รัก .... สุดหัวใจ รัก .... สุดหัวใจ รัก .... สุดหัวใจ
Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
17 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

~✿ ★ .....วิธีทำใจ เวลาเจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่พึงประสงค์..... อิ อิ.★~✿





เคยมีคนถามเราว่า .................................

ไม่อยากจะเป็นนิติกรหรอ เราก็บอกว่าเฉยๆ
อาจเป็นเพราะว่าเราเคยทำงานเกี่ยวกับกฎหมายมาแล้วมั้ง
อีกอย่าง เราคิดว่าไม่จำเป็นหรอกที่คนจบกฎหมายจะต้อง
ได้ทำงานกฎหมายเสมอไป โชคชะตาคนเราไม่เหมือนกัน
บางสิ่งบางอย่าง.... ฟ้าก็คงกำหนดเอาไว้แล้ว
เพื่อนๆ พอสอบได้ ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไป
แต่หลายคนก็เริ่มขอโอนเพื่อกลับไปเป็นนิติกรที่กรมเก่า
สำหรับเรา ไม่เคยคิดว่า จะอยู่ หรือ จะไป
แต่ตอนนี้ ก็เริ่มมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เราเองไม่แน่ใจ
และที่สำคัญคือ ไม่ค่อยสบายใจ
เราเข้าใจดีว่าแต่ละที่ก็จะมีปัญหาแตกต่างกันออกไป
และเราก็เคยทำงานมาหลายที่เหมือนกัน
แต่ที่นี่กับคนๆ นี้เขาน่ากลัวจริงๆ คอยแต่จะคิดร้าย
ทำร้ายคนอื่นด้วยคำพูด เราไม่เคยเจอใครที่เป็นแบบนี้เลยจริงๆ
แต่เราก็จะอดทน จนเราจะรู้สึกว่าไม่ไหวจริงๆ



หากแม้นว่า.....เรามีเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนจิตใจคับแคบ
(ขี้อิจฉา) เราจะทำ.......อย่างไร


หากแม้นว่าเพื่อนๆ มีคนรู้จัก หรือเพื่อนร่วมงาน
ที่เป็นคนจิตใจคับแคบ เห็นแก่ตัว ขี้อิจฉา
เพื่อนๆจะทำอย่างไรดีนะ..
ส่วนเรามีข้อเสนอแนะเล็กๆ น้อยๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคน จ้า...
ลองนำกลับไปทำดูนะอาจจะได้ผลบ้างไม่มากก็น้อยแหล่ะน่า...




ก้อคือ เราก็แกล้งทำเป็นไม่สนใจ ไม่รู้ว่าเขาแสดงกริยา (เลวๆ)
อะไรกับเราบ้าง ง่ายๆ ก็คือ ท่องไว้ว่าช่างมันๆๆๆๆๆๆ
(ชั่งแต่มันนะเผือก ไม่เอา อิอิ.)
หรือถ้าจะเรียกเป็นคำพระท่านสอนไว้ ก็คือ ให้อภัยนั่นแหล่ะ
เพราะเมื่อเราไม่ใส่ใจการกระทำเค้า
แล้วเค้าก็ (น่า) จะละอายใจไปเองว่าทำกับเรามากมาย แต่เรา
ก็ไม่ถือโทษโกรธไรเค้าเลย (ซึ่งแท้จริงแล้วเราอยากจะกระโดด
งับคอเค้าก็เหอะ.ฮึ่ม..)






