สิ่งใดที่จะสำคัญ อยู่ที่การให้ความสำคัญของคนคนนั้น


คุณต้องการแสงสว่าง ก็ต่อเมื่อไฟเริ่มมอดลง
 คิดถึงดวงอาทิตย์ เมื่อหิมะเริ่มโปรย
 คุณจะรู้ว่าคุณรักเธอ ก็ตอนที่คุณเสียเธอไป
 รู้ว่าคุณเคยอยู่สูงแค่ใหน เมื่อตอนที่คุณรู้สึกตกต่ำ
 รู้สึกเกลียดถนน เมื่อคุณกำลังจะจากบ้านไป
 คุณจะรู้ว่าคุณรักเธอ ก็ตอนที่คุณเสียเธอไป
 และคุณก็ปล่อยเธอไป

          บางสิ่งอาจมีความหมายมากมายต่อเรา แต่สำหรับบางคนแล้ว อาจไร้ความหมายได้เหมือนกัน สิ่งใดก็ตามที่เราได้ให้ความสำคัญแล้ว เราควรดูแลรักษาอย่างดี อย่าได้ทำให้สูญเสียไป ส่วนบางสิ่งที่ครั้งหนึ่ง เราอาจะมองว่าไม่เคยมีความสำคัญ เมื่อถึงวันที่ต้องสูญเสียไป อาจทำให้เราเสียใจมากกว่าที่เราคิด

          คนเรามักไม่รู้คุณค่าของสิ่งต่างๆ จนถึงวันที่เราต้องเสียมันไป…อาจเป็นเพราะความเคยชิน จึงทำให้เรามองข้ามความสำคัญของมันไป พอถึงวันใดที่เราต้องเสียมันไป เราจะเข้าใจความหมายของ “สิ่งสำคัญ” เหล่านั้นขึ้นมาทันที

          การที่เราตีค่าของมันต่ำเกินไป อาจทำให้เราเสีย “สิ่งสำคัญ” ไปอย่างง่ายดาย โดยไม่มีแม้แต่การคิดเหนี่ยวรั้งเอาไว้ หรือคิดจะทำก็สายเกินไป

           น่าเสียดาย ที่สิ่งเหล่านั้นจะมีค่าเฉพาะตอนที่มันไม่ได้อยู่กับเราแล้ว ถึงตอนนั้น เราคงได้แต่เสียใจ เสียดาย กับสิ่งที่ไม่อาจเรียกกลับคืนมาได้ หรือกลับมาได้ ก็ไม่อาจเหมือนเดิมอีกต่อไป

           แล้วแบบนี้ เราจะเสี่ยงรอเวลาให้สูญเสียสิ่งสำคัญไป จึงจะเห็นคุณค่ามันอย่างนั้นหรือ ระหว่างที่ทุกสิ่งยังอยู่กับเรา เราควรใส่ใจให้มาก มองให้กว้าง และคิดให้ไกล เพื่อที่จะได้ไม่ต้องสูญเสียมันไปโดยไม่ตั้งใจ และ… ทางที่ดี เราควรเก็บสิ่งนั้นเอาไว้กับตัว อย่าให้มันหายไปดีกว่า เพราะสิ่งที่เราเผลอทำหายไป อาจเป็นหัวใจของเราเองก็ได้

-----=====**=====----




Create Date : 09 ธันวาคม 2559
Last Update : 9 ธันวาคม 2559 23:57:52 น.
Counter : 441 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1857230
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
11
14
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog