รักเธอทุกวัน...และจะรักกันตลอดไป

หาหมอ เดือน พค. ครั้งแรก ที่เจอหมอคนอื่น --"


เอ่อม...จริง ๆ หมอนัด 9 พค. แต่หมอบอกว่า มันจะตรงวันจันทร์ คนไข้จะเยอะหน่อยนะ
อืมไอ้เราก็ไปก่อนสองวัน คือ วันเสาร์ที่ 7 อ่า...เจอแจ๊คพ๊อต หมอม่ายอยู่ ส่งลูกศิษย์มาตรวจแทน ก็เป็นแพทย์อ่ะแหละ กะลังลงเฉพาะทาง

แต่ว่านะ หมอคนนี้ ไม่ไหวอ่ะ คือที่เราไปหาก่อนสองวัน มีเหตุด้วย
เพราะว่า วันศุกร์ เท้าบวมง่ะ แล้วมันบวมครั้งแรก มันตื่นเต้น

หมอก็กด ๆ เท้าดู ไม่พูดไร พักนึงดูสมุดชมพู แล้วก็ถามว่า
หมอใหม่ : อาจารย์หมอแจ้งกำหนดคลอดแล้วยังคะ ?
เรา : แจ้งแล้วค่ะ (จาถามทำไมฟระ ในประวัติคลินิกที่หมอถืออยู่มันก็เขียนไว้)
หมอใหม่ : สงสัยจะน้ำหนักขึ้นเยอะเกินนะคะ เ้้ท้าเลยบวม น้ำหนักก่อนท้องเท่าไหร่คะ
เรา : 64.5 ค่ะ
หมอใหม่ : ปกติเค้าไม่ให้ขึ้นเกิน 7-11 โลนะคะเนี่ย คุณแม่ใกล้จะทะลุแล้ว..
เรา : .....(ไม่ได้พูดไร คิดในใจ 'อ้าวว ไหงจารหมอบอก ได้ 15-17 โล เอา 15 น่าจะกำลังดีเนาะ')
หมอใหม่ : เดี๋ยวนอนบนเตียงเลยนะคะ
เรา :ค่ะ
หมอใหม่ : ขอคลำท้องหน่อยนะคะ (แล้วก็ทำเป็นคลำ ๆ ไป แล้วเขียนลงสมุดชมพู ว่า 2/3
เรา :....
หมอใหม่ : เดี๋ยวฟังเสียงหัวใจตัวเล็กหน่อยนะคะ คุณแม่
เรา :ค่ะ
(ถู ๆ ไป ๆ มา ๆ นานมาก...แล้วค่อยพูด)
หมอใหม่ : .......อืม...สงสัยจะตัวเล็กไป ไม่ได้ยินเลย อย่าดิ้นสิจ๊ะหนู
เรา :ครั้งที่แล้วก็เจอนะคะ ได้ 158 ครั้งก่อนไม่เจอ แต่อาจารย์หมอก็ให้ไป u/s ก็โอเค
หมอใหม่ : หรอคะ อ่อ..เจอละๆ แต่ไม่ค่อยชัดเลย (ตอนนั้นเครื่องขึ้นเลข 142) น้องเริ่มดิ้นยังคะ
เรา : ไม่รู้ค่ะ ไม่แน่ใจว่าใช่รึป่าว เพราะยังไม่เคยท้อง
หมอใหม่ : ก็ปกติเนาะ ท้องแรกอาจจะดิ้นช้าหน่อย บางคนก็อาจจะเลทไปอีก วีค สองวีค
เรา : ...(อ่ะจ่ะ แล้วจะถามทำไม)
แล้วก็ไปนั้งโต๊ะต่อ...
หมอใหม่ : ยาเก่าเหลือมั้ยคะ เดี๋ยววันนี้หมอให้ยาใหม่ไปนะคะ เพราะเริ่มไตรมาสสองแล้ว
เรา : เหลือ สองอาทิตย์ค่ะ
หมอใหม่ : โอเคค่ะ อย่างละ สามสิบเม็ดนะคะ จะกินควบกับตัวเดิมก็ได้ ค่ะ เคลียร์ค่าใช้จ่ายข้างนอกนะคะ

