เหนือฟ้า พาไป@FlywithMoM
สิกขิม 14 วันฝันเป็นจริง (ดาร์จีลิ่ง #2)

ณ เวลา ตีสองครึ่งของวันที่ 10 ของการเดินทาง และเป็นเช้ามืดของวันที่ 31 พ.ค. 48 วันนี้นัดทัวร์ตีสามครึ่งเพื่อไปจุดชมวิว Tiger Hill ชมยอดเขาคันเชงจุงก้า มีแวะให้ชม Ghum Monastry เป็นวัดที่สำคัญในเมืองดาร์จีลิ่ง

เราเตรียมไฟฉาย เดินตรงอย่างเดียวผ่านลานจตุรัสจอร์ราสต้า เลาะเนินเขา เห็นรถจิ๊ปจอดอยู่สองคัน ตรงเข้าไปถามไถ่มามาจากบริษัททัวร์ที่เราซื้อหรือป่าว ...เยส โอเค ไปได้เลยเพราะมีครอบครัวแขก กับฝา-หรั่งสาวหนึ่งคนมานั่งรอเราบนรถแล้ว รถจิ๊ปวิ่งเข้าเมืองทะลุ ผ่านมาที่ไหนไม่ทราบ แต่ดูท่าว่าข้างนอกคงหนาวน่าดู อ้อ...ค่าทัวร์คนละ 65 รูปีเป็นแชร์ แต่ท่าใครไม่ซื้อทัวร์ต้องรีบตื่นตั้งแต่ตีหนึ่งมารอหารถเอาเองแถวๆ คิวรถจิ๊ป ราคานี้แค่ค่ารถไป-กลับนะจ๊ะ...

ถึงแล้วหลังจากวิ่งวน ๆ ขึ้นเขามาตลอด รถเยอะมาก เพราะเป็นช่วงฮอลิเดย์แขกทางใต้หนีร้อนมาเที่ยวเมืองดาร์จีลิ่งมาก (ขอบอกอย่าไปช่องเดือนพ.ค. นะ) ต้องจอดรถตามข้างทาง แล้วเราก็เดินขึ้นเขาอีกนิดหน่อย หนาว ลมแรง แล้วคนขับก็ไม่นัดเวลากลับ สงสัยให้ลูกทัวร์ใช้จิตใต้สำนึกเอาเองว่าควรกลับมาที่รถเมื่อไหร่ แค่รถยังตรึมขนาดนี้ แล้วแขกล่ะจะขนาดไหนบนจุดชมวิวอ่ะ ..

มีราคาแบ่งแยกค่าชมดังนี้ ..
5 รูปี ยืนดูด้านล่างข้างนอก รับไปเต็มๆ ทุกอย่าง แขก ลมหนาว
20 รูปี ชั้น 2 ในห้อง มีชา มีระเบียงด้านนอก อยากอุ่นก็อยู่ในห้อง อยากหนาวเห็นวิวชัดๆ ก็ออกมาด้านนอก
30 รูปี ชั้น 3 ในห้อง มีชา ไม่มีระเบียง รับความอบอุ่นเต็มๆ
40 รูปี ชั้น 4 ในห้อง มีชา ไม่มีระเบียง อยู่สุงสุด เห็นชัดๆ

เราเลือกราคาไหน ดูจากรูปกันเองแล้วกัน ...

วันนี้เมฆเยอะ บังยอดเขาคันเชงจุงก้าหมดเลย...ไม่เห็น ๆ ๆ ย้ำ ไม่เห็นเลย แต่ยังมีความหวัง อาจจะไปเห็นจุดอื่น ๆที่เราไปเที่ยวก็ได้...พอรู้ว่าไม่เห็นก็รีบเดินกลับมาที่รถจิ๊ป เมื่อคนพร้อมรถก็แวะจอดให้ที่ Ghum Monastry โอ้ ...แขกเยอะจริงๆ บนรถไม่มีใครอยากลงเลย เราเลยขอไปตรวจห้องน้ำวัดในวันแขกตรึมซะหน่อย ...ลงไปกะพี่วีนสองคน ...กลิ่นมาแต่ไกลเลย ไม่ต้องถามทาง เปิดห้อง @#$%%^^%^&^&& แต่ต้องเข้าเพราะปวดฉี่มาก สองคนเลยกั้นหายใจ ปิดตา ไม่ควรพลาดวัดนี้ เพราะภายในมีพระพุทธรูปที่สวยงาม แต่เห็นแขกแล้วคงจะเข้าออกลำบาก จึงล่ะไว้..คราวหน้าแล้วกัน...แต่ที่ควรพลาดไปเลยคือ ห้องน้ำ

