เหนือฟ้า พาไป@FlywithMoM
แสงส่องใจ

พระนิพนธ์ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

รวบรวมโดย คุณอณิศร โพธิทองคำ

ความจริงนี้
ใครเล่าจะอยากเป็นคนชั่ว ใครเล่าจะอยากเป็นคนร้าย
นี้เป็นความจริงแน่นอน ไม่มีใครสักคนเดียวที่อยากเป็นคนชั่ว
ไม่มีใครสักคนเดียวที่อยากเป็นคนร้าย พยายามคิดถึงความจริงนี้ด้วยเมตตาให้มาก
เขาชั่วเพราะเหตุใด เขาร้ายเพราะเหตุใด
เราเป็นผู้นับถือพระพุทธศาสนา
มีสมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า
ผู้สูงส่งด้วยพระกรุณาคุณและพระปัญญาคุณเป็นสมเด็จพระบรมครูของเรา
ทรงสอนให้เชื่อกรรม ให้เมตตาผู้กำลังเสวยผลของกรรม
ระวังความคิดของเราไว้ให้อยู่ในกรอบในแนวที่สมเด็จพระบรมครูทรงสอน
อย่าให้ผิดไปเป็นอื่น นั่นแหละจะไม่พาใจให้เร่าร้อนด้วยกิเลสทั้งหลาย

ที่มา : ได้มาจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง ซึ่งต้องขออภัยด้วยที่จำชื่อไม่ได้ คืออ่านแล้วชอบจึงได้ตัดเก็บไว้เพื่ออ่านเตือนใจตัวเอง ยามเมื่อเราเจอกับคนที่ร้ายกับเรา และร้ายกับผู้อื่น จะได้ไม่ร้ายตอบ
***ถ้าหากทำให้เจ้าของหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าว
คุณอณิศร โพธิทองคำ และเว็บBlogGang ต้องเสียหาย
กรุณาลบข้อความทั้งหมดออกได้เลย



Create Date : 30 มกราคม 2551
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 11:37:50 น. 0 comments
Counter : 622 Pageviews.

เหนือฟ้า พาไป
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




เมื่อเธอยังอยู่... ทำไมไม่พูดคำว่ารัก
แต่เมื่อเธอจากไป... ทำไมอยากพูดคำว่ารัก
ทุกทุกวัน ทุกทุกชั่วโมง ทุกทุกนาที ทุกทุกวินาที
ณ เวลานี้ ฉันทำได้เพียงพาเธอไปกับฉันทุกทุกที่
เพราะฉันต้องการอยู่กับเธอ... ตลอดเวลา
...ณ ที่เหนือฟ้า ฉันจะพาเธอไปด้วยกัน...

Color Codes ป้ามด



Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เหนือฟ้า พาไป's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.