Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
"หมาน้อยมูจิ (2)"

“มูจิ” กับฉัน เราเจอกันครั้งแรกตอนฉันกำลังตกงานจนงอมได้ที่ มีอะไรก็รับไว้ได้หมด หมาตัวนี้จึงมาพร้อมกับความต้องการตอบแทนบุญคุณเพื่อน ซึ่งคอยเอื้อเฟื้อข้อมูลยามฉันอัปจนปัญญาเวลาเขียนงาน คำเปรียบเปรยที่ว่า “บุญคุณต้องทดแทน” จึงทำให้ฉันกัดฟันรับเจ้าหมาตัวนี้เข้ามาในชีวิต โดยเงื่อนไขของฉันประการเดียวก็คือ อีก 10 วันต้องมาเอาคืน!

ตอนส่งมอบเจ้ามูจิชิห์สุตัวเล็ก มันนั่งรถมาจากพระรามเก้าใช้เวลาเกือบชั่วโมงกว่าจะถึงบ้านฉัน พอปล่อยออกจากกระเป๋าสะพายขนาดย่อมเท่านั้นล่ะ มันรีบปรี่วิ่งไปฉี่ที่กลางห้อง กลบกลิ่นของคนที่เคยอยู่กันมายาวนานกว่าสองทศวรรษ จากนั้นมันก็วิ่งปรี่ไปขี้ที่หน้าห้องของฉันอีกหนึ่งกองโต ส่งกลิ่นสะอิดสะเอียนชวนอาเจียนเวลาเก็บ ลำพังเวลาเห็นขี้หมาตามข้างถนนฉันก็เดินห่างเป็นเมตรแล้ว นี่ต้องมาก้มลงเก็บแบบชิดเชื้อ ทั้งกลิ่น ทั้งไออุ่น ล้วนเป็นอะไรที่เกินรับได้จริงๆ

แต่ฉันก็ไม่สามารถส่งคืนเจ้ามูจิได้ก่อนกำหนดแม้ใจจะอยากแค่ไหนก็ตามที ด้วยเหตุผลของคำว่า “หมามันยังรู้คุณคน” และการอับอายต่อคำว่า “ผู้ชายใจเสาะ”

ฉันกับมูจิจึงได้อยู่ด้วยกันแทบจะ 24 ชม. ฉันไม่กล้าพามันไปไหน ไม่กล้าพามันไปเล่นกับสุนัขข้างบ้านตัวอื่น เพราะเป็นกังวลกับเพื่อนเล่นของมันที่อาจมีเห็บ หมัด ไร ติดมาตามตัวของมัน ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าสะอาดเอี่ยมจากร้านทำความสะอาดสุนัขก่อนที่จะมา

แต่ผ่านไปสองวันกลิ่นของมูจิก็เริ่มโชยตุ่ย ไอ้หมาขี้อ้อนตัวนี้ มันมีหน้าตาผิดกับกลิ่นของมันจริงๆ เล่นอยู่บนบ้านตลอดเวลาแท้ๆ แต่เวลาสะบัดตัวทีต้องเอาตีนยันไปไกลๆ และในเวลาต่อมาเราจึงเริ่มเรียนรู้ที่จะปรับมาตรฐานความสะอาดของกันและกัน

ฉันต้องยอมรับว่า พื้นที่สีขาวที่ฉันเคยอาศัยอยู่ จะต้องมีสุนัขเพศเมียวัย 7 เดือนเดินตามไปไหนต่อไหนด้วย โชคดีที่มันเริ่มรู้แล้วว่า การขี้ที่หน้าระเบียง ไม่ถือเป็นความผิดตามกฏหมายใหม่ประจำบ้านที่กำหนดขึ้นมาเพื่อมันโดยเฉพาะ แต่หากมันต้องการจะกลับเข้ามานั่งบนโซฟาอีกครั้ง ฉันจำเป็นต้องฉีดตูดมันด้วยน้ำสะอาด แล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดก้นมันอีกที และสุดท้ายผ้าปูโซฟาสีสวยของฉันจึงต้องถูกพับเก็บลงไปเป็นการถาวร

พออยู่กันไปสักพัก ด้วยความจำเจที่ว่า ฉันนั่งหน้าคอมฯ และมันกัดตุ๊กตาเล่น ฉันก็เริ่มเห็นอาการความเหงาของมัน ตุ๊กตาหมีตัวเดิมที่มันเคยกัดบัดนี้นอนนิ่งเหมือนหมีแกล้งตาย อะไรๆ ก็พลอยดูหดหู่ ย่างเข้าวันที่ 5 ของการใช้ชีวิตร่วมกัน มันก็เริ่มถอนหายใจหนักหน่วง ไม่ก็เหม่อมองดูลมพัดใบไม้ไหวที่ระเบียงบ้าน ...เป็นภาพที่ชวนหดหู่ใจเหลือหลาย โดยเฉพาะกับคนที่เข้าใจความเหงาเป็นอย่างดีเช่นฉัน

อีกวันฉันจึงตัดสินใจให้คุณหนูมูจิได้ไปวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ บ้าง เป็นการคลายอาการเหงาเข้าเส้นของมัน (และของฉัน)

หลังจากนั้น เมื่อมันเริ่มสมบูรณ์พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ (ที่ไม่หงอยเหงา) หมาน้อยมูจิจึงเริ่มเป็นเมนส์ เป็นประจำเดือน หรือเป็นอะไรที่ศัพท์หมาๆ เรียกว่า “ฮีท” ฉันรีบค้นคว้าหาที่มาของเลือดที่เป็นรอยจ้ำแป๊ะเต็มพื้นห้องทันที ซึ่งดูเผินๆ จะคล้ายรอยเท้าแมว แต่จริงๆ แล้วมันคือเลือดที่ไหลออกมาจากอวัยวะเ_ศของเจ้ามูจิ นี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรสำหรับคนที่เคยเป็นเมนส์และเคยเลี้ยงหมา (ตัวเมีย) มาก่อน แต่สำหรับฉันแล้ว มันเป็นวาระระดับชาติ!

การวิ่งเล่นกับเพื่อนชายของเจ้ามูจิจบลงทันที หมาฮีทแรกไม่ควรตั้งท้อง เพราะมันยังเด็กเกินไป ลูกที่เกิดมาอาจไม่สมบูรณ์ บวกกับสภาพเศรฐกิจของฉันและเพื่อนเจ้าของหมาตอนนี้ เห็นสมควรตรงกันว่าเรายังไม่พร้อม ฉะนั้นการทาบทามของ “มิกกี้” เพื่อนซี้ชเนาเซอร์ของบ้านน้าจึงตกไป รวมถึงการลักลอบพบกันของชิห์สุอีกหลายตัวในซอย จึงถูกฉันเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด โดยการให้มูจิซึ่งกำลังหงุดหงิดแปรปรวน ได้อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนเป็นกุลสตรีที่ดี ไม่มีเรื่องให้ผู้ใหญ่ต้องงามหน้า



Create Date : 01 ตุลาคม 2552
Last Update : 3 ตุลาคม 2552 17:18:58 น. 1 comments
Counter : 325 Pageviews.

 
มาแว้วก้าบ


โดย: dogamania วันที่: 22 ตุลาคม 2552 เวลา:8:44:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ช้างดอกไม้
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ช้างดอกไม้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.