Actually love is...
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
20 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

เคยมั้ย???

เคยมั้ย?? ที่อยู่คนเดียวแล้วอยู่ๆสมองก็รื้อความทรงจำต่างๆ เข้ามาให้นึกถึง จากแค่นึกถึงก้อมากขึ้นๆ กลายเป็นความคิดถึง แม้ว่ามันจะผ่านมานานแล้วก้อตาม
สำหรับฉัน มีคนคนนึงที่อยู่ในความทรงจำเสมอ เวลาเงียบเหงาทีไร ใจมันนึกถึงทุกที ไปย้อนอดีตหน่อยดีกว่า
หน้าร้าน แมคโดนัลด์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว มีหนุ่มหน้าตาตี๋ ยืนรอฉันที่นั่น ฉันซึ่งกำลังจะเข้างาน หน้าตาไม่แต่ง กระเซอะกระเซิง กางเกงขาสั้น ลากรองเท้าแตะ (สก๊อยมั่กมาก - -“) จนพี่ที่ทำงานบอกว่า นัดเพื่อนผู้ชายไว้หรอ ทาแป้งหน่อยมั้ยหนู??? แต่ฉันตอบพี่แกไปว่า ไม่ดีกว่าค่ะ ขอไปแบบใสๆ เพียวๆ (ช่างกล้ามั่นมากกกกก)
หลังจากพบเจอ พูดคุยกันนิดหน่อย ก้อเดินมาส่งฉันที่ทำงาน (น่ารักแบบญี่ปุ่นเวอร์ ~*) จากนั้นก้อคุยกันมาเรื่อยๆ ต่างคนต่างมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน >///<
จากนั้น วันไหนที่เขาว่าง จะมารอรับตอนเลิกงาน ซึ่งฉันก้อเลิกไม่เป็นเวลา สามทุ่ม ห้าทุ่ม เที่ยงคืน ก้อยังมา จนฉันบอกว่าไม่ต้องมารับก้อได้ ลำบากปล่าวๆ ที่พักฉันห่างจากที่ทำงานแค่ ไม่ถึง ห้าป้ายรถเมล์ บ้านเขาอยู่รังสิต ไกลเกิ้นนนน (แต่เขาก้อยังมารับเกือบทุกวัน ^^) เขาบอกว่าช่วงนี้ยังมีเวลาว่างไม่ได้ทำอะไร ไม่ลำบากอะไรหรอก >3
จากนั้นก้อทำอะไรน่ารักๆ ให้ฉันเยอะแยะ เอาที่นึกออก ก้อตอนที่เขาตระเวนหาหอพักให้ ทั้งเซิร์ซหาในเน็ต ขับรถหาในซอย แล้วก้อมาเคี่ยวเข็ญว่า ฝนเฉื่อยมาก ตกลงใครอยู่เนี่ยะ ถามทีไรก้อ อืมมม หาอยู่ ... - -“ (ก้อมันเหนื่อยอ่ะ ไม่อยากย้ายของบ่อยๆ ) สุดท้ายฉันก้อย้ายนะ แต่เป็นที่ที่เขาไม่ถูกใจเลย เพราะไม่ปรึกษาเขา ไม่เลือกอยู่ที่เขาหาให้ คิดจะย้ายก้อย้ายเลย ตกลงใจโดยไม่ปรึกษาใครใดๆ ทั้งสิ้น เอิ๊กๆๆ พร้อมด้วยคำบ่นตามหลังมากมาย แล้วทำไมไม่มีที่จอดรถ ทำไมห้องแคบ ทำไม ทำไม ทำไม??? -*- แต่ก้อผ่านไป
มันทำให้ฉันเห็นถึงความพยายาม และความตั้งใจของเขามากกว่า ^___^
อีกเรื่อง ชวนเขาไปงานวันเกิดเพื่อนเราที่ร้านนึง เราเลิกงาน สามทุ่ม บอกเขาว่าเจอกันที่ร้านเขาไปรอตั้งแต่ก่อนเวลานัดแล้ว และฉันไปถึงร้านห้าทุ่มเพราะต้องรอกลุ่มเพื่อนที่ทำงานไปพร้อมกัน พอไปถึงร้านก้อแค่ทักกันนิดหน่อย นั่งคนละโต๊ะ เพราะเขาบอกว่าไม่ต้องห่วงเขาหรอก ไปสนุกกะเพื่อนเถอะ ~* ฉันถ้าได้อยู่กับเพื่อนก็รั่ว + เรื้อน ลืมเกือบทุกอย่างเหมือนกัน - -“ สรุปคืนนั้น เขาไปรอ และ รับฉันเพื่อไปส่งที่พัก โดยสวัสดิภาพ ^^”
เป็นอีกเรื่อง เล็กๆ น้อยๆ ที่ ที่ทำให้ยิ้มได้เมื่อนึกถึง
ถึงตอนนี้จะห่างกันไปนานแล้ว ห่างกันด้วยความเข้าใจตรงกันว่า มีหลายอย่างที่ทำให้เราสวนทางกัน หลายอย่าง และ หลายอย่าง แต่เขา ยังเป็นคนที่ยังอยู่ในความทรงจำฉันเสมอ ไม่ได้จะเอาชีวิตของตัวเองไปผูกไว้กับอดีต อย่างที่บอกไปว่า แค่เก็บไว้คิดถึงตอนที่ใจอ่อนล้า ทำให้ใจใจยังรู้สึกว่า เขายังเป็นอีกคนที่อยากคุยด้วยถึงแม้จะไม่รู้ว่าจะคุยเรื่องอะไร แค่นั้นเอง ^^




 

Create Date : 20 เมษายน 2554
2 comments
Last Update : 21 เมษายน 2554 12:23:20 น.
Counter : 534 Pageviews.