ออกมา โต๊ะหน้าห้องตรวจ กับ จนท.ประจำคลีนิก
เค้าก็ถามหมอว่า มีแค่สองอย่างนี้ใช่มั้ย แล้วก็คิดเงิน 450
แต่ที่น่าตื่นเต้นกว่านั้น หมอชี้ที่ซองยา แล้วถาม จนท.ว่า อันนี้ใช่ยา.....ใช่มั้ย แต่จำหน้าตามันได้นะ คิดว่าน่าจะใช่
เรา 'เฮ่ย...แ้ล้วเราจะมั่นใจได้ไงวะเนี่ย หมอยังไม่มั่นใจเลย' เ๋ฮ่อ...
แล้วก็คุยกันอีก แล้วบอกเราว่า ยาแก้แพ้ไม่ต้องทานแล้วเ้นาะ ไม่แพ้แล้วเพราะยาตัวใหม่ก็จะมีตัวยาเดิมรวมอยู่ด้วยแล้ว

เราจนได้ย้ำอีกรอบ ว่าไม่เคยแพ้ เคยได้ยาไปแล้วก็ไม่เคยได้ทานเลย (บอกไปรอบนึงแล้วตอนอยู่ในห้องตรวจ)

แล้วหมอก็เดินออกไปจากคลินิก บอกจนท.ว่ามีไรให้โทรหา
เราเลยบอก จนท.ว่า เดี๋ยวหนูมาใหม่อีกทีก็ได้ค่ะ จารย์หมอจะเข้าวันไหนคะ (พี่แกบอก 9 พค.)

โอเคค่ะ เพราะว่าจารย์หมอนัดฉีดวัคซีนด้วย เข็มที่สอง
พี่จนท. : อ้าว แล้้วทำไม วันนี้ไม่ฉีดไปเลยล่ะ
เรา: ไม่เป็นไรดีกว่าค่ะ (ไม่อยากบอกเลยว่าไม่ไว้ใจหมอ)

แล้วก็ออกจากคลินิกมา....ด้วยอารมณ์แบบว่า

ตกลง ตรูจาเชื่อใครฟระ ??? เชื่อจารย์หมอดีกว่าเนอะ


มาวันที่ 10 ไปอีกที เจอจารย์หมอละ
ก็ไปฉีดวัคซีน
แอบฟ้องนิดนึง ว่าครั้งที่แล้วลูกศิษย์จารย์บอกว่าหนูน้ำนักจะทะลุแล้วนะ
แถมฟังเสียงหัวใจเด็กก็เกือบไม่เจอ (แต่ไม่ได้บอกเรื่องถามยา กับ จนท. กลังจารย์แก เล่นหนัก เหอ ๆ )

แกก็บอกว่า แย่จังลูกศิษย์หมอเนี่ย..โทษที เค้ายังไม่โปร ยังต้องเรียนอีกเยอะ
แล้วจารย์หมอก็ให้ขึ้นเตียง ฟังเสียงหัวใจ ครั้งนี้ได้ 140/นาที (ทำไมหนูเต้นช้าลงเรื่อย ๆ ล่ะลูก) แต่จารย์หมอก็บอกว่าปกติ ค่ะ
แล้วก็มาฉีดยาบาดทะยัก ปวดแขนอีกแร้ว.....เง้อ
ถามหมอเรื่องตรวจดาวน์ หมอให้ไปตรวจที่เอกชน อีกที่นึง กับอาจารย์หมอที่ทำเรื่องนี้โดยตรง เพราะต้องใช้คนที่ u/s แม่น ๆ ให้ไปทำภายในสัปดาห์นี้ได้เลย

(คิดในใจเอาไงหว่า จะกลับบ้านอ่ะ วันหยุดยาว)
สรุปครั้งนี้ จารย์หมอ คิดแค่ค่าฉีดยา 150 เพราะรับยาไปเมื่อสองวันก่อนแล้ว

นัดอีกที 3 มิย. ถามหมอว่า u/s มั้ย
หมอบอกว่าถ้าไปตรวจดาวน์ฯ ก็จะได้ u/s พร้อมอยู่แล้ว แต่ว่ามาหาหมออีกที ว่าจะ u/s หรือไม่ u/s

สรุปหลังจากวันหยุดยาว... เราคุยกันสองพ่อแม่ ว่าเค้าคงไม่เป็นไรหรอก
(เนาะลูกเนาะ อิอิ )
เลยไม่ได้ไปตรวจ ไม่งั้นอาจจะทราบเพศไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร อีกแค่ไม่กี่วัน เราก็จะได้เจอกันแล้วนะ ลูกรัก




 

Create Date : 22 พฤษภาคม 2554
4 comments
Last Update : 22 พฤษภาคม 2554 17:08:08 น.
Counter : 861 Pageviews.

