Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
13 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

ซานตาคลอส ของฉัน (MY HERO)

ฉันจำได้ ตอนที่ยังยังเด็ก . . . . .



ในวัยประถม ฉันชื่นชอบวันคริสต์มาสเป็นอย่างมาก ฉันจะเฝ้ารอวันที่25ธันวาคม ในทุกๆปี

ฉันเรียนโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย(โรงเรียนคริสต์) ซึ่งวันคริสต์มาสของทุกๆปี โรงเรียนจะไม่มีการเรียนการสอน แต่จะจัดกิจกรรมที่สนุกสนาน ซึ่งประเด็นหลักที่ชอบคือ ไม่ต้องเรียนหนังสือในวันนั้น และในคืนวันคริสต์มาส ฉันมีความเชื่อว่า ถ้าแขวนถุงเท้าใบใหญ่ๆ ไว้หัวเตียง ในตอนเช้าฉันจะได้ของขวัญมากมาย ฉันขอคุณพ่อให้ซื้อถุงเท้าใบใหญ่ๆ เพื่อที่จะแขวนไว้ในคืนวันคริสต์มาส คืนนั้นฉันไม่ยอมนอนเพื่อจะรอซานต้า แต่พ่อของฉันบอกว่าถ้าไม่หลับซานต้าจะไม่มาให้ของขวัญ เพราะเขาไม่ต้องการให้ใครเห็น ฉันจึงนอนหลับไปเพราะอยากได้ของขวัญและขนม ฉันตื่นเต้นตื่นขึ้นมาทั้งๆที่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น อะไรกันนี่ ของขวัญล้นถุงเท้าใบใหญ่ ฉันรีบเกะของขวัญทุกชิ้น ด้วยความดีใจตามภาษาเด็ก ฉันคิดในใจ ไม่ว่าท่านเป็นใครก็ตามฉันรู้สึกรักท่านมาก ในวันนั้นหน้าตาของพ่อและแม่ฉันมองฉันอย่างมีความสุข

เช้าวันรุ่งขึ้นฉันไปอวดเพื่อนๆทั้งห้อง แต่เพื่อนๆก็ทำหน้าตาแปลกๆบางคนก็เชื่อว่าซานต้ามีจริง บางคนก็ไม่เชื่อ แต่ฉันก็ยังยืนยันและทะเลาะกับเพื่อนว่าซานต้ามีจริงและเป็นที่รักของฉัน


ในปีถัดมา ก่อนวันคริสต์มาสสัก2-3วัน พ่อของฉันพาฉันไปห้างๆหนึ่ง แล้วบอกฉันว่า ถ้าอยากได้อะไรให้ไปยืนหน้าสิ่งของสิ่งนั้นให้อธิฐาน ถ้าซานต้าให้ได้ท่านจะนำสิ่งของนั้นมาให้ ฉันไปยืนอยู่หน้าของเล่นอย่างหนึ่งแล้วอธิฐานในใจ แล้วมองหน้าพ่อบอกว่า"ผมอธิฐานเสร็จแล้วครับ" พ่อบอกว่า ไม่ได้ต้องพูดอธิฐานเป็นเสียงออกมาด้วยซานต้าถึงจะได้ยิน ฉันจึงพูดออกไป ในคืนนั้นฉันนำถุงเท้า2ใบเลยแขวนไว้บนหัวนอน แต่พ่อบอกว่า ให้ไว้ข้างล่างเตียงดีกว่า เดี๋ยวซานต้าจะให้ของขวัญไม่ได้ ตื่นเช้ามา ของขวัญเต็ม2ถุง แล้วของเล่นที่ฉันอยากได้ก็มีจริงๆ ซานต้าช่างวิเศษอะไรเช่นนี้

เช้าวันรุ่งขึ้นฉันไปเล่าให้เพื่อนฟัง พอฉันเล่าจบเพื่อนของฉันก็เล่าต่อว่า เมื่อคืนเพื่อนของฉันก็แขวนถุงเท่้าเช่นเดียวกัน แต่สดุ้งตื่นมาตอนกลางคืนเห็นพ่อของเขา กำลังเอาของขวัญใส่ในถุงเท้า แต่ฉันก็ยังยืนยันว่าซานต้ามีจริง


ในปีถัดมา ฉันก็ทำอย่างเคย นำถุงเท้าแขวนไว้ แต่ฉันสดุ้งตื่นขึ้นมา เห็นพ่อนั่งอยู่ปลายเตียง ไฟในห้องเปิด ฉันจึงถามพ่อว่า "ของขวัญมารึยัง" พ่อบอกว่ายังเลยลูก ฉันก็หลับต่อเพื่อรอในตอนเช้า แล้วก็มีของขวัญมากมาย ในเย็นวันที่ฉันได้ของขวัญฉันจึงไปอวดน้องข้างบ้านว่าเราได้เยอะแยะเลย น้องข้างบ้านบอกว่าเขาก็ได้เหมือนกัน แต่เขาได้ในวันที่24 แต่ฉันได้วันที่25 ฉันจึงเกิดความสงสัยว่า บ้านใกล้ๆกันซานต้าทำไมไม่ให้วันเดียวกัน ไม่น่าจะเสียเวลาขี่กวางอ้อมโลกไปมา จึงไปถามแม่ของเด็กคนนี้ว่า ทำไมลูกท่านได้ไม่ตรงวันกับฉัน คุณป้าคนนั้นก็ยิ้มๆแล้วไม่กล้าตอบ ฉันจึงไปถามพ่อแม่ฉันว่าทำไม แล้วฉันก็เริ่มสงสัยว่าหรือจะเป็นพ่อแม่ที่นำของขวัญมาให้ฉัน จนพวกท่านยอมรับว่าพวกท่าน เป็นคนนำของขวัญมาใส่ในถุงเท้าในทุกๆปี ตั้งแต่นั้นมา ซานต้าก็ไม่ยอมเอาของขวัญมาให้ฉันอีกเลย ฉันได้แต่เอาตัวไปใส่ในถุงเท้าเล่นและกระโดดๆๆๆไปมาในวันคริสต์มาส (ไม่น่าจับได้เลย) 5 5 5 +




 

Create Date : 13 พฤศจิกายน 2553
1 comments
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2553 21:36:59 น.
Counter : 613 Pageviews.

 

น่ารักมากค่ะ

 

โดย: เชิญจุติ 13 พฤศจิกายน 2553 22:00:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เป้ย ธรรมชาติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เป้ย ธรรมชาติ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.