Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

- ในเมื่อรู้ว่าทำให้เธอลำบากใจ รู้ว่าฉันควรทำยังไง แต่ทำไมฉันไม่เคยทำได้เลยสักครั้ง -

ระหว่างเรา2คน ระยะเวลาที่เราคบกันก็1ปีเต็ม ถึงจะไม่นานมาก เหมือนคนอื่นเขา แต่ความรู้สึกที่เรามีต่อกันมันมากกว่านั้น
เธอเป็นคนดีมากดีจนคนอย่างฉัน ต้องยอมรับรักเธอ
เธอทำทุกอย่างได้เพื่อฉัน ทั้งๆที่ฉันแทบจะไม่เคยทำอะไรดีดีให้เธอเลย
ความรักที่เธอมอบให้
ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราเคยมี
ฉันจะลืมมันได้อย่างไร



เธอรู้ไหมว่าวันที่เธอต้องกลับไปหัวหินในวันนั้น
ฉันเสียใจมากแค่ไหน
แต่ฉันไม่อาจรั้งเธอไว้ได้
เพราะฉันคงทนเห็นเธอทรมาณต่อไปไม่ไหว
เธอต้องตื่นแต่เช้าไปเรียน
กลับถึงบ้านก็ค่ำมืด
เวลาพักผอ่นแทบไม่มี
แต่เธอบอกว่าเพื่อให้ได้เจอฉัน
เธอก็ยอม

ฉันซึ้งมากกับสิ่งดีดีที่เธอมอบให้
ความรักของเรามันช่างหวานหอม
ฉันมีความสุข
ไม่เคยคิดว่าจะถึงวันที่เรา 2 คนต้องจากกัน
ฉันรับไม่ทัน

ได้แต่บอกว่าฉันเข้าใจ

วันที่เธอโดนแม่ว่าเพราะท่านเข้าใจเธอผิด
วันนั้นเสียงเธอไม่ดีเลย
ฉันรู้ว่าเธอเสียใจ
แต่ฉันไม่สามารถทำให้เธอมีความสุขได้อีกแล้ว

เธอบอกฉันว่าเธออยู่หัวหิน
แต่ฉันมันอยู่กรุงเทพฯ แล้วแม่เธอเป็นอย่างนี้
เธอบอกว่าให้ฉันคิดเอาเองว่าควรทำอย่างไง

ฉันไม่รู้ ฉันไม่อยากเข้าใจ
หมายความวว่าระหว่างเรามันไม่มีอีกแล้วใช่ไหม

ฉันเผ้าโทรหาเธอ เธอไม่ค่อยรับ

วันนั้นที่เธอรับเธอบอกให้ฉันตัดใจได้แล้ว
มันไม่มีทางอีกแล้วระหว่างเรา

มันไม่มีแล้ว

ฉันรู้ฉันเข้าใจ แต่ฉัน...
ฉันไม่อยากจากเธอไป
เพราะฉันรักเธอนะ

ฉันควรทำไงดี ตัดใจใช่ไหม
แล้วฉันจะทำได้เหรอ

เธอทำได้แล้วใช่ไหม

ฉันรู้ฉันเข้าใจ
เธอบอกว่าถ้าฉันยังโทรหาเธอ
เธอก็จะต้องโดนแม่ว่า
เธอต้องช่วยพ่อทำงาน
พ่อเธออายุมากแล้วไม่มีใครช่วยงาน
ชีวิตของเธอตอนนี้ไม่คิดอะไรอีกแล้วนอกจากครอบครัว
ไม่มีเวลามาคุยกับฉันแบบนี้อีก
เธอไม่ได้เรียนอีกแล้ว
เธอไม่มีทางได้มากรุงเทพอีกแล้ว
เธอไม่มีทางที่จะมาเจอฉันอีกแล้ว

มันจบแล้ว

หลังจากวันนั้นอีก1อาทิตย์เธอก็ปิดเครื่อง

ฉันก็กำลังสอบ มันเลยทำให้ลืมได้บ้าง

แต่...มันคงไม่ได้ตลอดไป

หลังจากสอบเสร็จฉันโทรไปหาเธอ

เธอไม่รับ
จนฉันส่งข้อความไป

เธอรับแล้วบอกว่าจะให้ทำยังไงฉันถึงจะเข้าใจ
เธอบอกว่าเธอไม่อยากให้ความหวังใครอีกแล้ว

