++เพราะรู้ว่าไม่สามารถทำให้ทุกคนรัก++ ++แต่อย่างน้อยเราก้ออย่าเกลียดกัน
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
เล่าเรื่องเมื่อขึ้นดอย-ขึ้นเขา (ดอยอินทนนท์)



















ทริปนี้คิดกันว่าอยากขึ้นเหนือ อยากสัมผัสความหนาว อุณหภูมิ เลข 1 หลัก เท่านั้นที่เราต้องการ เค้าบอกกันว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว ดังนั้นเราจึงนึกถึงดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย ดอยอินทนนท์  เป้าหมายที่ 4 องศา คาดว่าคงจาไม่อาบน้ำกันแน่นอน ไม่เป็นไรเพราะคืนที่สอง เราตั้งใจจะไปแช่น้ำพุร้อนที่แจ้ซ้อน แล้วคืนสุดท้ายเราจะไปดูทะเลหมอกกันที่เขาค้อ

จัดทริปเสร็จ ก้อถามแฟน ขับไหวมั๊ย ไปเชียงใหม่ – ลำปาง – เพชรบูรณ์ เค้าบอกว่ายังไงก้อด้าย เค้าขับอย่างเดียว บอกทางให้ละกัน อันนี้ไม่ต้องห่วง เพราะเรามีพี่ชายเป็นเจ้ากรมแผนที่ฯ มั่วมาแล้วหลายทริป

 ถึงอินทนนท์ก้อเกือบค่ำแล้ว แต่เราไม่ห่วงเพราะโอนเงินจ่ายค่าที่พักผ่านบริษัทนายหน้าเรียบร้อยและ มีใบเสร็จด้วย แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่าเกิดการเข้าใจผิด ให้บ้านพักแก่คนอื่นไปแล้ว อ้าว อ้าว อ้าว!!! จ้องหน้ามานพร้อมๆ กับกำลังจากลายร่างเป็น อ า ร์ ต ตั ว แ ม่  พี่แกก้อบอกว่า เด๋วผมให้พวกคุณพักบ้านหลังใหญ่ มี 3 ห้องนอน แต่ไม่ต้องเพิ่มเงิน ยิ้มหวาน รับกุญแจมา ได้ที่นอนแล้ว เป็นบ้านหลังใหญ่
ใหญ่มากกก เปิดประตูไป แม่จ้าววว...มี 19 เตียง อย่างกับ ห้องพักรวมในโรงพยาบาล (ไม่เหมือนโรงแรมแน่นอน ดูกี่ทีก้อไม่เหมือน!!) แยกย้ายกันจับจองค่า เรากับแฟน ห้องแรกฝั่งขวา พี่ชายกับแฟน ห้องฝั่งซ้าย และคุณแม่ห้องในสุด แต่ละห้องมี 5 – 6 เตียงเดี่ยว กว้างขวางสุดๆ

 หลังจากออกไปกินมื้อค่ำกันที่สถานีเกษตรแล้ว เรากับแฟนจึงออกมาช่วยกันขนของ รถจอดอยู่เนินข้างบ้าน ระหว่างนั้น ก้อมีเหตุการณ์บางอย่าง.. เรายืนอยู่ฟากหนึ่งของรถ แฟนเราอยู่อีกฟากหนึ่ง แต่เรากลับได้ยินเสียงถอนหายใจ ดังฮือ...พร้อมๆ กับเสียงพ่นลมหายใจ


เราจึงเงยหน้ามองแฟนเรา แล้วถามว่า  “เมื่อกี๊เธอหายใจเหรอ เสียงดังจัง”
เค้าก้อบอกว่าเปล่า  “เสียงลมมั้ง?? “
เราก้อไม่คิดไร ขนของเดินตามหลังแฟนเข้าบ้านพัก (โรงพยาบาลห้องพักรวมนั่นแหละ)
จู่จู่ เสียงพ่นลมหายใจ ดังฮืออ..นั่น ก้อดังขึ้นประชิดหูข้างซ้ายของเรา ชัดมาก (ประมาณว่าเมิงจะได้ไม่ต้องสงสัยว่าเป็นเสียงลมอีก) เราตกใจมาก แต่บรรยากาศตอนนั้นมันพูดไม่ออก คือเรา กลัวเค้าจะโกรธ อุตส่าห์กระซิบข้างหูเราคนเดียว ยังจะไปเล่าให้คนอื่นฟังอีกเหรอ (เกรงใจเค้าง่ะ)

เราก้อเลยบอกแฟนว่า "ขอนิมนต์พระที่ห้อยคอเธออยู่ได้ม๊า เกิดศรัทธาฉุกเฉินน่ะ"
เค้าก้อสบตาเรา เหมือนรู้ทันที (หรือว่าหน้าตรูซีดดดมาก) แล้วก้อสวมสร้อยพระให้เรา
เราสองคนนั่งดื่มเป๊บซี่กัน เงียบๆ โดยที่แม่เราอาบน้ำอยู่ พี่ชายกับแฟนจัดข้าวของอยู่
ทันใดนั้น ขวดเป๊บซี่ขนาด 2 ลิตร บรรจุเกือบเต็ม ก้อเขย่ากึกๆ ของเหลวในนั้นกระเพื่อมไปมา
แต่กระนั้นก้อไม่รุนแรงเท่าจังหวะหัวใจเรา(ใจมันเต้นเป็นจังหวะรัก..แล้วเธอล่ะใจเต้นจังหวะอาไร (-_-“)  เราจึงจัดการรินเป๊บซี่ใส่แก้ว แล้วไปตั้งไว้หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง แบ่งๆ กันกินน๊ะ

