Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
15 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
วันที่ 1 กลับมาสู้อีกครั้ง

สวัสดีค่ะ
เราเป็นคนนึงที่อ้วนมาตั้งแต่เกิด
ชีวิตนี้ไม่เคยได้สัมผัสกับคำว่าผอม

เมื่อคืนวาน ชั่ง นน. หน้าเซเว่น ตัวเลขหยุดอยู่ที่ 102 กก.
ความรู้สึกท่วมท้น ...ทำไมฉันปล่อยตัวเองอีกแล้วเนี่ย นอนคิดทั้งคืนว่าจะกลับไปรับยาลดนน. อีกไม๊

ลดน้ำหนักมาหลายครั้งมากค่ะ แต่ไม่สำเร็จ เพราะเราทำไม่ต่อเนื่องเอง
ครั้งแรกเคยลดด้วยการลดอาหาร ออกกำลังกาย จาก 95 เหลือ 85 ลดไป10โล

ครั้งที่สอง พึ่งยาลดน้ำหนักกินไป3-4เดือน หนักถึง 105 ลดลงเหลือ 82 ลงเยอะมากค่ะ แต่ใจสั่น เหงื่อซึม กระหายน้ำ หน้าโทรม
เราหยุดรับยา แล้วหันมากินๆๆ อย่างมีความสุข อยากกินอะไรก็กิน......
ผ่านไป 1ปีกว่า เรากลับไปรับยาลดน้ำหนักอีกรอบ คราวนี้ตกใจมาก น้ำหนักชี้ที่ 108 กก.
รับยาปลายเดือนตุลา 52 รับยาครั้งสุดท้ายตอนมกรา 53 กินยาแล้วนน. ก็ยังลงไม่เยอะมาก อยู่ที่ 97-98 และเราก็ย้ายที่พักไปไกล ไม่มีเซเว่น ไม่มีอะไรเลย ไม่มีร้านอาหารดีๆ มีแต่ร้านอาหารจานเดียว 3ทุ่มร้านอาหารต่างๆพากันปิดแล้ว ด้วยกิจวัตรประจำวัน เลิกเรียนเสร็จออกมา 5-6โมงก็ได้กินข้าวเย็นเลย ไม่มีมื้อดึก เราเลิกกินยาตั้งแต่มกรา ผ่านถึงปลายมีนาก็ยังคงเท่าเดิม เพราะกินเป็นเวลา แต่พอกลับมาบ้านปุ๊บ
เนื่องจากบ้านเราอยู่ในเมือง และแหล่งท่องเที่ยว แหล่งมหาลัย แน่นอนค่ะ มีร้านอาหารเยอะแยะ
ซึ่งครอบครัวเรา ชอบไปกินร้านอาหารนอกบ้าน กินดีๆเยอะๆทั้งนั้น แถมปิดเทอมก็นั่งเล่นคอมทั้งวัน ตื่นสาย กินดึก เที่ยงคืนยังขับรถออกไปกินอยู่เลย กลับมาอยู่บ้านได้เดือนเกือบ2เดือน น้ำหนักก็พุ่งขึ้นจนถึง 102

สองอาทิตย์ก่อน คุมน้ำหนักอยู่5 วัน +ออกกำลังกายด้วยการเดิน นน. ลงไปที่ 98 (จาก100)
หลังจากทำอยู่5วัน พี่ที่ไปเดินเป็นเพื่อนเรา คอยฉุดพาเราไปออกกำลังกาย เค้ามีธุระต้องไปต่างจังหวัด 1อาทิตย์ และเริ่มงานใหมไม่ค่อยมีเวลา่ เราเป็นโรคจิตคือ ถ้าไม่มีเพื่อน ก็ไม่กล้าไปคนเดียว
แล้วเราไปกินเลี้ยงกับเพื่อนๆคือหมูกะทะ กินแหลก ตะบะแตก
หลังจากวันนั้นก็ไม่ได้ไปออกกำลังกาย มัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่ง แถมกินมื้อดึกอีก คิดอยู่หลายวันว่าจะไปออกกำลังกาย
มัวแต่คิด ไม่ลงมือซักที ......

จนวันนี้ เรามีนัดกับหมอฟันตอน 11.40 น ทำให้เรา้ต้องตื่นเช้ากว่าปกติ (ปกติตื่นเกือบเย็น -*-)
ไปเดินเล่นในห้างใกล้บ้าน ไปดูชุดว่ายน้ำ พระเจ้าช่วย เหมือนสวรรค์เข้าข้าง มีไซส์เราขาย 4XL ยี่ห้อ arena
พี่ที่ไปด้วยกัน(เป็นคนพาเราไปออกกำลังกายเมื่อ2อาทิตย์ก่อน) บอกว่าก่อนหน้านั้นเค้ามาดูแล้วคิดว่าเราน่าจะใส่ได้ เลยพามาดู ลองใส่ดูก็ใส่ได้ แถมลดราคาอยู่ด้วย
เค้าบอกว่าถ้าเราซื้อ เค้าจะซื้อด้วย ไปเล่นด้วยกัน เราเลยตกลงซื้อมา พร้อมจานหมุนทวิท แล้วก็ไปว่ายน้ำตอนเย็นทันที
เราไปว่ายน้ำ มีคนที่อ้วนกว่าเราเ้ค้าก็มาว่าย รอบๆสระจะเป็นสวนสุขภาพ โรงยิม โรงมวย มีคนที่อ้วนเหมือนกับเราเค้าก็เต้นแอโรบิค บางคนแข็งแรงดูดี แต่เค้าก็มาออกกำลังเพื่อสุขภาพ บางคนแก่แทบจะเดือนไม่ไหว แต่เค้าก็มาเดินเพื่อสุขภาพ
แล้วเรามองย้อนดูตัวเอง ทำไมฉันถึงทำร้ายตัวเองมานานขนาดนี้นะ ปล่อยตัวให้อืดขนาดนี้ได้ยังไงนะ
มองคนรอบกาย แล้วเห็นความตั้งใจของหลายๆคน มันทำให้เรามีพลังสู้อีกครั้ง รู้สึกดีจัง อยากมีพลังสู้แบบนี้ไปเรื่อยๆ ขอกำลังใจด้วยนะคะ
เราจะพยายามเพื่อตัวเรา เพื่อสุขภาพของเราเองค่ะ