เมื่อลูกทัวร์พร้อมรถจิ๊ปก็จะพากลับเข้าเมืองไปส่ง มีสาวฝา-หรั่งขอลงกลางทาง คงอยากจะเดินชมทิวทัศน์ระหว่างทาง ไกลนะตั๊วเอง.....นั่งผ่าน Darjeeling Station เฮ้ยนี่ที่ขึ้นรถไฟ Toy Train นี่นา ..สามคนจากสยามประเทศขอลงบ้าง แล้วก็ไปต่อคิวซื้อตั๋วรถไฟ ...แขกตรึม ฝา-หรั่งตรึม ไทยสามคน ..555 ยื่นรอ 8.30- 9.45 น. ก็เริ่มบ่นกันล่ะ เพราะในใบจองที่เราเขียนชื่อกันบอกว่าให้มาซื้อตั๋วได้ตั้งแต่ 8.00 น. แต่ ระหว่างนี้เริ่มมีแขกรับจ้างต่อคิวซื้อที่มาจากบริษัททัวร์เริ่มจะแซงคิวเรา ...เดี๋ยวเถอะได้เห็นฤทธิ์สาวไทยกันบ้างหรอก ...พี่วีน เริ่มบ่นบอกว่าถ้ามานเข้ามาแซงช้านนะ จะแทงด้วยปากกาเลย แขกบางคนก็ดีนะ บอกว่าอย่ายอม มีแค่บางคนที่นิสัยแย่ๆ ....กว่าจะซื้อตั๋วได้ก็ยืนจนเมื่อยเลย ค่ารถไฟคนละ 240 รูปี ไป-กลับ วิ่งประมาณ 2 ช.ม. แวะจอดสถานีเดียวคือ Ghum Station เราได้ขึ้นรถไฟเที่ยวแรก แต่ก่อนไปหม่ำข้าวก่อน เดินเลยสถานีมีหน่อยเจอร้านชื่อ Midway สั่ง Plain Dosa คือแป้งทอดแผ่นใหญ่ๆ แล้วจิ้มกับโยเกริต์ อืม..อร่อยดี สามคนแค่ 108 รูปี อิ่มแล้วไปนั่งรถไฟเล่นกันดีกว่า...

เราเลือกที่นั่งเป็นตู้สุดท้าย เพราะอยากถ่ายตอนหัวรถจักรตอนวิ่งขึ้นเขา ..ป้าตากะพี่บอย จ้องกล้องลุงแขกคนในภาพ ตาเป็นมัน อยากได้แบบนั้นจัง ..สวยมีสไตล์ กะเข้าไปขอลุงแขกดู และสัมผัสสักนิด แต่กลัวโดนด่า..

รถไฟจะออกแล้วคร้าบ....นั่งประจำที่ ...วิ่งได้ช้ามาก รถวิ่งสวน คนเดินถนน ผ่านหน้าบ้านชิดติดประตูเลย ความหวดเสียวคงสู้บ้านเราที่รถไฟวิ่งผ่านตลาดหุบร่ม เมืองแม่กลองไม่ได้ แต่วิวระหว่างทางและรถไฟเก่าๆ ก็ได้อีกแบบนึง

ช่วงรถไฟหยุดเติมเชื้อเพลิง ...สามคนจากสยามประเทศก็เลยเป็นเช่นนี้ ขอย้ำ มีทำแบบนี้แค่สามคนเอง.. ตอนแรกป้าตา กะว่าจะวิ่งตามรถไฟ แล้วกระโดดขึ้น เหมือนในหนังอ่ะ แต่กลัวตำรวจอินเดียจับ

