You'll Never Walk Alone

ปั่นจักรยาน 200 BRM Suratthani

ช่วงนี้โควิดระบาดอย่างหนัก บ้านเรามีเคอร์ฟิวช่วงสี่ทุ่ม ถึงตีสี่ ของผมที่ทำงาน เพิ่งมีประกาศ Work from Home อาทิตย์หน้า ทำอาทิตย์เว้นอาทิตย์ รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ  งานปั่น งานวิ่ง เลื่อนและงดกันหมดทั่วโลก ผมเอางานปั่นที่ผมไปปั่นมาที่บ้านเกิดสุราษฏร์ฯ เป็นงานปั่นอาทิตย์สุดท้าย ก่อนที่จะงดหมดทุกรายการครับ

เนินสนุกที่วิภาวดี Unseenคลองน้ำใส
"สุราษฎร์-แหลมโพธิ์-พระธาตุไชยา-คลองน้ำใส-สุราษฎร์"

Organizer: SURAT | ออแด๊กซ์ สุราษฎร์ธานี
Actual Distance: 203 km
Total Climb: 1,097 m
Level: Normal
Start time: 06:00
Moon: 79%, แรม 6ค่ำ
Stating point: สวนสาธารณะ เกาะลำพู

แผนที่เส้นทางการปั่นครั้งนี้ครับ สตาร์ทตรงเกาะลำพูในตัวเมือง ปั่นไปไชยา แล้ววนมาบ้านผมคีรีรัฐฯ แล้วปั่นกลับตัวเมืองครับ เส้นทางนี้ผมเคยนั่งรถยนต์ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมปั่นจักรยานที่บ้านเกิดเลยครับ 555

ผมขนจักรยานขึ้นรถไฟไปครับ ตอนแรกจองตู้นอนไว้ แต่พอเห็นราคานกแอร์ แพงกว่า 50 บาท ก็เลยนั่งเครื่องไปดีกว่า ไปรับจักรยานที่สถานีรถไฟสุราษฏร์ฯ

จองโรงแรมไว้ใกล้จุดสตาร์ท ห้องน้ำ ที่แขวนผ้าเท่ห์มากครับ

Checkpoints แต่ละจุดที่เราต้องปั่นไปให้ทันเวลาที่กำหนดครับ

CP1 : ร้านกาแฟพี่หาญ ระยะทาง 47.4 กม. เวลา 8:08 น. ผมปั่นไปถึงก่อนเวลาชั่วโมงครึ่ง ปั่นเกาะ ๆ กันไป สักพักตามเค้าไม่ทัน ระหว่างทางไปเจอน้องมาจากชุมพร ปั่นไปด้วยกัน สักพักมันบอกว่าไปก่อนเลย  ผมแวะพักกินข้าวเช้า กินกาแฟสักแปบก็ออกปั่นต่อไปพุมเรียงครับ

Control  : แหลมโพธิ์ พุมเรียง ระยะทาง 70.4 กม. เวลา 9:33 น. จุดนี้ไม่มีเวลากำหนด ผมแวะเติมน้ำ แปบเดียว ออกมาถ่ายรูป ออกปั่นต่อเลย สักพัก ทอสน้องก็มาถึง บอกว่าไปก่อนเลย

CP2 : พระบรมธาตุไชยา ระยะทาง 81.1 กม. เวลา 10:12 น. ผมเข้าก่อนเวลาประมาณชั่วโมง ตอนแรกจะเข้าไปไหว้พระข้างใน แต่เห็นแดดเริ่มมาแล้ว ก็เลยไหว้ข้างนอก ออกปั่นต่อเลยครับ ช่วงนี้ปั่นไปคนเดียวเลยครับ

CP3 : 7 - 11 อ.วิภาวดี ระยะทาง 114 กม. ผมเข้าถึงก่อนเวลาประมาณชั่วโมง แต่กว่าจะมาถึงได้ สาหัสพอสมควรครับ ระหว่างทาง เนินเยอะมาก ๆ แต่ยังดีที่เป็นเนินลูกกลิ้งขึ้นแล้วลง พอมีกำลังใจปั่นขึ้นบ้าง บางเนินเห็นมาไกลสุดลูกหูลูกตา ชันมาก ๆ พอปั่นมาถึงก็ไม่ชันเท่าไหร่ สร้างกำลังใจให้กับตัวเองนะครับ  มีเนินสุดท้ายก่อนจะถึง 7 - 11 ค่าหัวใจผมขึ้นโซน 5 แล้วยังไม่ตก ผมต้องจอดพักระหว่างทาง กินน้ำแล้วปั่นต่อ ยังไหวอยู่ครับ แต่อากาศเริ่มร้อนมาก ๆ ครับ