ก้อคือการที่เราหยิบยื่นสิ่งดีๆ
ความรู้สึกดีๆ ให้เค้าได้รับรู้และค่อยๆซึมซับเข้าไปในจิตใจ
และซีกสมองส่วนที่ยังไม่เต็ม ของเค้า เมื่อเราทำดีให้เค้าก่อน
เราคิดว่าจิตใจเค้าก็ (น่า) จะโอนอ่อนผ่อนการ กระทำ (เลวๆ)
ลงไปได้บ้างไม่มากก็น้อย ดั่งคำพระท่านสอนไว้
ว่าถ้าเราอยากได้อะไร แบบไหนจากคนอื่นเราต้องหยิบยื่น
สิ่งนั้นให้เค้าก่อนไงจ๊ะ






ก้อ คือในเมื่อเราทำให้ทั้งข้อ 1 และ 2 แล้ว
เค้าก็ยังคงเส้นคงวาในการที่จะแสดง สัน....เลวๆ
ออกมาอย่างไม่หยุดยั้ง และชั่งใจสักนิด...
งั้นเราก็คงต้องเป็นฝ่ายทำใจละกัน ถึงกระนี้
เราก็ขอเปลี่ยนจากชั่งมันมาเป็นชั่ง..(แม่ง..) มัน
แทนละกันเน๊อะ เพื่อนๆ เน๊อะ ถึงเวลานี้ก็ตัวใครตัวเผือกเอ้ย..
ตัวมันละกัน เพราะสองข้อแรก ซึมไม่เข้าเอาไม่อยู่แล้วตู
จะอยู่เพื่อไรล่ะเราก็ขอ เผ่น (หนี) ไปให้ไกลๆ รัศมีสักหมื่นลี้ดีกว่า
เพราะขืนเราไม่ชิงเผ่นก่อนมีหวัง
เราได้ตะบะ (ที่เพียรภาวนามาเป็นหมื่นๆปี)
มีอันต้องแตกเดี๋ยวได้แจกรอย...ไว้
เป็นแน่แท้อย่ากระนั้นเลยไปดีฝ่า...อิอิ..
อ้อ..เกือบลืมอ่ะดังคำ(อันนี้ไม่รู้พระสอนอ๊ะป่าวนะ)
ว่ารู้ว่าขี้แล้วอย่าไปแตะไงจ๊ะ อิอิ.555+



***คำไหนไม่สุภาพก็ขออภัยโทษมาณ.ที่นี้ด้วยนะเจ้าคะ***

***ข้อมูลการทำใจมาจากอินเตอร์เน็ตค่ะ ***






 

Create Date : 17 เมษายน 2554
13 comments
Last Update : 25 มีนาคม 2555 16:48:46 น.
Counter : 3531 Pageviews.

 

กลิตเตอร์

เรียนกฎหมายตั้งใจให้สมหวัง
แปลกใจจังพักผ่อนนอนหัวค่ำ
อ่านบทกลอนคนดีพี่ยังจำ
งามเลิศล้ำอักษรกลอนกวี

 

โดย: สุระสิทธิ์ 17 เมษายน 2554 21:19:56 น.  

 

ได้ฟังพระท่านให้ข้อคิดไว้ว่า
หากใครทำให้เราขุ่น
ให้บอกตัวเองว่า "ก้อได้" "แล้วเราล่ะ"
ก้อได้คือใครๆก้อมีสิทธิ์จะทำกิริยาแบบนั้น
แล้วเราก้อเคยทำแบบเขาเหมือนกัน
ซึ่งทำให้เราสงบลงได้เช่นกันนะคะ

 

โดย: gripenator IP: 118.172.52.176 17 เมษายน 2554 21:21:05 น.  

 

แวะมาเยี่ยมตอนดึกๆ ค่ะ
และก็ให้กำลังใจด้วยค่ะ ต่างคนต่างจิตต่างใจ เค้าคิดไม่ดี ก็ปล่อยไปเถอะค่ะ เราก็แค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว...สู้ๆ ค่ะ

 

โดย: น้ำค้างเดือนหก 17 เมษายน 2554 22:40:15 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนครับ
อืม...กลับมาสวัสดียามค่ำคืนกันเหมือนเดิม
สงกรานต์...ทำให้เมื่อยล้า ไม่น้อยทีเดียวเลยครับ

 

โดย: panwat 17 เมษายน 2554 23:50:59 น.  

 

แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ...สบายดีป่าวคะ

 

โดย: little_angel_com 18 เมษายน 2554 17:39:41 น.  

