เค้าว่ากันว่า...ฝนที่รินในเดือนมิถุนานั้น ช่างให้ความรู้สึกที่เหงา...จนจับใจ ~

กำแพงเพชร - น้ำตกคลองน้ำไหล

วันอาทิตย์ที่ 16 พ.ย. ทีแรกเราแพลนกันว่าจะเดินทางกลับอิสานบ้านเราแต่เช้าตรู่ เพื่อให้ถึงจุดหมายไม่เกินสองทุ่ม แต่พี่ที่ไปด้วยกันเปิดแผนที่ขึ้นในตอนเช้าในระหว่างที่เราเตรียมตัวเก็บข้าวของกลับภูมิลำเนากัน เมื่อเก็บกระเป๋าอะไรเรียบร้อยแล้ว พี่ที่เปิดแผนที่ท่องเที่ยวของกำแพงเพชรเอ่ยขึ้นว่า ไปเที่ยวน้ำตกกันไหมไม่ไกลด้วยประมาณ 20 กว่ากิโล พี่เค้าว่าอย่างนั้นก็เลยเออออห่อหมก มาแล้วทั้งทีก็ต้องเที่ยวให้คุ้มก่อนกลับซักหน่อย เราเลยตกลงปลงใจกันเดินทางไปยังน้ำตกที่ว่ากัน

เราขับรถออกจากตัวเมืองไปทางอำเภอคลองลาน พี่เค้าบอกยี่สิบกว่าโลแป๊บเดียว พอไปจริงๆแล้วน้ำตกที่เราจะไปกันนั้นห่างจากตัวเมืองถึงหกสิบกว่ากิโลเลยทีเดียว เหมือนเดินทางข้ามจังหวัดเลยคราวนี้ แต่ถ้าจะให้เลี้ยวรถกลับก็ใช่เรื่อง มาถึงขนาดนี้แล้วก็ต้องไปให้ถึงใช่ไหม ที่ไปด้วยกันนั้นไม่มีใครเป็นคนในพื้นที่กันเลย น้ำตกคลองน้ำไหลนั้นอยู่ในอุทยานแห่งชาติคลองลาน ซึ่งในอุทยานแห่งชาติคลองลานนั้นมีน้ำตกหลายที่เลยทีเดียว แต่เราเลือกเดินทางไปยังน้ำตกคลองน้ำไหล เค้าว่าใกล้สุดแล้ว...ว่างั้นนะ

เมื่อไปถึงด่านก่อนถึงน้ำตก เราต้องจ่ายค่าเข้าชมก่อน ในป้ายเค้าบอกว่า เด็ก/นักศึกษา 20 บาท ส่วนผู้ใหญ่นั้น 40 บาท เราเลยโกซิกไปว่า เราเป็นนักศึกษามาเที่ยวกัน 555+ ไม่อายปากกันเล้ย...พี่เค้าก็ยิ้มๆนะ คงจะไม่เชื่อหรอกแต่ก็ยอมเก็บเราคนละ 20 ค่ารถอีก 40 บาท ฉันยังสงสัยอยู่ว่าทำไมต้องเก็บค่ารถด้วย ที่จริงน่าจะเก็บแค่คนก็พอแล้ว หรือไม่ถ้าจะเก็บค่ารถก็ไม่ต้องเก็บค่าชมจากคน เราได้ราคาครึ่งต่อครึ่งจากการโกหก น่าดีใจไหมละเนี่ย เหอๆ พอผ่านด่านมาแค่นั้นแหละพากันหัวเราะครืนเลยทีเดียว มองหน้ากันแล้วแซวกันว่า นักศึกษาปีไหนเนี่ย สงสัยจะเรียนมายี่สิบสามสิบปีแล้วไม่ยอมจบ 555+ ก็หน้าตาแต่ละคนเนี่ยเหมาะกับการเป็นนึกศึกษาที่ไหนกันเล่า

น้ำตกคลองน้ำไหล

น้ำตกคลองน้ำไหล...ฉันชอบบรรยากาศรอบๆของน้ำตกแห่งนี้จัง เค้าจัดได้สวยมาก ลานกางเต้นท์ก็อยู่เป็นสัดเป็นส่วน พี่ที่ทำหน้าที่กวาดใบไม้บอกกับเราว่า เขาต้องกวาดใบไม้ที่ร่วงลงมาทุกวัน เพื่อรักษาความสะอาดของสถานที่ ที่จริงน้ำตกแห่งนี้มีทั้งหมด 9 ชั้นแน่ะ แต่เปิดให้ชมได้แค่ 3 ชั้น เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวค่ะ เค้าว่าอย่างนั้นนะ...

Last Update : 20 พฤศจิกายน 2551 0:00:29 น. 22 comments

....เจิมก่อนอ่าน..เดี๋ยวค่อยกลับมาใหม่เน้อ..คิคิ

โดย: doyngam วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:04:30 น.

เอาเงินที่เค้าลดให้มาเลี้ยงกาแฟผมเลยเน้อ..คิคิไม่อย่างงั้นจะเอาไปฟ้อง..แบร่ๆ

โดย: doyngam วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:14:29 น.

สองเด็กหญิง
วันนี้เริ่มจะหง่อมซะแร้วว
แล้วเราจะกล้าโชว์จริงๆหรอออ

ฝันดีน๊า....หอบขนมไปด้วย
เดี๋ยวจะเม้าท์ให้ฟังว่า
ทำไมหัวฟูนัก อิอิ

โดย: คนสวยสองคนมาเจอกัน...หนุ่มๆกระเจิง อิอิ IP: 117.47.204.106 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:41:30 น.