CP4 : คลองน้ำใส ระยะทาง 151 กม. เวลา 15:15 น. เข้าก่อนเวลาชั่วโมงนึงเหมือนเดิมครับ แต่กว่าจะมาถึงได้สาหัสเหมือนกัน เพราะอากาศร้อนมาก ๆ ครับ ผมต้องแวะพักจิบน้ำ เอาน้ำราดขาตลอด กลัวจะเป็นตะคริว ระหว่างเส้นทาง ผ่านหน้าบ้านผมด้วย แต่ต้องปั่นเข้าไป 2 กม. ผมเลยไม่แวะดีกว่า ค่อยมานอนคืนนี้ มาถึงคลองน้ำใส ตอนแรกจะไปโดดน้ำ แต่ไม่ดีกว่า เติมน้ำ กินแตงโมเพิ่มพลังสักแปบก็ออกปั่นต่อครับ เหลืออีก 50 กม. สุดท้าย

Finish : สวนสาธาณะเกาะลำพู ระยะทาง 204.1 กม. เวลา 18:40 น. ระหว่างเส้นทาง ผมปั่นมาเรื่อย ๆ แรงเริ่มน้อยลง ผ่านสถานีรถไฟ เข้าตัวเมือง เส้นทางนี้แต่ก่อนสมัยเรียนในตัวเมือง นั่งรถบัสเป็นประจำ นี่เป็นครั้งแรกที่ปั่นจักรยาน ปั่นไปผมคิดไป มันมีความสุขมาก ๆ  เซ็นต์ชื่อซื้อเหรียญเรียบร้อย ผมก็ขนจักรยานกลับไปฝากที่สถานีรถไฟ คืนนี้กลับไปนอนที่บ้านที่คีรีรัฐฯ ครับ พรุ่งนี้ค่อยเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ความจริงอาทิตย์นี้มีปั่น 600 กม. ที่นครปฐม แต่เลื่อนไปหมดจากโควิด ทำให้ช่วงนี้ต้องเฝ้าระวังเก็บตัวอยู่ที่่บ้าน  รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ

Last Update : 6 เมษายน 2563 18:02:49 น.

คุณnonnoiGiwGiw, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณชีริว, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณtuk-tuk@korat, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณmultiple, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณตะลีกีปัส, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณกะว่าก๋า, คุณอุ้มสี, คุณเริงฤดีนะ, คุณหอมกร, คุณSleepless Sea, คุณ**mp5**, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณTui Laksi, คุณhaiku, คุณkae+aoe, คุณKavanich96

เอาแกงคั่วมาฝาก.. แปะใจไว้ก่อน แดวตามมาอ่านน๊าาา

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:13:40:12 น.

ช่วงนี่ไม่จำเป็นก็อยู่บ้านดีที่สุดค่ะ
ตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้เหลือ 51 แล้ว แต่ก็ยังวางใจไม่ได้

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:13:43:38 น.

work from home อาทิตย์หน้าแล้วเหรอครับ
ของผมเวิร์คมาตั้งแต่สองอาทิตย์ที่แล้ว
ตอนนี้เริ่มพูดคุยกับตู้เย็นครับ //ไม่ขนาดน้าน!
อันนี้รายการปั่นสุดท้ายก่อนเบรคกันไปยาวๆสินะครับ
ไม่รู้จะได้กลับมาดำเนินชีวิตปกติกันเมื่อไหร่
ช่วงต้นปีอยากลงใต้มากเลย ต้องใต้กว่าชุมพรลงไปด้วยนะ ถึงจะอากาศดี
สุราษฎร์เคยเที่ยวแถบไชยา โซนอื่นไม่ค่อยได้ไปเท่าไหร่ครับ
แต่ลงใต้ทีไรต้องแวะซื้อของฝากแถวสุราษฎร์ทุกที ทั้งไข่เค็ม ทั้งเต้าส้อ
เห็นภาพบันไดก็งง ที่แขวนเสื้อเรอะนั่น?!
พระบรมธาตุไชยาบูรณะอยู่เหรอครับ ใครมาเที่ยวช่วงนี้เซ็งเลย

โดย: ชีริว วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:15:08:32 น.

