Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
27 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

Shrek Forever After คุณค่าที่ควรรักษา

Shrek Forever After เรื่องราวภาคต่อเนื่องกันมาถึงภาคที่สี่แล้วที่ผมคิดว่าสนุกและออกไปทางแนวดรามานิดๆ พร้อมการเสียดสีในทีหน่อยๆ จึงทำให้ความตลกของภาคใหม่นี้ลดลงไปบ้างแต่โดยรวมผมคิดว่ามันก็ยังไหลลื่นและดูสนุกสมเหตุกับเรื่องที่ปูมาในภาคใหม่นี้ครับ  

ในหนังภาคใหม่นี้ได้พูดถึงประเด็นของคุณค่า คุณค่าที่เราได้รับมันมาแล้วจู่ๆคุณค่าที่ว่านั้นตัวเรากลับไม่เห็น แต่คนอื่นเห็นมันเปรียบเหมือนกับคนคนหนึ่งที่เกิดมาพรั่งพร้อมทุกสิ่ง หรือสร้างมาจนได้รับความสำเร็จระดับที่ใครๆก็ยกย่องแต่ตัวคนคนนั้นกลับมองไม่เห็นตรงกับสุภาษิตไทยที่ว่าเส้นผมบังภูเขา ทั้งที่เส้นผมมันช่างเล็กนิดเดียวสามารถบังภูเขาหรือสิ่งมีค่านั้นไปได้ เขาจึงบอกกันว่าตัวคนเราเองทำการใดลงไป เราเองนั้นก็จะรู้ในมุมของเราเอง แต่ผู้อื่นจะเห็นเราในอีกมุมโดยที่ตัวคนคนนั้นไม่คาดคิดเลย ฉนั้นจึงต้องมีกระจกเกิดขึ้นมาบนโลกเพื่อเป็นเหมือนเงาสะท้อนให้เจ้าตัวได้เห็นสิ่งที่ตาตัวเรามองไม่เห็น  

ดังนั้นแล้วผู้คนรอบข้างเราจะเป็นกระจกส่องตัวเราได้ดี ทำให้เรารู้ว่าสิ่งที่ทำลงไปดีหรือไม่ดี แต่ก่อนที่เราจะรู้ว่าดีหรือไม่ดีสิ่งแรกเลยคือการลดทิฐิความถือมั่นลงมาให้เกิดความสมดุลกัน เมื่อเกิดความสมดุลตัวเราก็จะรับรู้และมาประมวลผลจนรู้ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร และสิ่งที่สองที่ควรมีในตัวคนนั้นก็คือปัญญา ปัญญามาจากความรู้ที่เรียนมา หากบุคคลนั้นเรียนไม่ถึงขั้นแตกฉาน ก็จะไม่เข้าใจตีปัญหาไม่ออก เราจึงมักเห็นตัวอย่างของคนที่ไม่รู้จักคุณค่าที่ตัวเองมีบ่อยๆในสังคมเสมอๆ และนี่ถือเป็นข้อดีที่ดีของหนังเรื่องนี้ ซึ่งอาจจะดูเหมือนว่าหนังภาคใหม่นี้จะออกแนวหนักๆ แต่เมื่อเป็นงานแอนิเมชั่นจึงยังไม่หนักมากเพราะต้องคำนึงถึงเด็กๆด้วยให้เกิดความเข้าใจง่าย และเพราะหนังภาคนี้ตัวละครหลักมีครอบครัวกันแล้ว ไม่ใช่หนุ่มสาวกระหนุงกระหนิงเช่นวันวานจึงต้องมีความรับผิดชอบสูงขึ้นตามวัย  ทำให้หนังภาคใหม่จึงเลือกเดินในแนวทางเช่นนี้ผมคิดว่ามันเป็นวิธีการที่ดีต่อหนังชุดนี้ที่อาจจะไม่มีภาคต่อไป และเป็นการปิดฉากหนังชุดเรื่อง Shrek อย่างสวยงาม

แฟนๆหนังชุดนี้อย่าได้พลาดชมกันนะครับ ถ้าได้ดูมาทั้งสามภาคก็ไม่ควรพลาดเลยครับ และผมคิดว่ามันเหมือนเป็นบทเรียนเริ่มต้นให้กับคู่ที่จะแต่งงานกัน และสร้างครอบครัวกันในอนาคตด้วย

คะแนนที่ผมอยากมอบให้คือ 7/10 ครับ


ควายาวภาพยนตร์โดยประมาณ  :  94 นาที

ผู้กำกับภาพยนตร์ :  ไมค์ มิทเชลล์

นักแสดง :  ไมค์ ไมเยอร์, แคเมรอน ดิแอ็ซ, เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่, อันโตนิโอ บันเดรัส, วอลท์ ดอล์น

ระดับวัยการชม : เด็กหกขวบขึ้นไป และควรมีผู้ใหญ่ชมด้วย เนื่องมีบางฉากที่รุนแรงควรให้คำแนะนำ






Free TextEditor




 

Create Date : 27 พฤษภาคม 2553
1 comments
Last Update : 27 พฤษภาคม 2553 11:12:03 น.
Counter : 741 Pageviews.

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 27 พฤษภาคม 2553 1:18:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


forever movie
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add forever movie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.