555+ กระเจิงเลยหรอคุณดี
ฝันดีเช่นกันจ้า

โดย: fonrin วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:50:42 น.

...ส่งยิ้มก่อนนอนครับ..
แวะเอาดอกไม้สวยๆมาฝากก่อนนอน..คืนนี้ก็ขอให้ท่านนอนหลับฝันดีนะ....อย่านอนกรนจนไปรบกวนเพื่อนบ้านซะละ..อิอิ..

โดย: doyngam วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:52:34 น.

น่าสนใจค่ะ ยังไม่เคยไปที่นี่

สวยดี

โดย: ตรีนุช3903 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:16:17 น.

น่าไปเหมือนกันครับ....จะจำเอาไว้ว่าให้บอกว่าเป็นนักเรียนครับ

รูปสวยดีครับผม...

โดย: pompier วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:19:20 น.

หวัดดีครับน้องเปิ้น

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:10:16 น.

ไปออกดอยก่อนเน้อ...ยิ้ม ยิ้ม

โดย: doyngam วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:42:52 น.

นำภาพน้องอองฟองหลานที่มาจากอุบลฯ
อุ้มพาไปเที่ยวเขาดินมาจ๊ะ
ตอนไปเที่ยวจ.กำแพงเพชร
ก็เที่ยวแต่น้ำตกคลองลาน
ขอบใจจ๊ะที่นำมาฝาก

โดย: อุ้มสี วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:20:46 น.

ตามมาเที่ยวน้ำตกอีกรอบค่า..ท่าทางน้ำจะเย็นสุดๆไปเลยนะคะช่วงนี้

โดย: kaajibjib วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:22:16 น.

คุณเปิ้นแอบไปเที่ยวมานี่เอง อยากไปเที่ยวน้ำตกมั่ง แต่คงต้องรอกลับไทยปีหน้า

โดย: sailamon วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:10:29 น.

สวัสดีจ้ะหนูเปิ้น ตามมาเที่ยวด้วยคนนะ
ถ่ายรูปมาสวยจังเลยค่ะ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้าง

อะไรมันจะเกี่ยวโยงกันขนาดนั้น น้องชายพี่ก็เพิ่งแต่งงาน
กับสาวถิ่นกำเหนิดแถวคลองน้ำไหลนั่นแหละ
มีรีสอร์ทอยู่แถวนั้นเหมือนกัน ไม่รู้ว่าใช่ที่หนูเปิ้นไปมารึเปล่า

สบายดีนะจ๊ะตัวเอง

โดย: ปลาทอง9 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:20:28 น.

บรรยากาศน่าไปเที่ยวจริงๆ ล่ะค่ะคุณเปิ้น
น่าไปเยือนด้วยจังเลย ยิ่งเห็นเค้าดูแลกันดี
ทำความสะอาดให้มันดูไม่รุงรังแล้วยิ่งน่าไปเยือน นะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:17:07:20 น.

ฮ่าๆๆๆ ผลของการโกซิก ต้องเพิ่มค่ารถเลย หุหุ

ที่พักดูดีเลยอ่ะป้า...ชอบจัง อยากไปเที่ยวอย่างนี้อ่ะ...

โดย: uter วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:56:28 น.

สวัสดีครับน้องเปิ้น

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:01:51 น.

ดีจังครับได้เที่ยวในราคาย่อมเยา

น่าเสียดายที่ได้ขึ้นไปแค่ 3 ชั้นเนอะ

โดย: Flying Dragon of WDC วันที่: 21 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:48:28 น.

คนสวยพักหรือเปล่าน๊าวันนี้

โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:52:09 น.

วันนี้เข้าบล๊อกห้องพักหลายบล๊อกเลยค่ะ เห็นแล้วรู้สึกหนาวๆ อยากไปเที่ยวจัง อิอิ

ปอแวะมาเยี่ยม และเอากาแฟเย็นมาเสริฟค่ะ

Have a nice day...^ ^

โดย: Butterflyblog วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:10:54 น.

พี่ก๋าไม่ได้เปิดทีวีดูข่าวเลยครับ
ตอนเย็นก็มัวแต่เล่นกับหลานสาวและหมิงหมิง
ตอนนี้ก็ดูบอล
เพระาหมิงหมิงกำลังจะหลับแล้ว

เล่นกับลูกจรรโลงใจกว่ากันเยอะเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:07:55 น.

น่าไปเที่ยวจังครับ สวยมากมาก

โดย: everything on วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:34:24 น.

อยากทราบรายละเอียดของน้ำตกคลองน้ำไหลจังเลยค่ะ
ว่ามีบ้านพักหรือเปล่า

โดย: ตุ๊ก IP: 125.25.197.36 วันที่: 6 ตุลาคม 2552 เวลา:11:22:37 น.

ฝนรินเดือนมิถุนายน

การ์ตูนที่วาดขึ้นและโปสการ์ด
ที่ลงอยู่ในบล็อกแห่งนี้
ขอสงวนลิขสิทธิ์ตาม
พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 นะคะ

ในวันที่สายฝนโปรย
ฉันมองออกไปนอกหน้าต่าง
ระหว่างนั้น...
ฉันหวนคิดไปถึงวันวาน
เธอ...หายไปพร้อมกับสายฝน

เปิ้นเหวิ่น

[Add ฝนรินเดือนมิถุนายน's blog to your web]