Photobucket
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 

เปิดบ้านปัดฝุ่นอีกครั้ง

หลังรื้อราไปนานกับการเขียนบล็อกวันนี้ผมก็ได้ฤกษ์กลับมาอีกครั้งในรูปแบบใหม่ที่สะดวกกับการเขียนบล็อกสำหรับผมมากกว่าเดิม แต่ก่อนจะพยายามเขียนทุกวันหรือวันเว้นวันแต่เพราะการงานที่คั่งค้างและสะสมทำให้ต้องทิ้งบล็อกไปเป็นระยะ ผมมานั่งคิดแล้วก็ต้องตกใจว่าสองปีที่ผ่านมาผมเขียนบล็อกน้อยแค่ไหนนั่นไม่ได้แปลเป็นอย่างอื่นไม่ได้ว่าระบบคิดของผมนั่นช้าลงและไม่ฉับไวเหมือนเคย การเขียนบล็อกสำหรับผมแล้วมันไม่ได้เป็นการติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ๆ เท่านั้น มันยังเป็นที่ผ่อนคลายและฝึกระบบการคิดของผมอีกด้วย

ที่สำคัญที่สุดมันเป็นการทบทวนว่าแต่ละครั้งเราทำอะไรลงไป เราได้มีความคิดความรู้สึกอย่างไร ผมเชื่อว่าทุกคนมีความคิดทุกครั้งเมื่อทุกอย่างแวบผ่านสายตามา บางคนหยิบมาได้ทันแล้วเอาแตกประเด็นคิด แต่บางคนหยิบมาไม่ทันแวบความคิดก็หล่นหาย... น่าเสียดาย เพราะถ้าเรามานั่งตรองดูจริง ๆ เราอาจเห็นได้ว่ามีทฤษฏีพลิกโลกหลายอย่างหล่นหายไปอย่างน่าเสียดาย

ผมเลยตัดสินใจรื้อบล็อกเอามาเป็นที่บันทึกความคิดอีกครั้ง ในรูปแบบใหม่ที่มันทำให้ผมเขียนบล็อกได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมแม้จะมีปัญหาการเรียนรู้เรื่องทำลิ้งค์ก็ตาม แม้ทุกวันนี้เราจะมีเฟสบุ๊คมีทวิตเตอร์แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้ความกระหายของผมเติมเต็ม คนที่อยากเขียนหนังสือพอมาเจอกับเฟสบุ๊คมันก็เหมือนกับเจอกรอบครอบความคิดไว้ แต่ถ้าเฟสบุ๊คพัฒนาต่อไปจนมีบล็อกในตัวก็ไม่แน่...

เรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ ผมหายไปนานกลับมาเขียนใหม่อีกครั้งมันคงติด ๆ ขัด ๆ อย่างชอบกล ถ้าผิดพลาดอันใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ (ซึ่งท่านจะรับหรือไม่ก็เป็นเรื่องของท่าน) แล้วอีกอย่างที่ผมอยากฝากบอกไว้ เรื่องไทยแลนด์บล็อกอวอร์ด อย่าได้ใครมีอุตริส่งบล็อกผมไปประกวดประขันกับเขาอีกนะครับ ผมขอ...

แม้ชาวหูดำจะชื่นชอบและนิยมการวิวาทะ แต่ถ้าการวิวาทะนั้นเป็นการวิวาทะกับเด็กปัญญาอ่อนกับคนเลอะเลือน ผมคณะมนตรีหูดำแห่งชาติก็จำต้องขอลา ดังนั้นถ้ายังรักชอบกันอยู่ อย่าส่งผมไปเวทีนั้นเลยครับ เวทีการประกวดอาจไม่มีความผิดและอาจมีเจตนาที่ดีอยู่บ้างที่เจือไว้ แต่เพราะบุคคลบางกลุ่มบางก้อนมันย้อนกระแสทำให้เวทีดี ๆ นั้นกลายเป็นเรื่องดราม่าระดับชาติ และก็ทำให้บล็อกเกอร์ด้วยกันดราม่ากันเอง ด้วยเหตุผลบางประการ

เรื่องบางเรื่องได้ยินไว้รู้ไว้แล้วเก็บไว้ ไม่ใช่เขาบอกเขาเล่าแล้วไปทะลุเอากลางปล้องแล้วมาผิดใจกัน คนที่เขาเล่าได้คาดการณ์ได้แสดงว่าเขาเคยเจอมา ไม่ใช่เอาเข้าไปใส่ตะกร้าแล้วปล่อยให้เขาโดนลนไฟ มันไม่ดี

เอาล่ะครับ วันนี้ผมมาในสามท้องเรื่อง ใครอยากอ่านเรื่องใดประสงค์จะเมนต์เรื่องใดก็กดไปอ่านกันตามใจ ใคร่เมนต์ก็เมนต์

ขอบคุณ ขอบคุณ และ ขอบคุณ (ที่ยังคิดถึงกัน)

Song Of Vilja นิยามของคำว่า ดนตรีคือภาษาสากล

พระอาทิตย์เที่ยงคืน... บทสรุป ฤ จะสำคัญกว่าระหว่างทาง

ความงามที่สมบูรณ์





 

Create Date : 14 มิถุนายน 2554
9 comments
Last Update : 14 มิถุนายน 2554 21:03:28 น.
Counter : 1108 Pageviews.

 

การรอคอยของเราสิ้นสุดลงแล้วจ้า

ดีใจที่ได้เจอเพื่อนเก่า

 

โดย: tuk-tuk@korat 14 มิถุนายน 2554 21:08:39 น.  

 

คนคัน (ปาก) คนที่ 1 ..... อิอิ

 

โดย: tuk-tuk@korat 14 มิถุนายน 2554 21:19:28 น.  

 


เวลคัมสู่มิตรภาพดีดีของ BLOGGANG ค่ะคุณถม

 

โดย: อุ้มสี 14 มิถุนายน 2554 22:12:34 น.  

 

 

โดย: Rinsa Yoyolive 14 มิถุนายน 2554 22:17:10 น.  

 

ดีใจที่ได้เจออีก.. ป้าก็เพิ่งกลับมาปัดฝุ่นเหมือนกัน.. ว่าแต่ว่า เมื่อไหร่จะมาเอาพระล่ะ ไม่รู้ตาแก่เอาไปไหนแล้วนั่น..

 

โดย: ป้าแก่ (elastigirl ) 14 มิถุนายน 2554 22:39:47 น.  

 

หน้านี้ น่าจะเป็นหน้าหลักเนอะคุณพรี่

 

โดย: BeCoffee 15 มิถุนายน 2554 0:13:39 น.  

 

หายไปนานเลยอะพี่ ดีใจที่พี่ถมกลับมาอะ ^^

 

โดย: น้องผิง 15 มิถุนายน 2554 10:27:37 น.  

 

วันหยุดพักผ่อน มีโปรแกรมไปเที่ยวไหนไหมครับ

 

โดย: bbandp 20 มิถุนายน 2554 4:07:43 น.  

 

แอบเข้ามาเยี่ยม ปัดฝุ่นด้วยคน....

ตั้งแต่ มีเฟสบุค ก็ลืมบล๊อกแกงค์ ปายเรย


 

โดย: tkkt (nutangmo ) 6 พฤศจิกายน 2554 12:40:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ถ้ามีที่ว่างให้ฉันบนโลกนี้..
ฉันขอเก้าอี้ซักตัว
กับน้ำชาซักถ้วย..
.......................

Friends' blogs
[Add พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.