ฉันแกล้งพูดขำๆ
ก็ไม่ต้องทำอย่างไง เป็นเพื่อนกันไม่ได้เหรอ
เธอเงียบ
ฉันก็ถามว่าเพื่อนก็ไม่ได้เหรอ

เธอบอกว่าได้ แต่เพื่อนคนนี้คงคุยกับเฟิร์นไม่ได้บ่อยนัก
เพราะต้องทำงาน


หลังจากนั้นก็คุยกัเรื่อยๆ
ฉันดีใจนะที่เธอถามฉันว่า ฉันเป็นอย่างไรบ้าง
เพราะตั้งแต่วันที่เธอบอกให้ฉันตัดใจ
ฉันก็ไม่ได้ยินคำถามจากเธอเลย

เธอมักจะพูดว่าสักวันฉันคงเจอคนที่ดีดี

ตอนสุดท้ายฉันเหมือนจะทำใจได้แต่แล้ว
ก็ต้องวาง
และฉันเผลอพูดบางอย่างออกไป

"ฝันดีนะ"

เธอเงียบ ฉันรู้ตัวเลยว่าทำมากไปฉันขอโทษ
เธอบอกฉันว่า
"เดี่ยวไม่ให้ความหวังเฟิร์น เฟิร์นก็อย่าให้ความหวังเดี่ยวสิครับ"

ฉันคิดอะไรไม่ออกเลย ฉันได้แต่ล้อเล้นกลบเกลื่อนไป
"ปกติเราก็คุยกับเพื่อนอย่างนี้ไม่เห็นเป็นไรเลย" ฉันพูด
เธอบอกฉันว่า "แต่ระหว่างเรามันไม่ได้เริ่มต้นที่เพื่อน มันเริ่มที่อะไรเฟิร์นก็คงรู้นะครับ"

จากนั้นมีคำพูดหนึ่งที่เธอบกฉัน มันทำให้ฉันรู้สึกผิดที่ยังคุยกับเธอ
เธอบอกฉันว่า
"ตั้งแต่ที่เดี่ยวกลับจากหัวหินเดี่ยวพยายามที่จะลืมเฟิร์น แต่...ก็ทำไม่ได้เลยสักครั้ง"
แล้วเธอก็เงียบไปจนเธอกดวางไป
ฉันไม่กล้าแม้แต่จะโทรตาม

ไม่กล้าโทรหาเธอ

ฉันกำลังทำผิดอยู่ใช่ไหม

ฉันต้องทำใจจากเธอจริงๆใช่ไหม

แล้วเมื่อไหร่กันที่ฉันจะทำใจได้

เมื่อไหร่ที่จะลืมเธอได้

เมื่อไหร่

.
.
.




 

Create Date : 07 สิงหาคม 2550
24 comments
Last Update : 7 สิงหาคม 2550 12:05:28 น.
Counter : 442 Pageviews.

 

Happy birthday ค่ะ

เกิดวันเดือน เดียวกันกับเราเลย

ขอให้มีความสุขมากๆๆนะค่ะ

 

โดย: meaw_1985 8 สิงหาคม 2550 1:52:24 น.  

 

 

โดย: โสมรัศมี 8 สิงหาคม 2550 1:59:50 น.  

 


Happy Birthday Glitter Graphics from FreeGlitters.com



ม่ความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: มาดามอุ้ย 8 สิงหาคม 2550 3:52:11 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ


Photo Sharing and Video <br>Hosting at Photobucket

 

โดย: เนระพูสี 8 สิงหาคม 2550 4:00:08 น.  

 

Happy Birthday KA

 

โดย: หมวยเกี๊ยะA2 8 สิงหาคม 2550 6:53:17 น.  

 


สุขสันต์วันเกิดค่ะน้องเฟิร์น
มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

.
.
ทางเดินข้างหน้าอีกไกล
ดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจให้เข้มแข็งนะคะ
พี่โบว์เอาใจช่วยค่ะ^^


...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 8 สิงหาคม 2550 7:52:46 น.  

