พฤศจิกายน 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
13 พฤศจิกายน 2560
เสียงกระซิบในใจฉัน


ดีขึ้นแล้ว หลังจากผ่านเรื่องราวที่ทำให้รู้สึกไร้ค่า หมดหวัง และเริ่มทำลายชีวิตตัวเองมานานนับปี ตอนนี้เริ่มดีขึ้น เริ่มเข้าใจตัวเอง เข้าใจ"เธอ" มากขึ้น ยิ้มให้กับตัวเองและชีวิตโสด และความโดดเดี่ยว...

ถ้าจะเริ่มเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างซับซ้อนและไร้ประโยชน์ที่ผมจะมาเล่าให้คุณฟัง ออกจะเป็นการไม่ให้เกียรติและดูถูกสติปัญญาของคุณเกินไป เพราะเรื่องราวมันก็เป็นเรื่องง่าย เรื่องทั่วไป เรื่องที่เราทุกคนล้วนต้องเคยที่จะผ่านมันมาแล้ว

ว่าด้วยเรื่องความโดดเดี่ยว บางครั้งความรู้สึกนี้ก็เป็นเหมือนเพื่อนที่คอยปลอบโยนในยามที่รู้สึกไม่มีใคร ในช่วงเวลาหนึ่งที่ผมคิด.. คิดเรื่องความตาย ใช.. คุณฟังไม่ผิด เรื่องความตาย และเป็นการตายแบบที่ไม่ค่อยเป็นไปตามธรรมชาตินัก อาจเป็นการ ฆ่าตัวตาย การหยุดหายใจไปเฉยๆ หลากหลายวิธีที่ผมจะคิดออก แต่คุณไม่ต้องกังวลเพราะ ผมได้ผ่านจุดนั้นมาแล้ว เพราะถ้าไม่ผ่านจุดนั้นมา ผมคงไม่มานั่งอยู่ตรงนี้ สาธยายเรื่องราวให้คุณฟังได้

อะไรที่ทำให้ผมดีขึ้นหนะเหรอ... คุณถามได้ดี แต่..คำตอบอาจไม่ตรงกับใจคุณนะ คุณอาจคิดว่าเป็นเพราะลูกหรือเพราะแม่ของผม แต่จริงแล้วไม่ใช่เลย อาจจะมีส่วนบ้างแต่ก็ไม่มากนัก 
คุณอย่างเพิ่งกล่าวหาผม ว่าผมเลวนะ ที่ไม่คิดถึงมารดาผู้ให้กำเนิด หรือลูกที่ผมตั้งใจให้เค้ามาลืมตาบนโลก แต่ผมก็ต้องบอกคุณด้วยความสัตย์จริงว่าไม่ใช่ทั้งสองอย่าง
คุณคงอยากจะรู้แล้วว่าทำไมผมจึงกลับมามีชีวิตอยู่ได้ จริงๆมันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ถ้าคุณรู้คุณอาจจะคาดไม่ถึงทีเดียวหละ

ผมจำได้ วันนั้นในถนนสายเดิมที่ผมต้องเดินเป็นประจำ ผมต้องเดินนะ เดินอย่างนั้นทุกวัน เป็นประจำเลยหละ ผมเดินไปแล้ะเริ่มคิดเรื่องของผม ลูก แม่ เมีย อดีต โอ้ย! หลายอย่างครับ ไอ้ความคิดที่ไม่มีต้นปลายมาบรรจบ บรรเลงอยู่บนผืนผ้าใบความคิดของผม คิด  คิด  คิด อยู่อย่างนั้น หาทางแก้ปัญหาไม่ได้เลย จนหัวแทบระเบิด

แต่คุณรู้มั้ยแล้วเหมือนมีอะไรมาหล่นลงบนหัวผม จริงๆก็ไม่ใช่หล่นลงมาจริงหรอกนะ ผมแค่เปรียบเปรยหนะ คุณคงไม่ว่านะ เพราะบางทีผมก็อย่างพูดให้มันเหมือนคนมีวามรู้บ้าง ทั้งที่รู้ว่าคุณมีความรู้มากกว่าผมก็เถอะ

บนถนนสายนั่นหละสายที่ผมเดินเป็นประจำ ผมมองเห็นผู้คน ที่เดินกลับจากทำงาน บางคนตั้งร้านขายของ พวงมาลัย ผลไม้ หมูย่าง โอ้ยยย หลายอย่างครับ สุดแต่จะขายอะไรก็ขายไป เป็นแม่จูงลูกมือหนึ่ง อีกมือก็อุ้มอีกคนไว้ในมือ ผมมองเธอนะ แต่ไม่ใช่เธอหรอกที่ทำให้ผมคิดได้ แต่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมคิดได้ สิ่งนั้นคือ ชีวิต

ใช่.. ชีวิต คุณฟังไม่ผิดหรอก ผมมองเห็นพลังชีวิต ของพวกเค้า ทุกคนเห็นความพยายามที่จะมาชีวิตอยู่อย่างไม่รู้ว่าจะมีไปเพื่ออะไร เพราะพวกเค้าไม่เคยจะหาคำตอบ หรืออาจเคยลองหาแต่ก็หาไม่ได้เลยเลิกคิดไปซะ ก็นั่นหละ ชีวิต หารมีชีวิตของพวกเค้า คือสีสันที่วาดลงบนโลกใบนี้ พวกเค้าทุกคนล้วนมีความปรารถนาที่จะมีชีวิต

บางคนคิดว่าตนมีความสุขจาการได้ใช้ชีวิต แต่จริงแล้ว การมีชีวิตคือความสุขอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องไปหาความสุขที่ไหนเลย



Create Date : 13 พฤศจิกายน 2560
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2560 0:15:35 น.
Counter : 450 Pageviews.

1 comments
  
ดีจ้า มาทักทายนะจ้ะ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค Hyaluronic คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4245812 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา:13:48:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

smanan
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนนะค่ะ
เราชื่อ มุก ค่ะ

ฝากเนื้อฝากตัว ฝากติดตามบล็อคกันด้วยนะค่ะ
ขอบคุณค่ะ