วิ่งมาถึงจุดสูงสุดบนยอดเขา แล้วจะวนลงกลับ ..บนนี้คือ Batasia Loop อนุสรณ์สถานของสงครามกุรข่า ...อีกด้านนึ่งก็จะเจ๊อะวิวภุเขาสวยๆ รถไฟจะหยุดจอดให้ลงไปถ่ายรูป

ภาพข้างล่างไปจิ๊กมาจากเวบไซต์ ขออนุญาตนำมาลงนะจ๊ะ...เพราะเราต้องรถไฟกลับ เลยไม่มีเวลาปีนป่ายไปถ่ายมูมสวยๆ อย่างนี้ ...ฝากไว้ก่อนเต๊อะ

นอกจากจะได้นั่งรถไฟเล่นแล้วเรายัง ได้ขึ้นไปชมพิพิธภัณฑ์รถไฟมรดกโลกด้วย..ณ ชั้นสองของสถานีต้นทางที่เราขึ้น Toy Train หมอกลงมาตลอดเลยอ่ะ...

ก่อนจากลา Toy Train ก็ลงมาถ่ายรูปรถไฟอีก เพราะเค้ามาจอดรอรอบต่อไป..

เรียกรถจิ๊ปซูโม่ เพื่อให้ไปส่งที่คิวรถถนนใกล้ๆ ที่พัก แต่บอกราคามา 100 รูปี เราคิดว่าแพงไป เดินไปก็ได้ ...ทางมันใกล้ แต่เดินขึ้นเขาตลอด เหนื่อยแต่ก็ดี ได้เห็นร้านค้า ต่างๆ แวะลัดเข้าตลาด ซื้อขนมปัง ซื้อมะม่วง (จริงๆ มีภาพถ่ายมาอวดนะ แต่รูปในกล้องป้าตา มานหายไปไหนนะ กำ
) ...เรามาเก็บของเพื่อลงจากสวรรค์ กลับสู่สามัญ..ณ ห้องที่ราคา 700 รูปีต่อคืน พักห้องนี้อีก 2 คืนซึ่งก็สามารถมองเห็นวิวของถนนช้อปปิ้งได้....

เย็นนี้ก็ไปฝากท้องกัยร้านขวัญใจเราอีกตามเคย ...น้องข้าวเปล่าสอง จานเปล่าเพิ่มหนึ่ง ราคาแต่ละมื้อไม่เกิน 100 รูปี ชื่อร้านจำได้ล่ะ ชื่อ Padma ข้างๆ มีโรตีใส่อารายน่าสนใจ ..ลองซะหน่อย ติดๆ กันก็มีซีดีเพลง หนังอินตะระเดีย ..ป้าตา ซื้อเพลงประกอบหนังมา 2 แผ่นหน้าปกคุ้นๆ ดาราชายเลยซื้อมา

ตอนหน้าพาทัวร์ไร่ชา และชมสวนสวยๆ ของโรงแรมที่พักเรา ดอกไม้ตรึม ฝีมือพี่บอยเจ้าเก่า

ปอลอลิง# รูปจากกล้องป้าตา ส่วนมากจะถ่ายอาหาร ร้านค้า ของฝาก วิถีของชาวบ้าน แต่ด้วยความซวย ตั้งแต่วันแรกจนวันกลับ รูปในกล้องจึงหายไปหมดเลย
เพราะฉะนั้น บางสถานที่ขอเล่า โดยไม่มีภาพมาประกอบแล้วกันเน๊าะ..

ปอลอลิง#พิเศษ...ป้าตา ขยันอัพบล็อก เพราะปีใหม่จะหนีไปเที่ยว ..ตามอ่านกันหน่อยนะะ ทู้กคน

Last Update : 30 ธันวาคม 2551 4:47:39 น. 9 comments

รถไฟเท่ห์มาก ๆ เลยค่ะพี่ตา
ที่สำคัญ คนโดยสารห้อยโหนได้ถูกใจจริง ๆ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:5:29:34 น.