 



HappY Birth Day. 8 Aug, 2007


ขอให้มีความสุขสมหวัง สุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์


มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ


เบิร์ดเดย์วันนี้ถ้ามีเลี้ยงฉลอง "เมาไม่ขับ" นะค๊ะ ^ ^

 

โดย: nui_kiku 8 สิงหาคม 2550 8:57:29 น.  

 

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 8 สิงหาคม 2550 9:04:40 น.  

 

Happy Birthday

 

โดย: Zantha 8 สิงหาคม 2550 9:54:08 น.  

 

 

โดย: ธ.ธง ธ.เธอ 8 สิงหาคม 2550 10:00:43 น.  

 

แหะๆ ขอบคุณนะคะ
อายุเพิ่งขึ้นอีกปีแล้วดิเนี่ย

 

โดย: ++FeRn_NaJa++ 8 สิงหาคม 2550 11:00:42 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ มีความสุขมาก ๆ นะคะ สมหวังในทุกสิ่งนะคะ พบเจอแต่สิ่งที่ดี ๆ Happy Birth Day คะ

 

โดย: คิมบกชิว 8 สิงหาคม 2550 11:38:34 น.  

 

....ผมอ่านเรื่องนี้แล้ว...รู้สึกเศร้าๆใจมันหดหู่ยังไงบอกไม่ถูก...ผมคงไม่กล้าให้ความเห็นอะไร เพราะผมก็ยังไม่ผ่านด่านแบบนี้เหมือนกัน....จะให้ผมบอกว่า ทำตามเสียงหัวใจคุณไปเถอะแล้วสุดท้ายคุณอาจจะเจ็บมากกว่าเดิม ผมบอกอย่างนั้นไม่ได้ครับ มันฝืนความรู้สึกตัวผมเองเหมือนกัน....ผมเข้าใจนะว่า ความรู้สึกที่คุณกำลังต้องคอยรับรู้ในแต่ละวินาทีแต่ละนาทีแต่ละชั่วโมงนั้น...ช่างบีบคั้นจิตใจสุดๆ ผมเชื่อมั่นว่าในที่สุดคุณจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ โดยคุณจะมีมุมมองที่ดีความทรงจำที่ดีของเรื่องนี้ และคุณจะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในโลกของความรัก
....ผมมีเรื่องมาเล่าให้ฟังครับ...เป็นเรื่องจริงของอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ท่านหนึ่ง ท่านเป็นอาจารย์ผู้หญิงในคณะหนึ่ง....ท่านเพิ่งแต่งงานตอนอายุ72ปี เป็นการแต่งงานครั้งแรกของท่าน โดยเจ้าบ่าวคือคนที่อาจารย์ท่านนี้รอมาตลอดชีวิต แม้ฝ่ายชายจะไปแต่งงานกับหญิงอีกคนหนึ่ง แต่อาจารย์หญิงท่านนี้ก็ครองตัวเป็นโสดตลอด จนเมื่อฝ่ายชายได้เป็นหม้าย(ภรรยาเสียชีวิต)...ก็เลยกลับมาดูแลกันและกันอีก....ผมนึกถึงเรื่องนี้ทีไร ทำให้ผมรู้สึกว่า ความรักที่แท้จริงนั้น ไม่ได้มีค่าแค่สิ่งที่เราพูดออกไป แต่ความรักแท้อยู่ที่การกระทำของเราซึ่งกาลเวลาจะพิสูจน์สิ่งที่เราพูดนั้นเอง
....ขอให้คุณพบทางออกของปัญหาความรักของคุณนะครับ ผมเอาใจช่วยครับ....

 

โดย: JazzLover 8 สิงหาคม 2550 12:36:41 น.  

 

็Happy Birth day tooooo Youu

โชคดีปีเกิดเน้อ

 

โดย: mosquetoo 8 สิงหาคม 2550 15:21:38 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุข สมหวัง
และมีความรักที่สวยงาม

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 8 สิงหาคม 2550 16:00:05 น.  

 



Happy Birthday ค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 8 สิงหาคม 2550 16:44:33 น.  

