สาวป.โท นักเขียนมือใหม่ เขียนจากชีวิตจริง ประสบการณ์จริง 100%
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
สาวป.โท แฉชีวิตใตตลาดสด - ตอนที่ 7

ตอนที่ 7 – ป้าจิ้งหรีดจอมขอ

ช่วงเทศกาลปีใหม่ มาทีไร เราต้องปวดหัวทุกที ปวดหัวไปกับความเรื่องมากของบรรดาแม่ค้าที่มีมาหลากหลายในการขอของขวัญ
เนื่องจากของที่เราเอาไปขายเอากำไรน้อย เพราะไหนจะต้องเสียค่าที่ ไหนจะเสียค่าน้ำมันรถที่นับวันขึ้นเอาๆ ไหนจะต้องมาคืนของเสีย(ที่บางทีไม่รู้มีจริงไหมของยายปลาหมึก ตอนที่6) ทำให้เรารู้สึกเซ็งเล็กน้อยเมื่อต้องมานั่งเตรียมซื้อของขวัญแจกแม่ค้าปีใหม่อีก

อยากให้รู้ไว้ว่า แม่ค้าในตลาด ต่างคาดหวังจากคนที่ไปส่งของถึงของขวัญปีใหม่ตั้งแต่เดือนตุลาคม บางคนถามว่าปีนี้ให้อะไร ปีนี้ให้อะไร คำตอบที่ออกจากปากจะมีผลอย่างมากต่องการซื้อขายอีกสองสามเดือนก่อนถึงปีใหม่ ถ้าคุณบอกว่าไม่มี มันคือจบ เป็นนังงกประจำตลาด ถ้าคุณบอกว่ามีค่ะ นั่นคือคุยกันต่อได้ แล้วคุณก็จะได้รับคำตอบว่า ปีนี้จะให้อะไรเหรอ ถ้าคำตอบที่ได้เป็นของกระจอก คุณก็ต้องลุ้นว่า แม่ค้าจะอุดหนุนคุณต่อหรือไม่ แต่ถ้าคำตอบที่ออกมา เป็นประเภททีวี ตู้เย็น พนันได้เลยว่า แม่ค้าคนนั้นคงใจจดใจจ่อเฝ้ารอแต่จะซื้อสินค้าคุณ รวมถึงช่วงระยะเวลาก่อนถึงปีใหม่ แม่ค้าคนนั้นคงซื้อง่ายจ่ายเร็วอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

ปีใหม่ของฉัน โดยมากจะให้ปฏิทินลูกค้า เนื่องจากลูกค้าในตลาดมีเยอะ (ถ้าให้ทีวีคงเจ๊ง) เพราะปฏิทินเป็นของมีประโยชน์ ได้ใช้งานทั้งปี และยังมีใบ้หวยที่แม่ค้าชอบอีกด้วย บางคนพอใจแค่ปฏิทิน แต่อาจจะขอหลายๆใบ (เราก็พอรับได้) แต่บางคนอย่างเช่น ป้าจิ้งหรีดนี่สิ แกช่างเรื่องมาก เรื่องเยอะ ขอนั่นนู่นนี่โน่นได้ทุกเทศกาล

ป้าจิ้งหรีด แกขายของหลายอย่าง เมนูหลักๆของแก คือ หมูป่าและปลาไหล แต่ที่ฉันตั้งชื่อให้แกว่าป้าจิ้งหรีดเพราะแกมีขายตัวแมงดากับจิ้งหรีดแห้ง และมันดูเด่นกว่าร้านอื่นๆ เพราะปลาไหลร้านอื่นก็มีขาย เพื่อไม่ให้สับสน ฉันจึงตั้งชื่อแม่ค้าตามเมนูขายของที่ไม่ซ้ำกัน กลับมาเรื่องป้าจิ้งหรีดของเราต่อ

