โสดใสซาบซ่าส์ ::::: มาเมืองกาญจน์ ตอน สังขละฯ ก็หนูจะไป !!!

หลังจากเข้านอนที่ป้อมปี่ไป เมื่อบลอคที่แล้ว
มาถึงบลอคนี้  เช้าแล้วค่าาาา Smiley

ดูบรรยากาศซะก่อน

อากาศเย็น แต่ไม่ถึงกับหนาว คงเพราะใกล้น้ำด้วย ชอบจัง Smiley

Smiley อาหารเช้าที่เราทำกันสุดฝีมือ

ตอนแรกที่ชวนกันมาเที่ยว เราตั้งใจจะมาเดินป่าขึ้นน้ำตกกระเต็งเจ็งกันที่ อช. เขาแหลม
แล้วเที่ยวกลับลงไปเรื่อยๆ  แต่ตอนหลังคิดกันว่าอุตส่าห์มาถึงนี่แล้ว ไปให้ถึงสังขละกันเถอะ

ก่อนมา....โดนขู่มาเยอะ เรื่องเส้นทางสังขละ เค้าว่ามันขึ้นเขาลงเนิน คดโค้ง หักศอก Smiley
มือใหม่อย่าได้ริไป แต่พอไปถามผู้รู้ในห้อง BP หลายคนบอกว่า ไปเหอะ ไม่น่ากลัวหรอก ไปได้
เราเลยคิดว่า  ตรูจะมือใหม่ไปตลอดได้อย่างไร ต้องไปหาประสบการณ์ เผื่อมือมันจะเก่าขึ้น

ด้วยเหตุนี้...จุดมุ่งหมายของเช้าวันนี้คือ สังขละบุรี  เย้ !!!!  Smiley

เส้นทางมันก็คดโค้งอย่างเค้าว่าแหละค่ะ Smiley   เราก็คลานๆ ไปเรื่อยๆ
มีจอดเปลี่ยนเกียร์บนยอดเนินด้วย Smiley  ไม่มีรูปตอนเข้าโค้งมาให้ดู
เพราะเพื่อนร่วมทางทุกคนล้วนตกอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ มือไม้สั่น ไม่อาจจับกล้องได้
มัวแต่ช่วยกันหวีดร้อง
"เฮ้ยยยย!!  โค้ง"
"กรี๊ดดด!! หลุม"
"อร๊ายยย!!! ลงเนิน เบาๆ หน่อย"
"เท้ออออ!!! ระวังรถสวน"

และแล้วเราก็พา 6 ชีวิตสวยๆ  มาถึงสังขละจนได้
ไปเที่ยวเจดีย์พุทธคยากันก่อนเลย สวยงามอลังการมากมาย Smiley

แล้วก็ไปสะพาญไม้มอญกันต่อ ไม่มีรูปตอนเช้าเหมือนชาวบ้านเค้า
เพราะกว่าจะมาถึงก็จะ 10 โมงแล้ว แดดเปรี้ยงชวนดำ
แต่เคล็ดลับการถ่ายรูปให้ดูงาม เราต้องหันหน้าสู้แดดเท่านั้น อย่าได้แคร์ Smiley
แต่อย่าให้เห็นหน้าเลย รูปจะดูสวยงามที่สุด ^^

เราไม่ได้นั่งเรือไปดูวัดจมน้ำกัน เพราะว่าน้ำขึ้น คงเห็นอะไรไม่มาก
แล้วเรานัดเจ้าหน้าที่อุทยานไว้เพื่อขึ้นน้ำตก ตอนบ่ายโมงด้วย กลัวกลับไปไม่ทัน
หลังจากสะพาญมอญ  เราไปกินข้าวในตลาดแล้วกลับไปที่ อช. เขาแหลมกันเลย

เตรียมพร้อมเดินป่าขึ้นน้ำตกกระเต็งเจ็งกันค่ะ
น้ำตกกระเต็งเจ็งอยู่ใกล้กับที่ทำการ อช.เขาแหลม ต้องเดินเข้าไปทางด้านหลังที่ทำการ
บางเว็บบอกว่าสูง 36 ชั้น แต่บางเว็บว่า 23 ชั้น แต่เราลืมถามเจ้าหน้าที่ว่ามันกี่ชั้นกันแน่
การจะขึ้นไปต้องไปขอเจ้าหน้าที่นำทางด้วยนะคะ เพราะเส้นทางยากลำบากและไม่ชัดเจน

ซึ่งเราได้พี่เจ้าหน้าที่มา 1 คน

พวกเรา : พี่ๆ เราจะขึ้นไปถึงชั้นไหนกันคะ

พี่เจ้าหน้าที่ : คงได้แค่ชั้น 6 ครับ ถ้าอยากขึ้นสูงกว่านั้นต้องมาแต่เช้า

พวกเรา : ก็เห็นเมื่อวานบอกว่า ตอนเช้าไม่มีเจ้าหน้าที่นำให้อ่ะค่ะ

พี่เจ้าหน้าที่ : ครับ วันนี้ไปปลูกป่ากันหมด

พวกเรา : งั้นขอชั้น 10 ได้ป่าว เพื่อนบอกต้องชั้น 10 ก่อนถึงจะเริ่มสวย

พี่เจ้าหน้าที่ : หึหึ  ลองเดินดูก่อนแล้วกันครับ

เส้นทางหฤโหดมากมาย สำหรับคนไม่เคยเช่นพวกเรา
ทางรกมาก เพราะเราเป็นรุ่นแรกๆ ของฤดูนี้  ช่วงหน้าฝนขึ้นมาไม่ได้ เพราะน้ำเยอะ
เส้นทางต้องปีนป่าย ข้ามน้ำตก แล้วน้ำก็ยังเยอะอยู่มาก แรงด้วย หาเรื่องจริงตรู  Smiley