เมนูวันนี้

เช้า 10.30 แซนวิสแฮมชีสของเซเว่น ครึ่งชิ้น
กลางวัน 13.00 (ฮะจิับังราเมน) ทงคัตสึทัมตัมเมน 1ชาม +เกี๊ยวซ่า6ชิ้น
เย็น 18.00 ข้าวคลุกน้ำพริกมะม่วง (ข้าวประมาน1ถ้วย ผักลวกหลายอย่าง ปลาทูทอดเล็ก1ตัว ไข่ต้ม 1ฟอง ) ชมพู่ 2ลูก มะละกอ 1ชิ้น (ชิ้นละ10บาทตามตู้ผลไม้)

ออกกำลังกาย
ว่ายน้ำ 1 ชม.พยายามตีขาตีแขน ว่ายข้ามฟาก5-6รอบ
หมุนจานทวิส 5เซท เซทละ 40ครั้ง (ไม่ได้ทำต่อเนื่องนะคะ ทำ1เซทก็นั่งพัก ทำนู่นทำนี่ ซักพักขึ้นไปหมุนใหม่ ทำแบบนี้ไม่รู้ได้ผลรึเปล่า)









สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆ วันที่ชั้นผอมต้องมาถึง ........

ปล.มารผจญ เมื่อตะกี๊กำลังพิมพ์อยู่ พี่สาวแท้ๆๆ ที่ตอนนี้อ้วนไม่ต่างจากเรา ทั้งที่เมื่อก่อนผอมยังกะกุ้งแห้ง และไม่ได้อ้วนมาตั้งแต่เกิด มาชวนกินหอยจ๊อทอด เราบอกไม่กิน พูดมาว่าแค่ 5ลูกเอง -*- เค้ากำลังทำกับข้าวกินตอนจะ5ทุ่มกับแฟนเค้า คิดดูค่ะ เราชวนเค้าหลายครั้งแล้วไปออกกำลังกายเนี่ย วันนี้เราซื้อชุดว่ายน้ำมาเสร็จ กลับบ้านไปเตรียมตัวไปว่ายน้ำ เราชวนพี่สาว เค้าบอกว่าไม่มีุชุด เราบอกทันทีว่า พาไปซื้อ เร็ว เพื่อตัวเรา เรามาผอมกันเถอะ เค้าก็อ้างว่าพรุ่งนี้ละกัน พอเราว่ายน้ำกลับมา เราก็ชวนเค้าอีกว่า ไปเหอะนะ เค้าก็อ้างว่า ต้องทำงานส่งอาจารย์ ยังทำไม่เสร็จเลย เราเลยบอกว่า แค่1-2ชั่วโมงเองไปออกกำลังกาย เค้าก็เงียบไป......... ไม่รู้จะพูดยังไงดี


Create Date : 15 พฤษภาคม 2553
Last Update : 15 พฤษภาคม 2553 22:55:13 น. 6 comments
Counter : 180 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ..แวะมาทักทายค่ะ


โดย: nootikky วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:20:23 น.  

 
สู้ๆนะค่ะ^^เราช่วยเป็นกำลังใจให้ค่ะ

ถ้ามีความตั้งใจและอดทน รับรองวันนั้นต้องมาถึงจร้า

สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: Kissmenow วันที่: 15 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:21:06 น.  

 
ทำเพื่อตัวเราเอง ถูกต้องเลยคะ
เพื่อสุขภาพ เพื่อความสวย
ยังไงเป็นกำลังใจให้นะคะสู้ๆ


โดย: ฮยองนิม!!! วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:24:32 น.  

 
แวะมาส่งกำลังใจจ้า สู้ๆ
ลดเพื่อสุขภาพของตัวเองนะคะ แล้วผลลัพธื ที่ได้คือ สุขภาพดีขึ้น แข็งแรงขึ้น ผอมสวยขึ้น อันนี้สุดยอด อิอิ

ดีจังเลยค่ะมีคนพาไปออกกำลังกายด้วย

เมื่อก่อนเราก่อนลด ก็ 82 กก.ค่ะ หนักสุดแล้ว มาสิงในบล๊อคมีแรงใจเยอะมากค่ะ หากำลังใจจากในนี้ละค่ะ อิอิ ไม่ต้องหายไปไหนนะคะ สู้ๆ


โดย: ดินสอสีม่วง วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:28:17 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: amvarin วันที่: 16 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:03:48 น.  

 
ลดไขมันในร่างกายทำได้อยู่แล้ว ไม่อดด้วย
ลองไปอ่านรายละเอียดที่ บล็อคpeepa2009
เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนอาหารเท่านั้นกินไม่อั้น
ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น "ว่ายน้ำ" น้ำหนักลดลง
อย่างแน่นอน สู้ๆๆน่ะจ้ะ เป็นกำลังใจให้


โดย: pa_jeab วันที่: 21 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:38:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Moon on the water.
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สูงแค่ 157 -*-



Friends' blogs
[Add Moon on the water.'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.