แต่งสวนเก่าให้ใหม่...ด้วยอารมณ์ศิลป (ตอนจบ)
ทำทางเดิน และโต๊ะสนามให้มีคุณค่าเพิ่ม




ในสนามหน้าบ้าน นอกจากสัตว์ต่างๆ ที่ฉันนำมาวางให้มีบรรยากาศที่ดี ยังมีสิ่งประกอบอื่นๆที่เอามาจัดตามอารมณ์ศิลปบ๊องๆของฉันด้วย และสิ่งเหล่านั้นก็โดนน้ำสนิมจับจนดูเก่ามากๆ ฉันจะใช้อารมณ์ศิลปทำให้มันดูดีและมีมูลค่าเพิ่มขึ้น

ตอนแรกก็ทาสีรองพื้นก่อน ฉันเลือกสีที่สดใส ออกโทนสีเย็น มีสีฟ้า เขียว ม่วง เพิ่มความสดใสด้วยสีชมพู ฉันได้ทาสีรองพื้นโต๊ะ เก้าอี้ แผ่นปูนสำหรับเดินเข้าบ้านไว้ก่อน เพราะยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะออกแบบอย่างไร ทำให้ความล่าช้ามาเยือนอีกครั้ง เพราะต้องรอเจ้าอารมณ์ตัวดี...มันจะมาเมื่อไร แต่เป้าหมายของฉันต้องทำให้เสร็จภายในเดือนนี้ให้ได้



เมื่ออารมณ์ของฉันเริ่มมา ก็ได้แบบ stencil หลายแบบ แต่มีงานต้องถอดแบบ แกะลาย ทำให้เกิดการรออีกครั้ง หลังตัดสินใจในเรื่องรูปแบบ การเลือกแบบจะใช้แบบที่มีรายละเอียดมากไม่ได้ เพราะพื้นงานเป็นปูนเนื้อหยาบ ต้องใช้แบบที่ไม่ซับซ้อนต้องเลือกให้เหมาะกับบริบทในงานนั้นๆ ฉันเลือกลายดอกชบา ตอนอยู่ฮาวายจะเห็นลายนี้บ่อยมาก เพราะเป็นดอกไม้ที่เป็นสัญญาลักษณ์ของที่นั้น คิดถึงบรรยากาศ Aloha



หลังจากเลือกแบบ แกะลายเสร็จก็รอวันที่ฝนไม่ตก เพราะเป็นงานกลางแจ้ง ระยะเวลาที่เหมาะในการทำงานควรเป็นช่วงที่มีแดดไม่จัดเกินไป เพราะคนทำทนไม่ไหวกับแดดร้อนๆ วันที่ทำงานจะดูท้องฟ้าว่า มีฟ้าโปร่งใสอากาศดี ก็ลงมือทำอย่างมุ่งมั่น แต่ไม่ช้าฝนเริ่มโปรยๆมา ฉันต้องหยุดงาน แต่พักไม่นานฝนหยุดตก ก็เริ่มงานใหม่ ทำไปได้สักพักฝนตกอีก เล่นเอาเถิดกับฝนอีกหลายรอบ ท้ายสุดก็เสร็จเรียบร้อยคงอีก ปีหรือสองปีคอยทำใหม่ในเรื่องเหล่านี้ ผลงานที่เสร็จ แม้ฝ่าอุปสรรค ดิน ฟ้า อากาศ มามาก



ทางเดิน Aloha


ฉันได้พบโคมไฟที่มีสีสันมากมายจากร้านไฟฟ้า ที่ฉันเข้าไปซื้อหลอดไฟ ไปเห็นโคมไฟหลากสี อารมณ์ศิลปก็บรรเจิดคิดจะเอามาทำ mobile ให้เกิดความสดใส พร้อมเสียงกระทบกรุงกริ๊งของพวงกระเบื้องที่เขาทำขายเป็นลวดลายต่างๆ แม้จะดู home-home แต่ก็ให้บรรยากาศแบบ friendly มากๆ



ฉันได้ทำสวนเก่าๆ ด้วยอารมณ์ศิลปที่ในตัวฉันไม่มีความรู้เรื่องการวาดเขียน อาศัยความเชื่อว่าทำไปเถอะเดี๋ยวดีเองถ้าเราทำด้วยใจ เพราะใจจะบอกเราได้เอง มันเป็นการเรียนรู้จากธรรมชาติอย่างดี ทำให้สนามหน้าบ้านของฉันสดชื่น อย่างน้อยคนข้างบ้านฉันมาถามหลานฉันว่าใช้สีอะไร เพราะที่บ้านเขาของตกแต่งก็เริ่มเก่ามีตะไครจับ และมีหลานเพื่อนมาที่บ้านฉันติดใจมากมีการโทรมาบอกว่าเขาจะสร้างบ้านเหมือนบ้านป้า หลานอายุสามขวบ ความคิดเขาคงไม่มีการแสร้งพูดเป็นแน่....๕๕๕๕๕๕๕



Create Date : 23 ธันวาคม 2554
Last Update : 23 ธันวาคม 2554 16:56:59 น.
Counter : 1289 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บ้านเล็กในเมืองเล็ก
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จากการแสวงหาตัวตน การอยู่ในที่เล็กๆเมืองเล็ก มันมีเสน่ห์กับการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ถ้าเราต้องการแสงเสียง และสี ในยุคปัจจุบันมันง่ายมากๆที่จะไปถึง และหาได้ง่าย แต่ความสงบจากธรรมชาติในปัจจุบันนี้หายากมาก
ทำให้ฉันรักชีวิตแบบ fine life
ธันวาคม 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
29
30
31
 
All Blog