 

เดาเอาว่าแพทย์ฝึกหัดรึเปล่าคะ แต่อย่าคิดมากค่ะ เพราะคุณมีตารางการตรวจและบันทึกแล้ว บางทีน้องหนูในท้องอาจจะยังอายๆเลยวัดนั่นตรวจนี่ไม่เจอก็ได้ ทำใจให้สบายนะคะ

 

โดย: น้ำพันซ์ 22 พฤษภาคม 2554 20:08:55 น.  

 

เป็น แพทย์ฝึกหัด จริง ๆ ค่ะ

ข้อมูลไม่เป๊ะเลย แต่ไม่ได้คิดมากค่ะ เพราะเจออาจารย์หมอแล้ว...

ขอบคุณคุณน้ำพันซ์ มาก ๆ นะคะ ที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย

 

โดย: ForFanG 22 พฤษภาคม 2554 23:21:41 น.  

 

เหอๆๆๆ เคยเจอเหมือนกานเลย แต่ไม่ใช่ตอนท้องนี้นะคะ ตอนไปถอดเล็บ เค้าส่งหมอฝึกหัดมาถอด ตอนดึงๆ เล็บเราออก ถามอยุ่นั่นแหละว่าเจ็บไม๊คะๆ ไอ่เราก้อได้แต่ร้องไห้กะร้องโอดโอย ... ถ้าไม่เจ็บ ตรูจะร้องทะไมวะ สรุป...ตอนสุดท้ายอาจารย์หมอเข้ามาดู หมอคนนั้นเค้าฉีดยาชาให้เราน้อยไป...ซวยค่ะ เรื่องน้ามหนัก หมอที่ออสฯ บอกเอาขึ้นได้ไม่เกิน 18 โลค่ะ แต่ละที่ก้อต่างกันไปเนาะ

 

โดย: ปลายฟ้างุงิ ,,,* (fah_gully ) 23 พฤษภาคม 2554 12:10:05 น.  

 

ขอให้คุณแม่และคุณน้องสุขภาพแข็งแรงทั้งคู่เลยครับ

คุณหมอมือใหม่ก็แบบนี้น่ะครับ
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดครับ

 

โดย: Don't try this at home. 23 พฤษภาคม 2554 12:55:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ForFanG
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ขอบคุณที่แวะมาทักทายกัน นะคะ
ชื่อ "ฟักแฟง" ค่ะ
ตอนนี้เป็นแม่ลูกอ่อนไปแล้วเรียบร้อย
เพราะฉะนั้นต้องขอโทษด้วยค่ะ
ที่ไม่ได้แวะไปทักทายทุกท่านเช่นเคย

ว่าง ๆ (ช่วงนี้หาว่างยากอ่ะ)
..ชอบตัด ๆ เย็บ ๆ ไปเรื่อย..
รอลูกโตสักนิด จะตัดชุดสาวน้อยให้ใส่

********************

ใครมีธุระด่วน ส่ง message FB มานะคะ
ถ้าไม่ด่วน ติดต่อหลังไมค์ค่ะ (เพราะไม่ค่อยเช็ค)


รบกวน กด like ด้วยนะคะ ^^

M R N G = Morning

คือชื่อลูกสาวค่ะ ^____^


รวบรวมหนังสือเกี่ยวกับตัดเสื้อผ้า



********************
ปล.ใครเอารูปไปใช้ กรุณาขอก่อนนะคะ
ถึงรูปเราไม่สวย งานเราไม่เด่น
แต่เราก็เป็นเจ้าของโดยสมบูรณ์ นะ

ถ้าพบเห็นเอารูปไปใช้โดยไม่บอกกล่าว
คุณต้องเสียค่าขนมให้เราตามกฎหมายด้วย

Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ForFanG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.