Japan Trip วันที่ 2 Kyoto - Kinkakuji Temple / Kiyomisudera Temple.

Smiley วันที่ 2 เที่ยวในเมืองเกียวโต วัดทองคินคาคุจิ และวัดน้ำใสคิโยมิสึดาระค่ะ

Smiley จากการศึกษาข้อมูลในเมืองเกียวโต จะต้องแบ่งเที่ยวประมาณ 2 วัน เพื่อให้ครบทั้งด้านฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก แต่เนื่องด้วยฝนมีเวลาที่จำกัด จึงจำเป็นต้องเลือกเฉพาะสถานที่ฝนอยากไปมากๆ นั่นคือ วัดทองคินคาคุจิ และวัดน้ำใสคิโยมิสึดาระค่ะ ซึ่ง 2 วัดนี้ จะอยู่ฝั่งเดียวกัน

Smiley การเดินทางฝนขึ้นรถไฟชินคันเซนที่สถานี Shin Osaka ไปลงที่สถานี Kyoto ประมาณ 5 นาทีเท่านั้น (เร็วม๊ากก) Smiley ต่อจากนั้นซื้อตั๋วรถ Bus One day pass 500 เยน (ตอนซื้อจำไม่ได้แหะ ว่าซื้อตั๋วตรงไหน น่าจะในสถานีเกียวโตค่ะ ประมาณแถวจุด Tourist Information) แล้วเราก้อมายืนต่อแถวรอขึ้นรถ Bus ตามป้ายสถานที่ที่เราจะไปกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย รถบัสคนขึ้นค่อนข้างแน่นเหมือนกันค่ะ และรถติดด้วย แต่วันนี้เรามีแค่ 2 วัดที่จะไปก้อไม่ได้เร่งรีบมากค่ะ

Smiley วัดทองคินคาคุจิ ตอนไปถึงคนเยอะมากค่ะ และฝนตกปรอยๆ เป็นเรื่องปกติของประเทศญี่ปุ่นเลย แ่สักพักฝนก้อหยุดตกเหมือนเป็นใจให้เราถ่ายรูปวัดทองแสนสวยได้ค่ะ
ประวัติวัดทอง เป็นปราสาทของโชกุน ในการ์ตูนเรื่องอิคิวซังค่ะ เค้าว่ากันมาแบบนั้นนะคะ
Smiley ภายในวัดทอง จะมีขายเทียน a prayer candle โดยเทียนแต่ละเล่มจะมีความหมายแตกต่างกัน เช่น ขอพรเรื่องความรัก เรื่องการเรียน เงินทอง ถือว่าเป็นกิมมิคที่น่าสนใจมากๆ ไม่พลาดที่คนอย่างฝนจะซื้อมาจุดอธิษฐาน...SmileySmiley
นอกจากเทียนที่น่าสนใจยังมี Smiley แผ่นป้ายเขียนคำอธิษฐาน ลายการ์ตูนญี่ปุ่นน่ารักๆ มีลายอิคคิวซังด้วย พอเขียนคำอธิษฐานเสร็จก้อมาแขวนป้ายไว้ ขอให้ได้กลับมาเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นอีกนะคะ

Smiley เมื่อเที่ยววัดทองเสร็จแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ กินข้าวกลางวันกันค่า เราเดินออกจากวัดแล้วกะจะหาร้านอาหารพื้นบ้านแถวนั้นค่ะ ระหว่างทางที่หาร้านอาหาร เราก้อสำรวจบ้านของคนญี่ปุ่นในเกียวโต ยังเป็นทรงญี่ปุ่น และเงียบ อยู่เป็นระเบียบเรียบร้อยมากๆ ค่ะ รถยนต์ไม่มีเลย เดินเล่นถ่ายรูปกลางถนน สบายใจมากค่ะ ในที่สุดก้อเจอร้านอาหาร Japanese Noodle กลิ่นน้ำซุปเค้าหอมยั่วยวนมาก ชวนให้เข้าไปนั่งทาน ภายในที่นั่งรับประทานเป็นลักษณะโต๊ะญี่ปุ่นนั่งกับพื้นเลยค่ะ ได้บรรยากาศอีกแบบนึง น้ำซุปหอม อร่อยเข้มข้นมาก ไม่ผิดหวังค่ะ ส่วนราคาทุกมื้อของฝนจะอยู่ที่คนละ 1000 เยน ไม่เกินนี้ค่ะ Smiley

Smiley เมื่ออิ่มแล้ว เราก้ออกเดินทางต่อไปวัดน้ำใสคิโยมิสึดาระ เดินหาป้ายรถ Bus แล้วรอสายรถ Bus ที่จะไปวัดน้ำใสกันต่อเลยค่า

Smiley วัดน้ำใส รถ Bus จะไม่ได้จอดที่หน้าวัดนะคะ เราต้องเดินไปตามถนน "สายกาน้ำชา" ขึ้นเขา เพื่อไปวัดคิโยมิสึดาระกันค่ะ ระหว่างทางจะมีสาวๆ ใส่ชุดกิโมโน ประปรายค่ะ และมีของกิน ของที่ระลึกขายระหว่างทางค่ะ เดินกันอย่างไม่เงียบเหงา Smiley

Smiley วัดคิโยมิสึดาระ มีประวัติว่าเมื่อไปถึงให้ดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ 3 สาย
น้ำสายที่ 1 ถ้าใครได้ดื่มจะประสบความสำเร็จด้านการศึกษา
น้ำสายที่ 2 จะสมหวังในความรัก Smiley ฝนน่าจะดื่มอันนี้แหละ อิอิ ไม่รู้อันไหนเป็นอันไหนเหมือนกันค่ะ
น้ำสายที่ 3 จะมีสุขภาพแข็งแรง

ภายในวัดไม่มีอะไรมากค่ะ เป็นเหมือนวัดเก่าแก่โบราณ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ ถ่ายรูปก้อเป็นอันจบพิธีการค่ะ ฝนไปเดินต่อที่ย่านกิออนนิดหน่อย แต่ตอนไปเดินยังไม่เย็นมาก ร้านอาหาร ยังไม่เปิด เลยตัดสินใจกลับโอซาก้ากันค่ะ เพื่อไปหาอะไรกินเย็นๆ ที่ Dotonburi ค่ะ

Last Update : 5 ตุลาคม 2557 11:22:03 น.

แวะมาเที่ยวเกียวโตด้วยคนค่า

โดย: prizella 5 ตุลาคม 2557 22:19:27 น.

nantawalai_s

ใส่ภาพคอมเม้นท์ bullet
[Add nantawalai_s's blog to your web]