ขอให้พี่ตาและครอบครัวมีความสุขตลอดปี 2552
มีเรี่ยวแรงไว้ต่อสู้อุปสรรค
มีสติไว้ตั้งหลัก มีปัญญาไว้ชนปัญหา
มีความคิดสร้างสรรค์ไว้ทำเรื่องดีๆ
และมีความฉลาดไว้ไขว่คว้าความสุขกับความรัก
ขอบคุณสำหรับมิตรภาพ และสิ่งดีดี ที่มีให้กัน
เจอกันหลังปีใหม่

..สวัสดีปีใหม่ค่ะ...

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:6:09:05 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ตา

มาเที่ยวต่อด้วยคนครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:8:28:34 น.

โหววว...มีรถไฟโทมัสด้วยอ่ะ.....
เทห์คอดคอด......

พี่ตาจาขออะไรรีบขอเลยครับ
เย็นนี้ไม่อยู่แล้วครับ
วันนี้ทำงานครึ่งวันครับพี่....

โดย: นายรถซุง วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:10:18:09 น.

ขอบคุณที่พาเที่ยวค่ะ น่าไปมากเลย Happy New Year ค่ะ

โดย: ART@US วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:10:46:36 น.

แต่ละภาพ บอกได้คำเดียวว่า สุดยอดดดดมากจ้ะ
ได้อารมณ์ดีจัง

ส่งความสุขอีกครั้งจ้ะป้าตา
ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ให้สนุกน๊ค่ะ

โดย: บ้านดินริมสวน วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:10:54:10 น.

พี่ตา รถไฟสุดคราสสิกน่านั่งมากๆ โอยได้บรรยากา่ศ

หวัดดีปีใหม่นะคร๊าาาบบบ

โดย: endless man วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:13:41:49 น.

โรงแรมเด้กกะริ่งยังอยู่รึป่าวคะ....เห็นรูปแล้วน้ำตาจะไหล..คิดถึงดาร์เจียริ่งมากเลย...พี่เคยใช้ชีวิตอยู่ที่นี่หลายเดือน...สิบกว่ากว่าปีแล้ว..ไม่รู้คนที่นั่นยังจำเด็กผู้หญิงไทยตัวเล็กๆคนนี้ได้รึป่าว...เพราะไปสร้างวีระกรรมไว้ที่นั่นเยอะมาก....

อยากกลับไปหาทุกคนที่นั่นอีกจัง...

แล้วจะเข้ามาดูรูปต่อนะคะ....

โดย: ซ่อนทรายแก้ว วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:22:28:57 น.

ตายแล้วขอโทษทีค่ะ...ตอนแรกนึกว่าเจ้าของบล็อกยังเรียนอยู่...มัวแต่ดูรูปแล้วนั่งอมยิ้มแบบน้ำตาซึมๆ นึกถึงสมัยก่อน..เลยเขียนแทนตัวเองว่าพี่...ขอโทษนะคะ...

ลงรูปเยอะๆนะคะ..ชอบดูมาก..

เดี๋ยวจะไปดูรูปหน้าต่อไปแระ...

โดย: ซ่อนทรายแก้ว วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:22:43:28 น.

เหนือฟ้า พาไป

เมื่อเธอยังอยู่... ทำไมไม่พูดคำว่ารัก
แต่เมื่อเธอจากไป... ทำไมอยากพูดคำว่ารัก
ทุกทุกวัน ทุกทุกชั่วโมง ทุกทุกนาที ทุกทุกวินาที
ณ เวลานี้ ฉันทำได้เพียงพาเธอไปกับฉันทุกทุกที่
เพราะฉันต้องการอยู่กับเธอ... ตลอดเวลา
...ณ ที่เหนือฟ้า ฉันจะพาเธอไปด้วยกัน...

Color Codes ป้ามด

[Add เหนือฟ้า พาไป's blog to your web]