 

ก็เป็นความทรงจำที่ดีครับชวนให้ยิ้มเวลานึกถึง

 

โดย: Don't try this at home. 20 เมษายน 2554 18:28:22 น.  

 

ช่วงนี้อยู่ใจช่วงเพ้อเจ้อน่ะค่ะ ต้องหากำลังใจให้ตัวเอง ^____^"

 

โดย: Whisky_sour 21 เมษายน 2554 12:13:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Whisky_sour
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




วันนี้ เราอาจรู้สึกผูกพันต่อสิ่งหนึ่ง จนคิดว่าเราขาดไม่ได้... แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป สักวันเราจะรู้ว่า สิ่งที่เราผูกพันในวันนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่เติมชีวิตเรา ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต วันหนึ่ง หากเรามีโอกาสได้เจอสิ่งที่ถูกใจสิ่งใหม่ที่เราคิดว่าเราพึงใจ..ปรารถนา..ต้องการ..ขาดไม่ได้ เราก็จะเริ่มผูกพันกับสิ่งใหม่ได้ในเวลาไม่นานนัก เวลา.. จะสอนเราเองว่า ความผูกพันกับสิ่งใดๆในช่วงเวลาหนึ่ง จะเป็นความสุขในช่วงเวลานั้นๆ อย่าได้ไปยึดติด อย่าได้ไปใช้ชีวิตทั้งชีวิตลุ่มหลง คิดเสียว่าเราโชคดีที่มีโอกาสได้ผูกพันกับสิ่งที่เรารัก ความผูกพันก็เหมือนกับความรัก หรืออาจจะเป็นผลพวงที่มาจากความรัก หากเรารักใครคนใดคนหนึ่งมาก เราก็จะรู้สึกว่าผูกพันมาก แต่ความผูกพันที่ว่า ไม่ได้หมายถึงการหยุดตัวเองไว้กับสิ่งนั้นๆ เพราะคนเราทุกคนย่อมผูกพันกับหลายๆสิ่ง เปรียบเสมือน เรามีแก้วนำอยู่หนึ่งใบ ในยามเช้า...เราอาจต้องใช้แก้วใบนี้ดื่มนม พออากาศร้อนหน่อย...เราอาจต้องการน้ำเย็นๆ บางครั้งที่เราไม่สบาย...เราอาจต้องการน้ำอุ่น ใจเราก็เหมือนกับแก้วน้ำ... ต้องเติมสิ่งต่างๆ ในเวลาที่แตกต่างกัน ตามความเหมาะสม หากเราเติมน้ำเย็นลงไปในแก้วน้ำ แล้วเติมน้ำร้อนลงไปในทันที ในแก้วใบเดียวกัน แก้วใบนั้น..ก็จะร้าว..เริ่มแตก ซึ่งก็เหมือนกับใจเรา... ความผูกพันต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดในช่วงเวลาหนึ่งนั้น..ไม่ผิด ถ้าเราค่อยๆปรับใจ..ปรับตัวของเราเอง.. ให้กลับคืนในเวลาที่ควร เพราะอย่างน้อยที่สุด..เราก็มีโอกาสได้ผูกพัน ซึ่งก็เหมือนเรามีโอกาสได้รักนั่นเอง ถ้าคุณมีความสุขที่เห็นเค้าเดินกับคนอื่น... คือ ความรัก ถ้าคุณเศร้า..เหงา..คิดถึงเค้า..อยากเจอ..อยากพูดคุย... คือ ความรัก ถ้าคุณร้อนรนที่เค้าอยู่กับใครๆที่ไม่ใช่คุณ... คือ ความใคร่ อยากเก็บไว้เป็นเจ้าของคนเดียว ถ้าคุณเมามาย..เค้าลูบหลังไหล่..ดูแล... คือ ความรักที่บริสุทธิ์ใจ ถ้าคุณเมามาย..เค้ากอดและสัมผัสร่างกาย... คือ ความใคร่จากเค้าของคุณ ถ้าคุณเข้าหา.. แต่เค้าหนี... ... คือ ความใคร่ ที่หมดเยื่อใยแล้ว ถ้าคุณหนี.. แต่เขาวิ่งตามมา... ... คือ ความรัก ที่ยังไม่มีจุดจบ ถ้าคุณร้องไห้ให้กับคนที่ไม่มีเยื่อใยในตัวคุณ... คุณคือ คนโง่ และบ้า อย่างน่าอาย แต่ถ้าคุณพอใจ..จงรัก..และมอบความรักให้กับเค้า... แม้มันจะไม่กลับมาหาคุณก็ตาม จงดีใจที่ได้รักซะวันนี้.. ดีกว่าที่จะมานั่งเสียใจในวันหน้า จงภูมิใจที่มีความใคร่.. เสน่หา เพราะมันจะไม่ย้อนกลับมาหาอีกต่อไป...
Friends' blogs
[Add Whisky_sour's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.