Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

"หมาน้อยมูจิ (3)"

ขออนุญาติอธิบายนิดนึงว่า อาการ “ฮีท” ก็คือ ช่วงเจริญพันธุ์ของสุนัขเพศเมีย ซึ่งจะมีเลือดไหลจากอวัยวะเ_ศ อาจไม่มากถึงกับหยดติ๋งๆ แต่ก็เห็นเป็นรอยแดงชัด สุนัขจะกินอาหารลดลงไม่ร่าเริงเหมือนเมื่อก่อน อวัยวะเ_ศที่บ่วมเป่ง คือสภาพที่พร้อมรับการผสมพันธ์แล้ว แต่สุนัขส่วนใหญ่จะมีฮีทครั้งแรกเมื่อช่วงอายุครบ 6 – 8 เดือน และควรรออีกประมาณ 4 – 6 เดือน กว่าฮีทครั้งต่อไปจะมา ถึงจะควรผสมพันธุ์ได้

ฮีทของสุนัขจะมาประมาณ 21 วันต่อครั้ง ช่วงระยะนี้มูจิจึงใส่แพมเพสเดินตูดบิดไปไหนมาไหนทั้งวัน แล้วมันก็เริ่มควานหามุมเงียบๆ เพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

บางเวลาน่าเบื่อหน่ายมันอาจกำลังสับสนกับตัวเอง และคงถอนใจให้กับโชคชะตาที่พามันมาเจอฉัน บางทีมันอาจกำลังคิดถึงนายสาวของมันก็ได้ ...ใครจะรู้ใจดีไปกว่าคนหัวอก (เพศ) เดียวกัน

หลายสิ่งที่เกี่ยวกับเจ้ามูจิเพื่อนต่างพันธุ์นี่เอง ที่ทำให้ฉันมีอาการขี้สงสัยและขี้ตื่น ต้องคอยแสวงหาความรู้หมาๆ มาเข้าหัว อะไรที่ไม่มั่นใจฉันจะถามเพื่อนทันที เหตุนี้ฉันจึงกลายเป็นคนที่ดูจะรักหมา และดูเป็นห่วงเป็นใยเจ้ามูจิขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจ

และแล้วเมื่อถึงเวลา 10 วันผ่านไป เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นตอนที่เพื่อนต้องรับหมาคืน เพื่อนลังเลเล็กน้อยก่อนจะถามฉันว่า อยากเลี้ยงมันต่อไปไหม เพื่อนถามเพราะเพื่อนบอกว่าเธอคงต้องมีภาระใหม่ ซึ่งอาจทำให้เธอไม่สะดวกที่จะดูแลมันต่อไปได้ดีเท่าเดิม

เพื่อนของฉันคนนี้ เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ พื้นเพเบื้องลึกฉันไม่รู้อะไรมากไปกว่า เธอเป็นคนไม่มีญาติพี่น้องที่ไหน ยกเว้นน้องสาวอีกหนึ่งคน ที่จะมารับเจ้ามูจิไปเลี้ยงที่ต่างจังหวัด หากฉันปฏิเสธ

ฉันฟังน้ำเสียงที่สั่นเครือของเพื่อน เพื่อนบอกว่า วันข้างหน้าของเธอนั้นยังไม่แน่นอน เธออาจไปทำงานที่ต่างจังหวัด หรือไม่ก็อาจต้องเดินทางบ่อย ฉันกับเพื่อนคนนี้ เราตกงานมาพร้อมๆ กัน แต่เธอเพิ่งสูญเสียร้านอาหารของเธอให้กับหุ้นส่วนที่เธอเคยเรียกว่า “เพื่อน”

(ระหว่างที่ฉันกำลังลังเลว่าจะรับหรือไม่รับสัตว์สี่เท้าเข้ามาประจำบ้าน ฉันก็เลยพยายามถามเธอไปเรื่อยเปื่อย ขยายความเรื่องร้านอาหารนี้ เธอบอกง่ายๆ ว่ามันก็แค่การไว้ใจกันมากไป)

ฉันกับหมา แม้ว่าเราจะเคยไม่ถูกโรคกัน แต่วันนี้มันกลับทำให้ฉันได้เติมเต็มบางสิ่งมากขึ้น ฉันมีความสุขเมื่อได้อยู่กับมัน แต่กระนั้นฉันก็รู้ว่าความทุกข์คงตามมาอีกไม่ไกล

ระหว่างที่เพื่อนสาวรอคอยการตอบรับทางโทรศัพท์ ฉันมองหน้าเจ้ามูจิเล็กน้อย สมองบอกกับปากว่าไม่แน่ใจและไม่กล้าตัดสินใจอะไรทั้งนั้น ในสถานการณ์แบบนี้ ตอนที่เธอรอฟังคำตอบนี่เอง ฉันเพียงแค่อยากจะถามเจ้ามูจิมันว่า มันอยากอยู่กับฉัน หรืออยากกลับไปทดแทนบุญคุณนายของมัน

หมาตัวเล็กๆ ที่เฝ้าบ้านก็ไม่ได้ อารักขาใครก็ไม่เป็นอย่างมัน คงจะช่วยอะไรไม่ได้มาก...

แต่อย่างน้อยแค่คลายเหงาในสภาวะที่คนๆ นึง ไม่เหลือแม้แต่คนเคียงข้างอย่างนี้ก็ยังดี

ดีกว่าไม่มีใครเลย...





--------------------------------------------------------------------




 

Create Date : 01 ตุลาคม 2552
1 comments
Last Update : 3 ตุลาคม 2552 13:30:23 น.
Counter : 562 Pageviews.

 

หมาน่ารัก แต่จขบ.น่าเตะ

 

โดย: สาวชาววัง 10 ตุลาคม 2552 23:43:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ช้างดอกไม้
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ช้างดอกไม้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.