 แล้วความคิดหนึ่งก้อแว่บเข้ามา  "เออนี่พี่! เรามานอนห้องเดียวกันมั๊ย นอนรวมๆ กันอบอุ่นกว่านะ"
พี่ชายก้อมองหน้าพวกเราค้างอยู่ 2 วิ แล้วก้อตกลง เหมือนรับรู้ (หรือไม่หน้าตรู 2 ตัวก้อซีดดดดมาก)
เราทุกคนย้ายกระเป๋ามารวมอยู่ห้องคุณแม่ แม่ออกมาจากห้องน้ำก้อทำหน้างงๆ แต่ก้อเหมือนเข้าใจ
(หรือว่าหน้าพวกตรู 4 ตัวซีดดดดมาก)

 สักพักแม่ก้อถามว่ามีอาไรจะเล่ามั๊ย?? เราก้อบอกว่าขอเป็น เรื่องเล่าเช้า(พรุ่ง)นี้ดีกว่า แม่ก้อเลยให้ออกไปจุดธูปไหว้กลางแจ้ง อากาศหนาวมาก ธูปจุดติดแล้วดับทันทีหมดเลย ก้อเลยมีแค่รอยไหม้ๆ ตรงปลายเท่านั้น แล้วเราทั้ง 5 ชีวิต ก้อเข้ามานอนรวมๆ กัน ไม่มีใครหลับสนิท แต่ก้อไม่มีใครพูดไรกันทั้งนั้น
 






Create Date : 30 กันยายน 2551
Last Update : 30 กันยายน 2551 15:17:15 น. 15 comments
Counter : 426 Pageviews.

 
อยากไปมั่งอ่า.....


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 30 กันยายน 2551 เวลา:12:27:06 น.  

 
ขอชื่อที่พักด้วยก้าบบ.......


นึกว่าทำบุญกะลูกนกลูกกาเถอะก้าบบบ หยองอ่ะ T__T


โดย: ฟาฬ วันที่: 30 กันยายน 2551 เวลา:13:54:36 น.  

 
บรรยากาศดีมากค่ะ..
คิดถึงเมืองเหนือจัง..


โดย: Prettymaew วันที่: 30 กันยายน 2551 เวลา:17:58:25 น.  

 
เห็นรูปดอยอินทนนท์แบบนี้แล้วยิ่งคิดถึงภูเขา อยากไปเที่ยวจัง


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:15:21:21 น.  

 
ว้าวววว

ภาพสวย ๆ แบบนี้ถ่ายเองหรือเปล่าค่ะ
เคยถ่ายเหมือนกัน แต่มะได้สวยแบบนี้หรอก
(อาจจะไม่มีฝีมือ)
แต่ชอบถ่ายเหมือนกันค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ
ตอนนี้ยังไม่ได้ใส่รีเทนเนอร์เลยค่ะ
ต้องรอเดือนหน้า แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด


ขอบคุณสำหรับมิตรภาพในบล็อกค่ะ


โดย: คนข้างเคียง (your everyday life ) วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:16:48:08 น.  

 
แอบน่ากลัว...


โดย: rebel วันที่: 1 ตุลาคม 2551 เวลา:22:08:56 น.  

 
อยากไปบ้างจัง ไว้มีโอกาสจะขึ้นไปให้ได้


โดย: albert_s วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:8:20:04 น.  

 
อยากไปจัง ภาพสวย บรรยากาศดี

ตอนแรกก็มีโครงการว่าจะไปทางเหนือ แต่ตอนนี้สงสัยถ้าตัวเล็กมาเกิด คงไม่ได้ไปแน่เลย


โดย: designbox108 วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:11:15:37 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

อะจึ๋ย ... น่ากลัวจังเลย เจอผียอดดอยด้วยเหรอครับ? แล้วเรื่องราวเป็นไงต่อล่ะ? กำลังลุ้น กำลังตื่นเต้นเลยครับ

อิอิ

ขอบคุณมากครับที่ไปเยี่ยมชมบล็อคของผมครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:11:42:06 น.  

 
อ่านแล้วขนลุกเลยค่ะ
ภาพถ่ายสวยมาก ๆ ค่ะ น่าไปเที่ยวมาก ๆ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายที่บล็อกนะคะ


โดย: poon_ja7 วันที่: 2 ตุลาคม 2551 เวลา:22:45:40 น.  

 
หลอนอ่ะค่ะ เล่นมาส่งเสียงพ่นลมหายใจประชิดหูข้างซ้ายเลยเหรอคะ

ปล. รูปถ่ายสวยมากค่ะ


โดย: ThE BooK@HoLiC วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:10:23:58 น.  

 
กำลังวางแผนอยู่เลยค่ะ..ว่าหนาวปีนี้จะไปไหนดี ^^

ดอยอิน นี่ก็น่าสน ใกล้ ๆ สบายใจดี...

แต่เรื่องที่เล่ามานี่แอบน่ากลัวนะคะเนี้ย


โดย: ปัญชิกา วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:11:56:39 น.  

 
เห็นภาพแล้วคิดถึงเชียงใหม่จัง แต่ดวงชะตาเล่นตลกเชิญยิ้ม ต้องมาอยู่เกาะสมุย


โดย: momoiloveu วันที่: 3 ตุลาคม 2551 เวลา:18:47:17 น.  

 


ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ..

ถ้าว่างเชิญไปดำน้ำที่เกาะช้างอีกนะ


สวย..ยย...เหมือนเดิมจ้า..


กิกิ..


โดย: ป่านฉะนี้.. (sonnen ) วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:0:23:53 น.  

 


โดย: Lucky in Life วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:22:53:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fayfy
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




+ + + StupID CupID + + +

: Users Online
Friends' blogs
[Add fayfy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.