สงสารพี่เจ้าหน้าที่  เพราะพี่เป็นผู้ชายคนเดียว ต้องมาดูแลหญิงแก่ 6 คน
ไหนจะต้องนำทาง แล้วยังต้องพะวงหลัง เดี๋ยวพวกมันจะพลัดหลง จะลื่นล้ม จะตกน้ำตกตาย
แถมต้องช่วยถือ น้ำกับขนมที่พวกมันอุตส่าห์หอบหิ้วขึ้นมาอีก (เอาตัวขึ้นไปยังไม่อยากจะรอด)

ณ จุดๆ หนึ่ง พี่เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "เดี๋ยวผมถ่ายรูปให้ครับ"
พวกเราก็ "เย้  พี่รู้งา่นที่สุดเลย เราอยากมีรูปหมู่"

หลังจากรูปนั้น พี่ก็ทำการยึดกล้องไป  Smiley   มันจะได้รีบเดินกันซะที

และแล้ว.....เราก็มาถึงชั้น 6 จนได้ หลังผ่านไปชั่วโมงกว่า

พี่เจ้าหน้าที่ : วันนี้คงได้แค่ชั้น 6 นะครับ ต้องเผื่อเวลากลับด้วย เดี๋ยวมืด

พวกเรา : อ๋อไม่เป็นไรค่ะพี่ แค่นี้ก็ได้ (เย้  แค่นี้ก็จะตายแล้ว อย่าไปต่ออีกเลยSmiley)

น้ำตกยังไม่สูงมาก แต่น้ำแรงมากกกก  พวกเรายังกล้าเล่นน้ำด้วย Smiley
ก็หาญกล้าขึ้นมาถึงนี่แล้ว  ต้องเล่นซะหน่อย เดี๋ยวเสียเที่ยว
ยังอยากขึ้นชั้นสูงๆ กว่านี้อยู่นะ  แต่ขอโอกาสหน้าจะมาแต่เช้าตรู่เลย Smiley

กลับลงมาจากน้ำตก เย็นมากแล้ว เราเลยกลับที่พัก
คืนนี้เรายังคงค้างคืนที่ป้อมปี่เหมือนเดิม  แต่ว่าเป็นคืนวันอาทิตย์ มีเหลือค้างกันอยู่ 2-3  เต๊นท์
เงียบเหงาวังเวงนิดหน่อย แต่ก็ได้บรรยากาศอีกแบบ  Smiley
พี่เจ้าหน้าที่ที่นำทางเราไปน้ำตก กลับมาเข้าเวรที่ป้อมปี่พอดี
เข้าเวรของจริงเลย  เวรกรรมของพี่จริงๆ ต้องมาดูแลพวกมันต่อ
ขอบคุณพี่มากๆ ค่ะ  Smiley

วันนี้อาทิตย์ตก สวยมาก เห็นเป็นดวงกลมๆ ด้วย แต่ฝีมือระดับเราไม่สามารถถ่ายให้เป็นดวงได้
แล้วก็ผ่านไป 2 วัน 2 คืน   วันสุดท้ายที่กาญจนบุรี  จะมาต่อบลอคหน้านะคะ Smiley

Last Update : 9 พฤศจิกายน 2552 14:51:41 น. 6 comments

ยังไม่เคยไปเที่ยวค่ะ น่าสนุกดี
คุยกะพี่ๆไว้ปีที่แล้ว ว่าอยากไปเหมือนกัน

แต่ถ้าไปหน้าฝน (เพราะกลับเมืองไทยช่วงนั้น)
สงสัยคงไม่ได้เดินไปน้ำตก
ดูท่าระยะทางไกลและเดินลำบาก
ดิฉันคงต้องรอลูกโตอีกหน่อยหล่ะค่ะ

โดย: ตรีนุช3903 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:59:12 น.

รูปสวย เรื่องก็หนุกหนานมากค่ะ

เคยไปป้อมปี่ แต่น้ำตกกระเต็งเจ็ง ไม่เคยไปค่ะ

งวดหน้าๆ

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:25:39 น.

แวะมาทักทาย ขอตามไปเที่ยวต่อนะครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:38:11 น.

สุดยอดไปเลยค่ะ สาวๆตะลุยไปเที่ยวแบบนี้

อิจฉาจังเลย ได้ไปเที่ยวเหนือตอนต้นปี

เราอยากไปช่วงเวลานั้นมากเลย แต่ไม่มีเวลาซักที

หาโอกาสไปดูดอกพญาเสือโคร่งให้ได้นะคะ ดูเผื่อเราด้วย ^^

โชคดีจ้า

โดย: คุณหนูแพนด้าตัวน้อย วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:02:42 น.

จะไปใครจะฉุดอยู่เน่อะ ก็มันสวยอย่างงี้นี่เอง

โดย: Sweet Forever วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:51:47 น.

ม่ะได้ไปน้ำตกเลยอ่ะ
น้ำตกน้ำเยอะดีค่ะ สวยๆๆๆ

โดย: Sasi_chon วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:59:41 น.

ฟินนี่

[Add ฟินนี่'s blog to your web]