Hong Kong - Macao (23-26 Oct. '08) Day 2

Day 2 (Ngong Ping, Wongtaisin temple, Chilin Nunery, SOL, Ladies Market)

วันที่สองแล้วจ้า เราว่าเป็นวันที่เหนื่อยที่สุดเลยนะ ไปเที่ยวหลายที่ เดินกันขาลากเลยที่เดียว

ตั้งต้นวันใหม่ด้วยโจ๊ก ร้านใกล้ๆบ้านเรา วันนี้สั่ง 4 ชาม
มีโจ๊กไข่เยี่ยวม้า 2 แล้วก็โจ๊กปลา 2 ดูบิลแล้ว 40 HKD. ว้าวถูกจัง
เหลือเชื่อ อร่อยมากโจ๊กเนื้อเนียนสมชื่อจริงๆ
(แล้ววันต่อมาก็รู้ว่าเค้าคิดเงินผิดอะ)

เริ่มต้นที่ Ngong Ping ซึ่งเช็คตารางของ Cable car ก่อนมาแล้ววันวันนี้เปิดเที่ยวแรก 10.00 เลยไม่รอละ เสียเวลา นั่งรถเมล์ขึ้นดีกว่า (29 HKD).

จากที่พักเราก็ใช้ MTR สายสีแดง ไปต่อสายสีส้มที่ Lai King แล้วลงที่ Tung Chung เวลายังไม่ 9.00 โมงเราก็ต่อรถบัสขึ้นเขา
มีคุณป้ามากมาย นั่งคุยกันจ้อกแจ้กตลอดทาง มีคุณลุงเอาเบ็ดตกปลา
กะถังเหยื่อขึ้นมา เราก็แปลกใจมากเลย ตกปลาบนเขาเหรอ

พอมาถึงทะเลสาบเราก็ถึงบางอ้อ (สวยใสมากๆ)

รถเมล์ขึ้นเขาเหวี่ยงไปเหวี่ยงมาอยู่ 45 นาทีก็ถึง (รถจอดคนขับหันมามองหน้า แปลว่าถึงแล้ว) พอลงจากรถก็เจอนี่ก่อนเลย มุมบังคับ

แล้วเราก็ขึ้นบันไดเพื่อไปไหว้พระ (สูงกว่าเขาตะเกียบอีกนะ)

ถึงข้างบนแล้ว เดินไปพักหอบไป มองกลับลงไปข้างล่าง โห..สูง
แต่ก็เย็นสบาย

ไหว้พระแล้วเดินวนขวาสามรอบ (แบบไทยๆ) แต่มีคุณป้าคนนึงทำเราอึ้ง
คือเดินสามเก้า ก้มลงกราบ เดินต่ออีกสามเก้า ก้มลงกราบ กราบแบบหงายมือขึ้นนะ ขนาดเราอายุน้อยกว่าเรายังไม่ไหวเล้ย เฮ้อ.....

แล้วเพื่อนๆก็เดินไป Wisdom Path กัน ส่วนเราขอข้าม เดินถ่ายรูปเล่นแถวๆนี้ละกัน ระหว่างนั้นก็ได้ยินแต่ภาษาไทยแจ้ว...คนไทยไปเที่ยวฮ่องกงเยอะมาก
ร้านขายของบนเขา

ขากลับเดินผ่าน Ngong Ping Village เพื่อขึ้นกระเช้าลงจากเขา
เพื่อนกลัว แต่พอขึ้นกระเช้า เราสิกลัวกว่า หน้าซีดเป็นไก่ต้ม
แป้งอะไรก็เอาไม่อยู่
รูปแผนที่หมู่บ้าน เอามาฝากกัน

อันนี้เค้าให้เขียนขอพร อยู่หน้าต้นโพธิ์ (Walking with Buddha)

เพื่อนที่เลิฟจะกิน StarBucks เราก็ได้นั่งพักเท้าด้วย (วันนี้แย่กว่า ใส่ Crocs มาเจ็บกว่าเดิม)

สะพานที่เราพยายามอยากขึ้นไปถ่ายรูป แต่ว่า....มันเป็นของบ้านคนอื่นเค้า
ขึ้นไม่ด้ายยยยยย