เป็นทริปปั่นที่บรรยากาศดี และสนุกสนานมากๆ ว่าแต่สี่พันกว่าแคล
คือ เราว่าคุณแฟร้งออกกำลังขนาดนี้ กินอะไรยังไงก็ไม่มีทางอ้วนแน่ๆ
เพราะงั้น.. พอโควิดไปแล้วจัดบุปรัวๆ ได้เลยค่ะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:15:08:47 น.

ทำไงได้... ก็โลกใบนี้ มันมีของอร่อยเยอะขนาดนี้
เราจึงต้องกินมันลงท้องไปด้วยความปรานาดี ฮี่ๆ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:16:00:58 น.

ดีจังเลยค่ะ ไก้เที่ยวไปด้วย

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:17:07:38 น.

ขอบคุณมากนะคะ^^

**ชอบที่แขวนผ้าค่ะ

โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:17:48:48 น.

โห สุดยอดคนเหล็กมากๆเลยครับ 200กว่าโลนี่ ระดับยอดมนุษย์ทีเดียวเชียว ค่าหัวใจขึ้นไปถึงโซน 5 นี่ มิเต้นเป็นจรวดเลยมั้งครับ555

แล้วก็ราชการ ให้ทำงานที่บ้านแล้วเหรอครับนี่ ดูแล้วสถานการณ์ หนักขึ้นเรื่อยๆเลนนะครับ
ยังไงก็ ดูแลสุขภาพ แข็งแรงปลอดภัยนะครับ

โดย: multiple วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:18:38:05 น.

โควิดรอบนี้
ส่งผลกระทบทั้งโลกจริงๆครับ
ผมว่างงานยาวเลยช่วงนี้ 555
อยู่บ้านไปจนถึงสิ้นเดือน
ไม่รู้ถึงตอนนั้น
สถานการณ์จะดีขึ้นบ้างแล้วหรือยังนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:19:27:05 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจด้วยค่ะ
ออกกำลังกายอยู่ที่บ้านกันก่อนค่ะช่วงนี้
อาจจะเซ็ง แต่ปลอดภัยสำหรับตัวเองและคนอื่นดีค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:20:54:42 น.

ถือเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะต้องเก็บตัวล่ะนะ

work from home ของผม 2 อาทิตย์แล้ว เหนื่อยกว่าต้องไปทำที่อออฟฟิศอีก

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:22:19:19 น.

ใช่ครับ

ผมยังคิดว่าเดือนนี้น่าจะจบ
เพราะบ้านเราอากาศร้อนและส่วนใหญ่
ไปไหนก็ใส่หน้ากากกัน
บางส่วนก็เริ่มอยู่บ้านแล้ว

แต่ถ้ายังมีคนออกไปทำกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
ตรงนี้มีสิทธิ์แพร่เชือ้เพิ่มได้ตลอดเวลาเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 เมษายน 2563 เวลา:22:34:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 เมษายน 2563 เวลา:6:13:09 น.

ชอบ

โดย: อุ้มสี วันที่: 7 เมษายน 2563 เวลา:8:51:41 น.

ชอบๆ ปั่นไปด้วย
ได้เที่ยวไปด้วย
ได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ด้วยเนาะ
สุดยอดเลยน้อง

โดย: อุ้มสี วันที่: 7 เมษายน 2563 เวลา:8:52:24 น.

บรรยากาศน่าปั่นจริงๆ
หกเป็นสภาวะปกติ
มันจะเยี่ยมยอดมากไป

Take care ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 เมษายน 2563 เวลา:9:41:13 น.

