Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
1 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
โอปราห์ วินฟรีย์ - "ช่วงเวลาที่อยู่เพียงลำพังเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ฉันได้ยินเสียงของฉันเอง"

สิ่งที่ฉันมั่นใจว่าจริง จาก โอปราห์

"ช่วงเวลาที่อยู่เพียงลำพังเป็นช่วงเวลาที่ฉันพาตัวเองออกจากสรรพเสียงภายในโลกนี้ นั่นแหละที่ทำให้ฉันได้ยินเสียงของฉันเอง"



จากนิตยสาร O, The Oprah Magazine ฉบับกรกฎาคม 2548

เขียนโดย โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey)

แปลโดย Flowery

ฉันเคยกลัวที่จะต้องอยู่เพียงลำพัง ฉันเข้าใจเหตุผลของความรู้สึกนี้หลังจากจอห์น แบรดชอว์ ผู้ริเริ่มแนวคิดเรื่องเด็กน้อยที่อยู่ภายใน มาออกรายการของฉันเมื่อ 14 ปีก่อน จอห์นให้ฉันและผู้ชมฝึกปฏิบัติอย่างลึกซึ้ง เขาให้พวกเราหลับตาแล้วนึกภาพตัวเรากลับไปที่บ้านที่พวกเราอยู่อาศัยและเติบใหญ่ จินตนาการภาพบ้าน ... ค่อย ๆ เข้าไปใกล้ มองเข้าไปในหน้าต่างและมองหาตัวเราที่อยู่ในนั้น

คุณเห็นอะไร? และที่สำคัญมากกว่านั้น คุณรู้สึกอย่างไร?

สำหรับฉัน นี่เป็นการฝึกปฏิบัติที่ทรงพลังทว่าเศร้าแสนสาหัส ความรู้สึกของฉันต่อพัฒนาการของฉันแทบทุกระยะก็คือ ความโดดเดี่ยว ไม่ใช่ความเงียบเหงา เพราะมีผู้คนรายล้อมฉันอยู่เสมอ แต่ฉันรู้ว่าความอยู่รอดของจิตใจฉันขึ้นอยู่กับตัวฉันเอง ฉันรู้สึกว่าฉันจะต้องดูแลตัวฉันเอง

ณ ตอนนี้ ฉันคิดว่าความรู้สึกที่แยกจากคนอื่นเป็นสิ่งที่นำพาฉันให้เชื่อมั่นมากยิ่งขึ้นในสิ่งที่มากเกินกว่าจะเอื้อนเอ่ยได้ และรู้สึกเชื่อมโยงถึงพระเจ้า

ตอนฉันเป็นเด็ก ฉันชอบเวลาที่เพื่อนมาเยี่ยมฉันที่บ้านของคุณยายหลังจากไปโบสถ์ เมื่อพวกเขาจากไป ฉันหวาดกลัวที่จะต้องอยู่ลำพังกับคุณตาและคุณยายที่แก่ชรา ซึ่งมักจะเหนื่อยล้า หงุดหงิด และไม่มีเวลาให้ฉัน

ฉันเป็นลูกโทนเพียงคนเดียวในแถบที่ฉันอาศัยอยู่ ฉันจึงต้องเรียนรู้ที่จะเล่น สนุกสนาน และอยู่กับตัวเอง ฉันคิดค้นวิธีใหม่ ๆ ที่จะอยู่ตัวคนเดียว ฉันมีหนังสือ ตุ๊กตาเย็บเอง งานบ้าน และสัตว์ในฟาร์มที่ฉันมักจะตั้งชื่อให้และคุยดัง ๆ กับพวกมัน ฉันแน่ใจว่าทั้งหมดนี้ในช่วงเวลาที่อยู่โดดเดี่ยวมีความสำคัญในการอธิบายตัวฉันเมื่อเป็นผู้ใหญ่

เมื่อย้อนกลับไปดูชีวิตของฉันผ่านทางหน้าต่างของจอห์น แบรดชอว์ ฉันรู้สึกเศร้าใจที่ผู้คนที่อยู่ใกล้ฉันดูเหมือนจะไม่เข้าใจตัวฉันว่าเป็นเด็กน้อยตัวเล็ก ๆ คนนึงที่มีจิตใจอ่อนโยน แต่ฉันก็รู้สึกได้ถึงความเข้มแข็งเมื่อมองมาที่ตัวเอง

ทุกวันนี้ ฉันมักจะมีผู้คนห้อมล้อม ฉันต้องติดต่อผู้คนอยู่เสมอ ดังนั้น เมื่อฉันมีเวลาให้กับตัวเองคราใด ฉันจะเพลิดเพลินใจในทุกขณะนั้น ช่วงเวลาที่อยู่เพียงลำพังเป็นช่วงเวลาที่ฉันเติมพลังให้ตัวเองและกลับสู่ศูนย์กลางของฉัน พาตัวเองออกจากสรรพเสียงภายในโลกนี้ แล้วฉันก็ได้ยินเสียงของฉันเองอย่างชัดเจน เป็นช่วงเวลาที่ฉันชื่นชมกับสิ่งดี ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต สูดลมหายใจเข้าปอดอย่างเต็มที่ และพยายามซึมซับความมหัศจรรย์และความสุขอันอิ่มเอมจากประสบการณ์ชีวิตทั้งหลายของฉัน

^_^ เพื่อน ๆ ลองหลับตา แล้วฟังเสียงของตัวเองกันนะคะ ^_^



Create Date : 01 เมษายน 2553
Last Update : 1 เมษายน 2553 20:12:38 น. 0 comments
Counter : 1146 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Flowery
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Flowery รักการเขียน รักการเรียนรู้ รักภาษาอังกฤษ รักการแปล และรักที่จะแบ่งปันประสบการณ์ความรู้
Friends' blogs
[Add Flowery's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.