 

สุขสัตน์วันครบรอบวันเกิดค่ะ เจนนี่ขอให้คุณเจ้าของวันเกิดวันนี้ มีความสุขมากๆน่ะคะ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังดังใจปรารถนา เจริญก้าวหน้า ในหน้าที่การงานน่ะคะ เป็นที่รักใคร่ของคนรอบข้างค่ะ เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง ฮิฮิ

 

โดย: สาวอิตาลี 8 สิงหาคม 2550 17:09:45 น.  

 



มีความสุข สมหวัง และสุขภาพแข็งแรงนะคะ

 

โดย: ^^Ken-Ju***Pu-Jung^^ 8 สิงหาคม 2550 18:04:35 น.  

 



*** สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะ
พรใดที่เป็นของชาวโลก
สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์
รักใดที่อมตะและนิรันดร์
ขอรักนั้นและพรนั้นจงเป็นของ....จขบ. คะ***

 

โดย: หน่อยอิง 8 สิงหาคม 2550 21:27:19 น.  

 



ป้าพานางฟ้ามาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*****


 

โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) 8 สิงหาคม 2550 22:45:40 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

 

โดย: คาเอรุ 8 สิงหาคม 2550 22:54:22 น.  

 

Happy Birthday krub.

 

โดย: um (add_thai ) 8 สิงหาคม 2550 23:48:00 น.  

 

ขอบคุณทุกคนมากเลยนะคะที่มาร่วมอวยพรวันเกิดปีนี
และขอบคุณ คุณJazzLover มากๆนะคะสำหรับคำแนะนำดีดีนะคะ ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะมีคนที่รอคอยความรกัมายาวนานขนาดนี้ สักวันเราจะเป็นผู้ใหญ่ขึ้นค่ะ

 

โดย: เจ้าของบล็อค ++FeRn_NaJa++ IP: 203.113.38.13 9 สิงหาคม 2550 11:16:28 น.  

 

มาอวยพรวันเกิดย้อนหลังค่ะ


ขอให้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นสมใจนะคะ วันเวลาที่ผ่าน จะทำให้เรารู้ว่า ที่ผ่านมาน่ะ จิ๊บจ๊อย

 

โดย: ตอง (Kazalong ) 14 สิงหาคม 2550 23:17:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


++FeRn_NaJa++
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




- "Cat gallery" - ฝากหลังไมค์ ถึง ++FeRn_NaJa++ แฟลตปลาทู



ความสุขที่เคยรู้จัก คือการได้มาซึ่งสิ่งสนองความต้องการ คือ เงิน แต่ทุกครั้งที่กว่าจะได้มามันแลกกับความสุขเล็กๆน้อยๆที่เคยมี ....เคยมี ...จนแทบไม่มี.....กระทั่งเกิดคำถาม.. "มันใช่ความสุขจริงที่เราต้องการหรือไม่" ณ จุดนี้ เป็นการพลิกชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ เหมือนการดิ้นรนให้ได้มาซึ่งความเปลี่ยนแปลง ผลลัพธ์..แม้สิ่งซึ่งสนองความต้องการที่เรียกว่าเงิน จะไม่มากมายแต่อย่างใด แต่ ความสุขเล็กน้อยที่เราเคยมีจะยังอยู่...และอยู่ตลอดไป เราจะไม่เปลี่ยนใจ ที่ได้กระทำ และไม่ลุ่มหลงกับสิ่งสนองความต้องการที่ครั้งหนึ่ง เคยแลกไปกับความสุขในชีวิตของเรา fightoo!!



อะแฮ่ม สวสัดีค่าพี่ป้าน้าอาทุกท่าน
บล็อคนี้ไม่มีไรมากนอกจาเนื้อหาไร้สาระ
คนทำบล็อคก็ค่อนข้างขี้เกียจ
วันไหนวันดีก็โผล่มาทีเหอๆ ไงก็มีความสุขกันเยอะๆน๊า




รักแมวนะ แต่มารู้ทีหลังว่าเราไม่สามารถดูแลมันได้หรอก ทนไม่ได้ จริงๆที่เห็นแมวตายจากไป
คงไม่เลี้ยงอีกแล้วล่ะ


เอาที่ 1 เลยนะ เราสู้ๆ




Friends' blogs
[Add ++FeRn_NaJa++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.