Food Style By Sky

<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 ธันวาคม 2555
 

ราดหน้า สปาเก็ตตี้เส้นดำ ทำง่าย


ขั้นตอนการทำ และ วัตถุดิบก็ง่ายๆ ที่มีอยู่ในครัว

เส้นสปาเก็ตตี้ หากไม่มีสีดำ ก็ใช้เส้นพาสต้า  มะกะโรนีอะไรก็ได้ 

หมู ส่วนไหนก็ได้ที่พอมี

เต้าเจียว

คะน้า พอประมาณ 3-4 ต้น

ไข่ไก่  

แป้งมันสำปะหลัง 

เครื่องปรุงรส น้ำมันหอย ฯลฯ ที่ใช้ในครัวประจำ

ขั้นตอนแรกเราก็ทำการเตรียมเส้น กะเอาพอประมาณ จำจำนวนคนที่รับประทาน




ตั้งน้ำในหม้อให้เดือด แล้วนำเส้นลงใส่ ตามเวลาที่กำหนดตามที่ระบุข้างกล่อง หากต้องการนิ่มก็เพิ่มระยะเวลาได้ ตามความเหมาะสม



หมูส่วนที่ใช้ ผมใช้ สะโพกครับ แล่บางๆ 



แล่เสร็จก็นำใส่ชาม  ใส่น้ำมันหอย 3 ช้อนโต๊ะ ผงปรุงรส น้ำตาลทรายปลายช้อนโต๊ะ ซีอิ้วขาว เล็กน้อย ใส่ไข่ไก่  2 ฟอง ลงมือ ขยำให้เข้ากันพักทิ้งไว้ 



ระหว่างที่รอเส้น สปาเก็ตตี้ต้มให้ได้ที่เราก็ไปหั่นผักคะน้าแช่น้ำไว้



พอเส้นได้ที่เราก็เทจากหม้อลงในตะแกรง ราดด้วยน้ำเย็นพักทิ้งไว้



จากนั้นเราก็มาทำน้ำราดหน้ากันเลย  เริ่มจากการต้มน้ำให้เดือด ใส่เต้าเจี่ยวลงไป



ตามด้วยหมู ที่หมักลงไป คนเพื่อให้หมู ไม่เป็นก้อนติดกัน



ตามด้วยผัก และแป้งมัน ที่ละลายน้ำเรียบร้อยแล้ว ค่อยๆใส่แป้งมัน กะเอาเหนียวตามที่เราชอบ เสร็จก็ปิดไฟ



ได้เวลาทานแลเว นำเส้นที่เราพักไว้ใส่ชามที่เราต้องการ กะปริมาณพอประมาณ ในการทานเพื่อไม่ให้เหลือ



ราดด้วยน้ำราดหน้าืที่เราทำ









แค่นี่เราก็ได้ราดหน้าเส้นดำ ที่ทำง่าย พร้อมปรุงแล้วครับ







แค่นี้เราก็ได้ราดหน้าที่แสนอร่อย และง่าย ทานอย่างจุใจที่บ้านแล้วครับ



Create Date : 03 ธันวาคม 2555
Last Update : 3 ธันวาคม 2555 20:07:32 น. 4 comments
Counter : 2183 Pageviews.  
 
 
 
 
เปิดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฮิๆๆ
 
 

โดย: beermania วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:21:43:09 น.  

 
 
 
โย่วววว ไม่โดนแบนแฮะ รู้กันสองคนเนาะ พันทิปจับไม่ได้แล้ว 555
 
 

โดย: beermania วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:21:44:24 น.  

 
 
 
หุบบบบบบบบ บ้างก็ได้ เดี๋ยวเขารู้ตามมาแบนอีกกก
 
 

โดย: กาย (isolateboy ) วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:22:46:26 น.  

 
 
 
ภาพสวยจังค่ะ
 
 

โดย: never the last วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:0:05:48 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

isolateboy
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]




ผมสกาย ครับ
[Add isolateboy's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com