รักชนะทุกอย่าง....รัก..แรกพบ..รัก..ทั้งที่ยังไม่เห็นหน้า..
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
อาการแบบนี้ใครเขาก็เป็นกัน (หงายปุ๊บ....ปรู๊ดดดด ปั๊บ...)

น้องไตตั้น 4 เดือน 25 วันแล้วคร๊าบบ

25 March'10...วันนี้เป็นวันที่หมาน้อยของแม่หงายได้เองแล้วนะ หลังจากที่พยายามอยู่หลายวัน...

มีเรื่องน่าแปลกใจอย่างมากที่พอหนูหงายได้เอง อาการที่เกิดขึ้นกับหนูก็คือ หนูก็มีอาการถ่ายเหลว ถ่ายวันละหลายครั้ง แต่ละครั้งก็ไม่มากทีละนิดละหน่อย ขนาดไอหนูยังกะปิดออกมาเลย...แม้กระทั่งตอนนอน..เจ้าตัวเองยังไม่รู้ตัวเลย แม่คิดว่าหนูคงจะท้องเสีย แม่ก็เป็นห่วงหนูมากให้ยายรีบพาหนูไปหาหมอโดยด่วน เพราะแม่กลัวว่าหนูจะเป็นอะไร คุณหมอให้หนูลองเปลี่ยนมาทานนม "โอแลค & Nan" เพราะว่าเป็นนมที่ช่วยในเรื่องของท้องเสีย และได้ยามาทาน...ตอนนี้อาการของหนูก็เริ่มจะดีขึ้น
แม่ถามยายว่านอกเหนือจากนมแล้วหนูได้กินอะไรที่แปลก ๆ ไปจากเดิมหรือเปล่า
ยายบอกว่า ก็กินนมปกติ อยู่ๆ ก็ถ่ายเป็นน้ำเฉยเลย..หนูก็ไม่งอแง ปกติเหมือนเดิมทุกอย่าง


คนสมัยก่อน เขาบอกว่าเป็นอาการปกติของเด็กที่เริ่มจะเปลี่ยนอิริยาบท
จากคว่ำเป็นหงาย จากคลานเป็นยืน อาการนี้จะเป็นช่วงๆ และจะหายไปเอง เด็กๆ ก็เป็นกันเยอะ ทางเหนือ เขาเรียกว่า "ขี้เยาว์"

ตอนแรกแม่ก็ไม่เชื่อนะ...ไปตั้งกระทู้ถาม และอ่านดูกระทู้อื่นๆ ก็มีคนเป็นเหมือนหนูด้วย อาการเหมือนกับเปี๊ยบเลย..ไม่เชื่อก็คงจะเชื่อนิดนึงล่ะน๊า...
แต่แม่ก็ค่อยสบายใจหน่อยที่ตอนนี้หนูใกล้จะหายแล้ว

ขอให้หนูหายเร็วๆ นะลูกรัก อีก 10 วัน (สงกรานต์) เราก็จะได้เจอกันแล้วน๊า..

คิดถึงหมาน้อยทุกวันเลย
พ่อเต้&แม่กวาง







Create Date : 31 มีนาคม 2553
Last Update : 31 มีนาคม 2553 14:07:18 น. 2 comments
Counter : 551 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:14:25:26 น.  

 
ขอให้โตเร็วๆ แข็งแรง ฉลาดปราชเปรื่อง


โดย: suwichai95 (suwichai95 ) วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:15:31:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เจ้าพีทตัวน้อย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Lilypie Waiting to Adopt tickers

Free TextEditor">
Friends' blogs
[Add เจ้าพีทตัวน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.