข้าใจ เราสามารถออกข้อสอบเองได้ พร้อมทำเฉลยไว้ ด้วย อาจแลกกันทำกับเพื่อนๆ ถ้าเราสามารถทำข้อสอบนั้นได้ ก็แสดงว่าเรามี ความเข้าใจกับเนื้อหาวิชานั้น

5. ประมาณระยะเวลาที่ใช้ในการอ่านหนังสือสอบ จัดตารางเวลาให้เหมาะสมกับความสามารถในการอ่านของเราเอง

6. ทบทวนอีกครั้ง เพื่อเป็นการประหยัดเวลา หากเรามีเวลาจำกัด ก็อ่านโน๊ตย่อที่เราทำไว้ เพื่อเตือนความจำ เพราะเราอาจจะลืมสิ่งที่เราอ่านไปแล้วก็ได้

ที่มา
//kbusociety.eduzones.com/th/archives/2232


Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2553 13:26:25 น. 0 comments
Counter : 748 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

scimovie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 108 คน [?]




แหล่งรวบรวมความรู้ โปรแกรม เพลง หนัง เกมส์ วิทยาศาสตร์ ดูละคร เรื่องย่อ ภาพยนตร์ การเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายขอกำลังใจให้มีแรงอัพเดทตลอดๆ ครับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกันครับ
Friends' blogs
[Add scimovie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.