ลงทุนมากขนจักรยานขึ้นรถไฟแล้วยังต้องไปรับที่สถานีรถไฟอีก
เคยบินนกแอร์ไปวิ่งสุราษฏร์ว่าท่ายากแล้ว มีท่ายากกว่าอีกคุณแฟรงก์

โดย: หอมกร วันที่: 7 เมษายน 2563 เวลา:9:43:11 น.

ส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** วันที่: 7 เมษายน 2563 เวลา:17:00:41 น.

จริงๆผมเคยมีช่องอยู่แล้วครับ
แต่ไม่ค่อยชอบทำคลิป
เมื่อก่อนไม่มีทำ
ตอนนี้ว่าง
เลยมีเวลาทำแล้วครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 เมษายน 2563 เวลา:21:32:16 น.

204.09 กม. เยี่ยมมากค่ะคุณแฟรงค์
รักษาสุขภาพนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 7 เมษายน 2563 เวลา:23:30:33 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 เมษายน 2563 เวลา:6:44:18 น.

สงสัยๆๆๆ
ว่าแล้วที่ออกไปปั่นๆๆๆๆเนี่ยค่ะ
ไม่ต้องมี social distancing หรือคะ
แหะๆ เหมือนจะมาป่วน ป่าวน้าาา

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 8 เมษายน 2563 เวลา:12:28:00 น.

ขอบคุณที่ไปตัดริบบิ้นให้ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 เมษายน 2563 เวลา:13:33:54 น.

แล้วพบกันแน่ค่ะ รออีกนิดโควิดหมดไป ความสุขเดิมๆกับเพื่อนๆนักปั่นได้เจอกันแน่นอน

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 8 เมษายน 2563 เวลา:14:10:15 น.

ที่น่ากลัวสุดๆ
คือติดมา
แต่ไม่รู้ว่าติดนี่ล่ะครับคุณแฟรงค์
กระจายไปขนาดไหน
ก็ยังไม่รู้เลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 เมษายน 2563 เวลา:16:17:29 น.

อ่านแล้ว ชื่นชมนักปั่นจัง ต้องรักจริงๆถึงทำได้นะคะ
มันน่าเหนื่อยแบบสาหัส สู้กับอากาศร้อน และพลังกาย+ใจของตัวเอง
นี่ละ เลือดนักสู้ตัวจริง ขอปรบมือดังๆๆๆๆ ให้ จขบ.ค่ะ
มีความสุขอยู่กับบ้านเช่นกันคร้า

โดย: Tui Laksi วันที่: 8 เมษายน 2563 เวลา:17:41:24 น.

ไว้มีโอกาสจะลงใต้อีกครับ เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ตอนมาเก็บพวกจังหวัดภาคใต้ ตอนนั้นเน้นโบราณสถานเป็นหลักเลย
ที่เที่ยวธรรมชาติยกให้กระบี่เป็นที่สุด ส่วนประวัติศาสตร์ชอบสงขลาครับ
สุราษฎร์นี่ชอบของกิน อิอิ

โดย: ชีริว วันที่: 8 เมษายน 2563 เวลา:19:04:24 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 เมษายน 2563 เวลา:6:24:59 น.

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โดย: kae+aoe วันที่: 9 เมษายน 2563 เวลา:8:11:18 น.

WFH ทำงาน(ในบล็อกสักนิดนึงนะๆ)แต่เช้ากันค่ะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 9 เมษายน 2563 เวลา:8:17:39 น.

ผมมาสนใจธรรมะก็ตอนโตแล้วครับ
ตอนเด็กๆ นี่ท่องเป็นนกแก้วนกขุนองอย่างเดียวเลย 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 เมษายน 2563 เวลา:13:48:51 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 10 เมษายน 2563 เวลา:2:48:25 น.

💚💜💛💚💜💛💖💜💛💖💚💜💛💚💜💛💖💚💜💛💖💚

*~*~* แวะมาทักทายจ๊ะ..สุขสันต์วันสงกรานต์ ขอหัวใจเบิกบาน *~*~*

*~*~*~*~*~*~* ..HappY Songkran DaY.. *~*~*~*~*~*

โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 13 เมษายน 2563 เวลา:11:50:02 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

The Kop Civil

นนทบุรี Thailand

Civil Engineer, RID.
[Add The Kop Civil's blog to your web]