 

เป็นจริงทุกประการครับ
สวัสดียามค่ำคืนครับ

 

โดย: panwat 19 เมษายน 2554 20:35:01 น.  

 

ต้องจดเอาไปใช้บ้างแล้ว
ยิ่งอากาศร้อนๆเจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่พึงประสงค์
ถ้าไม่ป้องกันไว้ก่อนเดี๋ยวของขึ้นจะเป็นเรื่อง

 

โดย: ลุงแอ๊ด 19 เมษายน 2554 21:31:42 น.  

 

ทักทายยามดึกค่ะ ...
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกนะคะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 20 เมษายน 2554 21:23:39 น.  

 

สวัสดีครับ....

 

โดย: พันคม 20 เมษายน 2554 21:31:02 น.  

 

บ้านน่ารักจังค่ะ

ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยดีนะคะ

 

โดย: ชามินต์ IP: 125.25.190.72 20 เมษายน 2554 22:29:16 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ที่ทำงานนะคะ ประกอบด้วยคนทำงานหลาย ๆ คน หลาย ๆ นิสัย ... เคยเจอมาเหมือน จขบ. ค่ะ ก็พยายามทำแบบที่ จขบ. พูดถึง ... นาน ๆ ไปก็ได้ผลอยู่นะคะ ... จากร้าย ๆ ก็ร้ายน้อยลง .... หรือ เฉย ๆ ... หรือเข้าใจกันค่ะ :)) ... เอาใจช่วย ขอให้จขบ. สบายใจนะคะ

 

โดย: Tristy 21 เมษายน 2554 1:17:48 น.  

 

ยืนยันอีกครา...ว่าจริง

 

โดย: panwat 21 เมษายน 2554 18:45:41 น.  

 

แวะมาทักทายตอนค่ำๆค่ะ
และแวะมาชวนไปเที่ยว อัพวา
ตอนสุดท้ายจ้า ไปด้วยกันนะคะ

 

โดย: phunsud 22 เมษายน 2554 19:36:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Megeroo
Location :
เพชรบูรณ์ Tonga

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




รัก....สุดหัวใจ





















บนทางชีวิต
อาจมีภาระหน้าที่ อาจมีอุปสรรคปัญหานานา
บางเวลาเราอาจเหนื่อย
บางคราวเราอาจท้อ
นั่นย่อมเป็นเรื่องธรรมดา
แต่สองฟากฝั่งยังมีร่มไม้
มีสิ่งต่างๆ อันรื่นรมย์
ให้เราได้แวะพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูพลังกายและใจ
อย่าหลงลืมที่จะเก็บเกี่ยวความรื่นรมย์
ระหว่างทางที่ผ่านไป
เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้มีพลัง
ที่ก้าวต่อไปอย่างมีชีวิตชีวา






lozocatlozocat
เวลาเปลี่ยน...
สิ่งต่างๆ อาจเปลี่ยนไปมากมาย
คนสองคน อาจรู้จักกันมากขึ้น
หรือไม่ก็เลือนลาง
ห่างหายจากกันไป
ขอบคุณมิตรภาพอันอบอุ่น
ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ที่แวะเวียนมา

lozocatlozocat











เพราะโลกหมุนทุกวัน

ฝัน จึงเปลี่ยน

เพราะปีเคลื่อนเดือนคล้อย

ใจจึงหมุน

เพราะฟ้ากว้าง

จึงห่างไกลกันจากคุณ

แต่ไอละมุน ไม่เคยห่างใจ

เราต่างเห็นพระจันทร์

ดวงเดียวกันเสมอ

แม้ดวงตาระหว่างเรา

จะไม่พบเจอ...

แต่ฉันเชื่อเสมอ

ใจเรายังคงมีกันและกัน

หลับฝันดีนะตะวัน

โปรดคิดถึงฉันยามเธอเหงา

แม้บางคืนผืนฟ้ากว้าง

อาจร้างดาว

จดจำไว้ ในใจเรา ไม่ร้างรา..












Friends' blogs
[Add Megeroo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.