จริงๆ ป้าจิ้งหรีด แกจัดว่าเป็นลูกค้าที่น่ารัก จ่ายเงินง่ายและเร็วในบางครั้ง แต่ทุกครั้งที่จ่ายแกจะมีประโยคแถมท้ายทุกครั้ง เช่น เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมา ฉันให้ปฎิทินแกไป 3 ใบ พอแกได้แกก็บอกว่า ผ้ากันเปื้อนเก่าแล้ว อยากได้ผ้ากันเปื้อนใหม่ ฉันก็คิด ซื้อเองสิป้า
ขืนฉันลองซื้อให้ป้าสิ แผงอื่นๆจะเอาบ้าง ฉันก็ตาย แต่ฉันก็ไม่ได้พูดอะไร ป้าคงรู้ว่าพูดกับฉันไม่ได้ผล จึงเปลี่ยนไปพูดกับผ.ของฉันแทน แล้วป้าจิ้งหรีดช่างคิดก็ประสบความสำเร็จ ด้วยความที่ผู้ชายมักจะหน้าบาง เมื่อเจอป้าพูด ผ.ของฉันรีบจัดการซื้อให้ป้า (แถมยังแอบมาบอกทีหลังนะ มิน่าป้าดูเงียบๆไปพักนึง)

แต่ป้าชักมัน หลังจากที่ได้ผ้ากันเปื้อนใหม่ลายหมีสีแดง มาใส่โชว์โก้หรูให้ฉันรู้สึกเซ็งทุกครั้งที่เห็นแล้ว วันหนึ่งที่ฝนตกปรอยๆ ป้าเปรยๆกับผ.ของฉันว่า น่าจะมีเสื้อกันฝนเนอะ ผ.ฉันมาบอกฉัน ฉันโวยวายทันทีว่าห้ามซื้อเด็ดขาด ผ.ฉันกลัวเสียหน้าที่รับปาก บอกว่าหักเงินเค้าก็ได้ ฉันก็บอกเงินเค้าไหน เงินเค้ามันก็รวมกระเป๋าเดียวกับฉัน ก็เงินตูนั่นแหละฟุ้ย ฉันสั่งห้ามเด็ดขาด ห้ามแอบซื้อ หนอย ชักได้ใจ คราวนี้ปล่อยหมัดตรงมาที่ผ.เลยนะ รู้ละสิว่าบอกฉัน ฉันก็ทำทะลุหูขวา

ฉันบอกผ.ว่า นี่ถ้าป้าบอกว่าอยากได้รถ ได้บ้าน ต้องรีบไปดาวน์ให้มันไหมเนี่ย แล้วก็สาธยายให้ผ.ของฉันตาสว่างว่าป้านิสัยแย่แค่ไหน ซื้อครั้งละไม่กี่สิบ ขอของแพงกว่ากำไรตูอีก ไม่ได้มาขายของการกุศลนะยะ แล้วครั้งนี้รู้สึกจะได้ผล ผ.เงียบไปเหมือนเข้าใจว่าอย่าไปตามใจป้ามาก ส่วนป้าก็เงียบไป ไม่ขอไรเพิ่มอีก นอกจากจ่ายเงินช้าขึ้น และนอนหลับทุกครั้งที่ฉันเดินไปเก็บเงิน



Create Date : 26 พฤษภาคม 2551
Last Update : 26 พฤษภาคม 2551 16:33:01 น. 3 comments
Counter : 358 Pageviews.

 
อิอิ
ตอนที่ 7 แล้ว
สนุกค่ะๆ


โดย: Sweetiiez - Kim Sam Su วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:39:07 น.  

 
ฮาดีค่ะ แฉแบบน่ารักๆ


โดย: มะปราง IP: 58.106.100.163 วันที่: 27 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:13:20 น.  

 
อ่าาา แย่เลยนะคะคนพวกนี้


โดย: Complicatedgirl วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:24:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ขอความจริงใจจากคนรัก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ขอความจริงใจจากคนรัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.