ขึ้น Cable car แล้ว เที่ยวเดียว 58 ไปกลับ 88 HKD. อืมรวมค่ารถเมล์ขึ้นมาแล้ว หึหึ ราคาเกือบเท่ากานนนนนนน
ขึ้นนั่งปุ๊บร่าเริงๆๆๆ ถ่ายรูปนี้ได้รูปนึง

เก็บกล้อง ไม่เอาแล้ว กัวๆๆๆๆ มันสูงอะ ลมก็แรงมันสั่นด้วย
เพื่อนก็ยังร่าเริงแสนซน เดินไปเดินมาถ่ายรูป โบกมือกะกระเช้าขาขึ้น
ส่วนเราก็ กัวๆๆๆๆๆ พวกแกร นั่งลงได้มะ มันสั่นอะ

อันนี้ภาพ terminal สุดท้ายละข้ามทะเล อันนี้กลัวน้อยสุด
เพราะมันจะถึงแล้ว

ลงมาก็กินข้าวกลางวันที่ชั้นสอง Citigate outlet
เอาอีกแล้วไม่เข็ดข้าวจานยักษ์อีกแล้ว (ประมาณ 40 HKD)

เดินเล่นในห้างพอหอมปากหอมคอ ยังไม่ซื้ออะไรมากเด๋วถือไม่ไหว วันนี้ยังอีกยาวววว
จากสถานี TungChung ก็นั่ง MTR สายสีส้ม ไปต่อสายสีเขียว ที่ Prince Edward หรือ Mongkok แล้วก็ไปสถานี Diamond Hills เพื่อไปวัดนางชี
Chilin Nunery เป็นวัดที่สวยงามมากๆ ไม่เสียใจที่มา แม้จะเดินตากแดดไกลลลลล

เข้าไปชั้นในอีกชั้น ที่นี่ถ่ายได้แต่บรรยากาศ ส่วนด้านในที่มีพระพุทธรูปต่างๆ เค้าเขียนป้ายไม่ให้ถ่ายรูป เราก็ทำตาม คนไทยมีวินัยนะจ๊ะ

เดินตากแดดกลับทางเดิม MTR ย้อนกลับอีกสถานีนึงไป WongTaiSin Temple ออกจากสถานี้ก็ถึงเลย เดินนิดหน่อยเอง
คนเยอะมากๆ แสดงว่าศักดิ์สิทธิ์

เรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็นั่ง MTR มาที่ MongKok แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีแดง ลงที่ Tsim sha Tsui เพื่อดู SOL
วันนี้ได้ลิ้มลอง Mango Pudding สี่คนสองแก้วก็พอ ก็อร่อยดีนะ หวานไปนิด แล้วเราก็เดิน เดิ๊น เดินๆๆๆๆๆๆ มาจนถึง Avenue of Stars จนได้
ได้ถ่ายรูปฝ่ามือดาราดังๆหลายคนทีเดียว
ดูออกไม๊ล่ะ ว่าใครบ้าง

แล้วก็ไปนั่งรอเวลา ชิลๆที่ ร้าน Fresh Burger รอดู SOL เฮ้อ...เมื่อย
จริงๆแล้วก่อนหน้านั้นก็ไปช้อปแถว Tsim Sha Tsui มามากมาย
เดินแบบของมาก็ไกล (ไม่รุจะรีบซื้อทำไม)

ดูเสร็จก็นั่ง MTR กลับ
ซื้ออันนี้มาลองชิม เค้าว่าต้องกินให้ได้ กินแล้วก็เฉยๆ

เก็บของแล้วก็ลงมาเดิน Ladies Market ซื้อลูกชิ้น นม น้ำ
พวงกุญแจ ที่ห้อยมือถือ แต่ขอบอก ประตูน้ำ หรือสำเพ็งบ้านเราดีกว่าเยอะ

จบวันที่สอง
โปรดติดตามตอนต่อไป.......

Last Update : 17 พฤศจิกายน 2551 13:26:49 น. 0 comments

Ferris Wheel

ชอบเที่ยว และถ่ายรูปที่ซู๊ด แม้จะไม่ได้เรื่องก็ตาม
[Add Ferris Wheel's blog to your web]