การทำกระดาษ A4 ให้มีชีวิตชีวา




ฉันมีกระดาษ A4 หลายสี เช่นสีชมพู ขาว ฟ้า เขียว หลายแผ่นหลังฉันย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านเล็กในเมืองเล็ก ฉันได้หอบมาด้วย เอาไว้ใช้เมื่อถึงคราวที่จะใช้



เริ่มจากฉันจะแต่งห้องนั่งเล่นเน้นสีชมพู. สิ่งที่จะเปลี่ยนให้เป็นสีชมพูไม่ใช่ง่าย คงเลือกเปลี่ยนบางส่วน คือโซฟาที่นั่งเป็นสีน้ำตาล สิ่งที่เปลี่ยนได้คือตัวหมอนอิง จึงได้ไปหาผ้ามาเปลี่ยนหมอนอิง โชคดีได้ผ้าเป็นลายกุหลาบสีชมพู ฉันเริ่มวางลายผ้าเอาตัวดอกกุหลาบมาวางด้านหน้าและหลังให้ตรงกัน เย็บด้วยมือสลับเย็บจักรแบบหิ้ว เพราะความถนัดในการใช้จักรมีน้อยมาก ยิ่งตอนติดซิปยากมาก ฉันจึงใช้มือเย็บแทน ทำจนเสร็จ.





แล้วมาเปลี่ยนผ้าม่านเก่าออก หาผ้าที่จะมาทำผ้าม่านใหม่ ฉันนึกได้ว่ามีผ้าบางๆสีขาวอยู่จึงนำมาเย็บเป็นม่าน แต่Themeเราใช้สีชมพู จึงเอาสายรัดผ้าม่านที่มีสีชมพูมาแกะจัดการโยงสายให้เป็นศิลปแบบฉันที่เหนือผ้าม่าน สีชมพูของสายรัดม่านก็เด่นบนผ้าขาวของตัวม่านใหม่ แล้วรวบผ้าด้วยที่รัดเป็นเหล็กลายเก๋ ซึ่งได้มาตอนไปเที่ยวมาเลเซีย





สิ่งที่เปลี่ยนต่อไปคือผ้าปูโต๊ะ ฉันได้เอาผ้าดิบฟอกขาว มาเย็บมือแต่งด้วยผ้าลายตาราง
ชมพูเล็กๆมาเป็นขอบผ้าปูทั้งสี่ด้าน เอาเศษผ้าที่ทำหมอนอิงมาใช้เป็นตัวคาดปูทับผ้าด้ายดิบ ส่วนชายที่เเย็บด้วยผ้าตารางชมพู ฉันตัดลายผ้าจากเศษผ้าหมอนอิงเช่นกัน เลือกลายส่วนน่ารักมาปะสามสี่ชิ้น ทำให้ผ้าปูโต๊ะเท่ห์มากขึ้น





จัดตรงที่นั่งเล่นเรียบร้อย ฉันจะสร้างความหวานสวยสดชื่นให้กับห้อง ว่าจะหาดอกไม้สีชมพูมาจัด เนื่องจากฉันอยู่บ้านเล็กในเมืองเล็ก การหาเค้าของมาตบแต่งนั้นค่อยข้างลำบาก สิ่งหนึ่งที่สอนให้ฉันท้าทายชีวิตมาตลอดคือการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ทำให้ฉันนึกถึงกระดาษสีต่างๆ โดยเฉพาะสีชมพู น่าจะนำมาทำเป็นดอกไม้ได้ ฉันก็เริ่มศึกษาในเวปจนได้วิธีทำดอกกุหลาบจากกระดาษ A4 ฉันได้ลองทำจนได้ และเริ่มปรับให้มีขนาดต่างๆกัน นำมาจัดได้สวยเก๋ในหลายแบบ





แม้พานไหว้ครูซึ่งหลานตัวน้อยที่พึงเข้าโรงเรียน จะต้องถือพานธูปเทียน แม่เขามาขอร้องให้ช่วยจัดพานให้หลาน ฉันก็ได้ใช้กุหลาบกระดาษที่ได้เรียนรู้จากเวปมาทำพานให้หลานเช่นกัน จะเห็นว่า กระดาษ A4แผ่นเรียบธรรมดา สามารถทำให้เป็นดอกไม้ที่สวยและให้คุณค่ากับบ้านและงานที่เกิดขึ้นได้อย่างน่าประทับใจ ให้สิ่งนั้นมีมิติมีชีวิตมากขึ้น





Create Date : 01 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2558 14:39:29 น.
Counter : 2198 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บ้านเล็กในเมืองเล็ก
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



จากการแสวงหาตัวตน การอยู่ในที่เล็กๆเมืองเล็ก มันมีเสน่ห์กับการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ถ้าเราต้องการแสงเสียง และสี ในยุคปัจจุบันมันง่ายมากๆที่จะไปถึง และหาได้ง่าย แต่ความสงบจากธรรมชาติในปัจจุบันนี้หายากมาก
ทำให้ฉันรักชีวิตแบบ fine life
พฤศจิกายน 2558

2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
All Blog